Sau 5 ca dương tính, Thái Bình là tỉnh đầu tiên giãn cách xã hội

06/05/2021 - 11:47

PNO - Sau khi ghi nhận 5 ca dương tính, Thái Bình đã quyết định giãn cách xã hội toàn tỉnh từ 12g ngày 6/5 theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ

 

THái bÌnh thực hiện giãn cách toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 từ 12g trưa nay
Thái Bình thực hiện giãn cách toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 từ 12g hôm nay

Sáng 6/5, sau khi ghi nhận 5 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải yêu cầu toàn bộ hệ các đơn vị khẩn trương, khẩn cấp, thần tốc phòng, chống dịch, tạm dừng các hoạt động không cần thiết. Theo đó, tỉnh Thái Bình quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh từ 12 giờ ngày 6/5 theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ngành Y tế phải thần tốc truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh, sẵn sàng các phương tiện, vật tư, nhân lực và lên các phương án sẵn sàng ứng phó với dịch. Triển khai ngay việc tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho các trường hợp F1, F2. Các huyện, thành phố nâng mức độ phòng, chống dịch lên cao nhất.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận Thận yêu cầu các huyện, thành phố thực hiện nghiêm quy định tại các khu cách ly tập trung theo phương châm rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm. Ngành Công an tăng cường xử phạt các trường hợp không tuân thủ quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, như Báo Phụ Nữ đưa tin, Thái Bình ghi nhận 5 trường hợp cho kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Tất cả các trường hợp này đều liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Cụ thể, có 1 trường hợp bệnh nhân nữ (sinh năm 1977, trú tại xã Tam Quang, huyện Vũ Thư). Bệnh nhân này đi chăm sóc người nhà ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở 2. 3 trường hợp ghi nhận tại huyện Thái Thụy và 1 trường hợp ở xã Bình Minh, huyện Kiến Xương. Các trường hợp trên đều có liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở 2. Trong số này, có 1 trường hợp tại Thái Thụy là bệnh nhân chuyển từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương về Bệnh viện Lao phổi Thái Bình.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Bình cũng vừa ra thông báo khẩn tìm người có tiếp xúc với ca bệnh dương tính tại xã Bình Minh, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. Cụ thể:

1. Tất cả các công dân đi trên chuyến xe khách Mạnh Hùng, biển số xe 17B - 012.35 xuất phát từ bến xe Giáp Bát - Hà Nội vào khoảng 14g ngày 4/5về Kiến Xương - Thái Bình (tuyến bờ hồ Kiến Xương - Chợ Gốc).

2. Người đến Trung tâm dịch vụ việc làm Thái Bình (phường Hoàng Diệu, Thành phố Thái Bình): Thời gian từ 8g – 10g ngày 5/5 (tiếp xúc trực tiếp tại bàn số 3, số 4 và phòng phô-tô...).

3. Người đến Quán nước trà đá ven đường, trước Công ty may Sơn Hà, xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương (gần cổng chào) vào khoảng thời gian từ 10g – 11g ngày 5/5.

 4. Những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân từ ngày 21/4 - 5/5.

Tất cả các công dân có tiếp xúc trên liên hệ ngay với cơ quan Y tế gần nhất để được tư vấn hỗ trợ và cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình đến các số đường dây nóng và tiếp nhận thông tin

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu