Scandal 2: Hào quang trở lại - Bi kịch tham vọng

27/08/2014 - 17:32

PNO - PN - Ra mắt sau phim Mất xác - bộ phim được quảng bá là đề cập đến vụ án Cát Tường nhưng gây thất vọng vì “lạc đề”, Scandal 2: Hào quang trở lại (Galaxy, Early Risers hợp tác, khởi chiếu từ ngày 28/8) xem như được cộng thêm...

edf40wrjww2tblPage:Content

Scandal 2: Hào quang trở lại vẫn đề cập đến các nhân vật trong làng giải trí như Scandal Bí mật thảm đỏ, nhưng không xoáy sâu vào những chiêu trò hãm hại nhau sau cánh màn nhung mà chỉ mượn sự ganh đua, phức tạp trong giới nghệ sĩ để làm cái cớ mở đầu cho bi kịch của một nữ diễn viên. Bella là một nữ diễn viên có tài nhưng thời của cô đã hết.

Không thể chấp nhận sự thật nghiệt ngã đó, Bella tìm cách níu giữ tuổi xuân hòng tìm lại ánh hào quang đã mất. Không may, Bella đã chọn nhầm vị bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nên chết ngay trên bàn mổ. Xác của cô bị phi tang. Không ngờ, một năm sau, làng giải trí xuất hiện một nữ diễn viên mới tên Linh Đoàn có khuôn mặt và ngoại hình y hệt Bella.

Scandal 2: Hào quang trở lại có đủ các tình tiết chứa các yếu tố hài + hành động + kinh dị, đáp ứng gu khán giả Việt Nam. Tiếng cười trong phim không xuất phát từ những tình huống mà chủ yếu từ lời thoại ngây ngô, tưng tửng của nhân vật Hùng - trợ lý bác sĩ thẩm mỹ Quân. Về những pha hành động, gây ấn tượng nhất là đoạn Hùng lái xe gắn máy luồn lách trong những con hẻm nhỏ rồi ra đường lớn tháo chạy khỏi sự truy đuổi của công an. Riêng yếu tố kinh dị tuy không “đã” như sản phẩm trước của Victor Vũ - Quả tim máu (đơn giản vì Scandal 2: Hào quang trở lại không phải là phim kinh dị) nhưng cũng đủ làm người xem giật mình thót tim.

Scandal 2: Hao quang tro lai -  Bi kich tham vong
Cảnh phẫu thuật thẩm mỹ trong phim gây ấn tượng mạnh

Các diễn viên trong phim từ vai chính đến vai phụ đều hoàn thành tốt vai trò của mình. Kinh Quốc (vai Việt - chồng Bella) tuy lần đầu tiên đóng phim nhựa nhưng làm tròn vai, đặc biệt tâm lý nhân vật ở cảnh gần cuối khi Việt giở cuốn album cũ và phát hiện ra bí mật “động trời” về vợ mình. Vai nhà ngoại cảm của nữ diễn viên Hạnh Thúy tuy đất diễn rất ít nhưng mỗi lần nhân vật này xuất hiện, biểu cảm trên nét mặt cùng hóa trang của Hạnh Thúy đều khiến người xem ớn lạnh.

Tuy nhiên phát hiện thú vị nhất thuộc về diễn viên Kiều Minh Tuấn, người thủ vai Hùng - trợ lý bác sĩ Quân. Gương mặt ít người biết của Kiều Minh Tuấn, tính cách nhân vật độc đáo cộng thêm những phát ngôn “tự nhiên chủ nghĩa” của Hùng tạo cơ hội cho nhân vật của Kiều Minh Tuấn trở thành tâm điểm chú ý.

Tất nhiên phim còn vài tình tiết hơi gượng, chưa thuyết phục như đoạn Linh Đoàn phát biểu trong chương trình talk show, công an giăng bẫy bắt Hùng hơi đơn giản.

Có thể nói yếu tố bất ngờ ở phút cuối luôn là điểm mạnh ở những phim của đạo diễn Victor Vũ, từ Giao lộ định mệnh, Quả tim máu, Scandal 1 và giờ là Scandal 2. Và cũng như Scandal 1, Scandal 2 tiếp tục chuyển tải thông điệp về bi kịch tham vọng của con người. Nhân vật bác sĩ Quân, Bella trong phim đều vì tham vọng nghề nghiệp mà phải trả giá đắt. Suy cho cùng sống mà không có tham vọng thì cũng thiếu động lực để phấn đấu vươn lên nhưng nếu không biết tự xác định cho mình điểm dừng đúng lúc, chắc chắn lòng tham sẽ đẩy con người đến bi kịch.

 Nguyễn Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI