Sau 'Độ ta không độ nàng', lại thêm một bản nhạc tình nhắc đến Phật pháp

22/06/2019 - 11:00

PNO - Trong cơn sốt ‘Độ ta không độ nàng’, nữ ca sĩ Tố My cho ra mắt MV bolero mới, kể chuyện thất tình lục dục chốn thiền môn.

Những ngày đầu tháng 6 vừa qua, làng nhạc Việt bỗng xôn xao với sự xuất hiện của Độ ta không độ nàng, một ca khúc được chuyển thể lời Việt từ tiếng Hoa. 

Chỉ trong 1 tuần, Độ ta không độ nàng đã có đến gần chục phiên bản khác nhau. Nhưng Độ ta không độ nàng cũng gây tranh cãi bởi nội dung chuyển thể sang lời Việt có hàm ý trách móc, mang thái độ bi quan, sự bế tắc.

Giữa “cơn bão” chưa kịp dứt này, mới đây, nữ ca sĩ Tố My cho ra mắt MV Lan và Điệp 5 (sáng tác Hamlet Trương). Nội dung bài hát cũng mô tả tâm trạng của con người trước chuyện lục dục thất tình ở chốn thiền môn.

Sau 'Do ta khong do nang', lai them mot ban nhac tinh nhac den Phat phap
Hình ảnh của Tố My trong MV Lan và Điệp 5

 “Phật ơi con niệm tên chàng trong kinh, giữa nơi thiền môn đêm vắng lặng thinh. Con vừa thốt đôi lời xa, con gọi khẽ tên người ta, vội khép trang kinh lệ nhòa. Tay lần chuỗi hạt môi thì nam mô, mà thân trần con tim đã héo mòn. Chân từng bước qua nhiều nơi, nhưng mà vẫn có một nơi sông tình lưu luyến không rời”- một số lời từ của bài hát.

MV Lan và Điệp 5:

 

Tố My cho biết ca khúc mang tinh thần nhẹ nhàng, tích cực hơn câu chuyện buồn Lan và Điệp. Nữ ca sĩ chia sẻ: “Tôi và anh Hamlet Trương muốn truyền tải đến khán giả những tâm tư của Lan trong câu chuyện tình Lan và Điệp nhưng với một tinh thần nhẹ nhàng, tích cực, không oán than. Đó là lí do khán giả sẽ thấy được sự da diết trong cách thể hiện của tôi nhưng không quá bi lụy”.

Riêng Hamlet Trương cho biết đây sẽ là ca khúc cuối cùng trong những sáng tác anh lấy cảm hứng từ chuyện tình Lan và Điệp.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI