Sẽ không còn nhà xuất bản Văn hóa - Văn nghệ TPHCM

07/10/2021 - 19:39

PNO - Hai nhà xuất bản Văn hóa - Văn nghệ TPHCM và Tổng hợp TPHCM vừa được hợp nhất về thành một đơn vị xuất bản với tên gọi Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM.

Cuộc họp sáp nhập hai nhà xuất bản Văn hóa - Văn nghệ TPHCM và Tổng hợp TPHCM vừa diễn ra vào sáng 7/10, tại Văn phòng Thành ủy TPHCM. Kế hoạch sáp nhập hai đơn vị xuất bản đã có từ giữa năm 2020, tuy nhiên vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, đến nay cuộc họp mới chính thức được diễn ra.

Theo quyết định bổ nhiệm lãnh đạo của Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, bà Đinh Thị Thanh Thủy, nguyên Giám đốc, Tổng biên tập nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM giữ vị trí Giám đốc. Bà Nguyễn Ánh Tuyết, nguyên Phó giám đốc, Phó tổng biên tập nhà xuất bản Văn hóa - Văn nghệ TPHCM đảm nhận vị trí Phó giám đốc, Phó tổng biên tập nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM. 

Trao quyết định bổ nhiệm lãnh đạo nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM nhiệm kỳ mới
Bà Đinh Thị Thanh Thủy (bìa trái) giữ vị trí Giám đốc, Tổng biên tập nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM

Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM có thời gian hoạt động gần 45 năm, Nhà xuất bản Văn hóa - Văn Nghệ TPHCM, với tiền thân là Nhà xuất bản Văn Nghệ có hơn 10 năm hoạt động. Cả hai đều là những đơn vị xuất bản uy tín, có nhiều đóng góp quan trọng, ý nghĩa và tạo dấu ấn trong ngành sách. 

Nhà xuất bản Văn hóa - Văn nghệ TPHCM xuất bản sách thuộc nhiều lĩnh vực: chính trị - lịch sử - truyền thống, văn hóa - xã hội, văn học, sách thiếu nhi... Tổ chức được các tủ sách chuyên đề có ý nghĩa: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Tủ sách của Hàn Quốc, Tủ sách biển đảo, Nhân sĩ trí thức, Văn học 8X/9X, Văn hóa học Sài Gòn...

Rất nhiều sự kiện ra mắt giới thiệu sách, giao lưu tác giả - tác phẩm được Nhà xuất bản Văn hóa - Văn nghệ TPHCM tổ chức tại Đường sách TPHCM thu hút sự tham gia của đông đảo bạn yêu sách. 

Riêng Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM, trong suốt thời gian dịch bệnh, ngoài việc giới thiệu sách mới đơn vị còn tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng: tặng sách vào khu cách ly, tặng quà trung thu cho trẻ em... Trong thời gian giãn cách xã hội, nhân viên nhà xuất bản cùng tham gia hỗ trợ công tác chống dịch tại nhiều địa phương trên địa bàn thành phố...

Nhà xuất bản Văn hóa Văn nghệ xây dựng được nhiều Tủ sách chuyên đề có giá trị
Nhà xuất bản Văn hóa - Văn nghệ TPHCM xây dựng được nhiều tủ sách chuyên đề có giá trị

Nhà văn Bích Ngân, nguyên Phó giám đốc, Phó tổng biên tập nhà xuất bản Văn hóa - Văn nghệ TPHCM, hiện là Chủ tịch Hội Nhà văn TPHCM, được trao bằng khen vì những đóng góp cho nhà xuất bản trong giai đoạn 2010-2015. Tập thể Nhà xuất bản nhận bằng khen vì đã có nhiều đóng góp trong lĩnh vực xuất bản của TPHCM nói riêng và cả nước nói chung.

Bà Đinh Thị Thanh Thủy, Giám đốc, Tổng biên tập nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM nhiệm kỳ mới, bày tỏ: “Chúng tôi sẽ cố gắng ổn định, chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần cho tập thể cán bộ, viên chức, người lao động cũng như cán bộ hưu trí của Nhà xuất bản. Chúng tôi rất mong trong chặng đường mà hai nhà xuất bản đã đi với những thành tích đã đạt được, những gì mà chúng tôi cho là mình chưa hoàn thành, sẽ được tiếp tục xây dựng bồi đắp cho tốt hơn nữa”.

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI