Sau tết Nguyên đán, nhiều smartphone giảm giá sâu gây sốc người dùng

04/03/2018 - 00:00

PNO - Không ít mẫu smartphone đời cũ bất ngờ được giảm giá đến 50% khiến nhiều người “hết hồn”, bên cạnh đó còn có một số máy tuy liệt vào hàng “đỉnh” nhưng vẫn được cửa hàng giảm giá mạnh tay để kích cầu.

Để cạnh tranh nhau, các hệ thống bán lẻ thiết bị công nghệ, điện thoại di động (ĐTDĐ) liên tục áp dụng chương trình khuyến mại dành cho khách mua sản phẩm tại cửa hàng. Ghi nhận tại các hệ thống bán lẻ ĐTDĐ lớn tại TP.HCM, hầu như sản phẩm nào cũng được kèm theo khuyến mại, từ giảm giá trực tiếp lên sản phẩm, tặng quà kèm theo hoặc phiếu mua hàng áp dụng cho sản phẩm thứ 2,3…

Sau tet Nguyen dan, nhieu smartphone giam gia sau gay soc nguoi dung
Nhiều smartphone hiện đang được giảm giá sâu gây sốc người dùng.

Mức giá khuyến mại tùy sản phẩm, thông thường từ 300.000 – 700.000 đồng. Một số sản phẩm được đặc biệt triển khai chương trình riêng nhằm mục đích đẩy hàng tồn, hoặc dọn đường đón model đời mới hơn lên kệ thì khuyến mại với giá trị cao, rất hấp dẫn khi lên đến tiền triệu.

Chẳng hạn như với bộ đôi smartphone cao cấp Galaxy S8/S8 Plus của Samsung, dù vẫn đang là smartphone đỉnh của hãng nhưng do vừa trình làng sản phẩm mới Galaxy S9/ S9 Plus vào cuối tháng 2 nên S8/S8 Plus nhanh chóng được hệ thống bán lẻ ĐTDĐ trong nước giảm giá mạnh kích cầu, dọn đường đón sản phẩm mới dự kiến lên kệ vào ngày 16/3 tới đây.

Sau tet Nguyen dan, nhieu smartphone giam gia sau gay soc nguoi dung
Galaxy S8/ S8 Plus đang giảm đến 2,5 triệu đồng.

Với mức giảm đến 2,5 triệu đồng dành cho Galaxy S8/ S8 Plus, có thể nói thời điểm này là cơ hội mua sắm giá tốt dành cho người dùng muốn thay “dế” mới. Hiện mức giá bán chính hãng của Galaxy S8 & S8 Plus lần lượt là 15.99 triệu đồng và 17.99 triệu đồng. Ngoài ra nếu mua online, khách hàng còn được tặng 1 thùng Cocacola (24 lon).

Tuy giảm giá mạnh đến vài triệu đồng như S8/S8 Plus vẫn là bộ đôi smartphone cao cấp sang trọng với cấu hình mạnh cùng những công nghệ mới hiện đại, đáng tiền như bảo mật bằng mống mắt, trợ lí ảo Bixby.

Galaxy S8 và S8 Plus đều có cấu hình như nhau với chip Exynos 8895 8 nhân, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB. Riêng Galaxy S8 Plus có dung lượng pin lớn hơn (3.500 mAh) so với Galaxy S8 (3.000 mAh).

Nhưng đợt giảm giá có thể nói là “khủng khiếp” hiện nay phải kể đến ba sản phẩm thương hiệu HTC là HTC U Play, HTC U Ultra, HTC U Ultra Shapphire.

Theo đó, người dùng mua online ba mẫu điện thoại trên trên website thegioididong.com sẽ nhận được các mức giá như sau: HTC U Play giá từ 5.990.000 đồng giảm còn 3.000.000 đồng, HTC U Ultra giá từ 10.990.000 đồng giảm còn 5.500.000 đồng, HTC U Ultra Sapphire giá từ 11.990.000 đồng giảm còn 6.000.000 đồng.

Sau tet Nguyen dan, nhieu smartphone giam gia sau gay soc nguoi dung
Đợt giảm giá đến khó tin của HTC U Play, HTC U Ultra, HTC U Ultra Shapphire.

Mức giá giảm đến 50% này thực sự là cú “sốc” trên thị trường ĐTDĐ. Nhiều người tỏ ra bất ngờ, không tin vào mức giảm giá nói trên khi hai trong số ba sản phẩm lại là smartphone cao cấp của HTC ra mắt trong 2017. Chính vì lẽ đó, trên mạng vừa qua đã nóng lên với hàng loạt các câu hỏi có nên mua ngay smartphone HTC khi máy có giá giảm “có một không hai” này.

Dù hệ thống bán lẻ lớn triển khai chương trình giảm giá điện thoại HTC khá âm thầm, chỉ niêm yết giá mới bên cạnh giá cũ chứ không hề có bất cứ thông tin nào quảng cáo về chương trình nhưng chỉ trong thời gian ngắn, chiếc HTC U Ultra Shapphire đã được thông báo “cháy” hàng.

Sau tet Nguyen dan, nhieu smartphone giam gia sau gay soc nguoi dung
 

Ông Đoàn Văn Hiểu Em – phụ trách ngành hàng ĐTDĐ của hệ thống bán lẻ đang bán giảm giá sốc smartphone HTC cho biết, ba sản phẩm của HTC đều là model đời cũ nên chuyện giảm giá để đẩy hàng cũng không có gì lạ. Dù hết ngày 4/3 chương trình mới kết thúc nhưng hiện tại số lượng máy bán ra đã gấp đôi so với trước và còn tiếp tục tăng mạnh trong ngày.

“Thời gian qua thương hiệu HTC tuy không ồ ạt, rầm rộ như một số hãng khác nhưng chúng tôi vẫn kinh doanh đều sản phẩm của HTC. Từ đây đến cuối năm HTC sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu của người dùng. Chuyện giảm giá sản phẩm cũ, đón sản phẩm mới là bình thường, đây là cơ hội tốt không thể bỏ qua để mua máy mới”, ông Hiểu Em cho biết.

Mai Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI