Thái Bình có 5 ca dương tính liên quan tới ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

06/05/2021 - 09:52

PNO - Thái Bình vừa ghi nhận 5 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, đều liên quan tới ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

 

Sáng 6/5, trao đổi với phóng viên, ông Phạm Quang Hòa, Giám đốc Sở Y tế Thái Bình cho biết vừa ghi nhận 5 trường hợp cho kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Tất cả các trường hợp này đều liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Cụ thể, có 1 trường hợp bệnh nhân nữ (sinh năm 1977), trú tại xã Tam Quang, huyện Vũ Thư). Bệnh nhân này đi chăm sóc người nhà ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở 2. 3 trường hợp ghi nhận tại huyện Thái Thụy và 1 trường hợp ở xã Bình Minh, huyện Kiến Xương. Các trường hợp trên đều có liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở 2. Trong số này, có 1 trường hợp tại Thái Thụy là bệnh nhân chuyển từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương về Bệnh viện Lao phổi Thái Bình.

Theo ông Phạm Quang Hòa, những trường hợp dương tính trên chủ yếu là do người dân tự đến khai báo và được CDC Thái Bình lấy mẫu xét nghiệm. Hiện, ngành Y tế đã phối hợp với các địa phương khẩn trương rà soát, truy vết, cách ly các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, F1, F2, F3, lấy mẫu xét nghiệm đồng thời thực hiện các biện phòng, chống dịch cần thiết. Việc rà soát, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm cũng đang được thực hiện với tinh thần khẩn trương nhằm kiểm soát tốt nguồn lây.

Giám đốc Sở Y tế Thái Bình cũng thông tin tỉnh sẽ cân đối, lấy từ nguồn dự trữ để tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 gấp cho các nhóm người là F1, F2 trên địa bàn.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI