Hà Nội yêu cầu người từng tới BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương 2 cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm

06/05/2021 - 10:47

PNO - Hà Nội yêu cầu người từng tới Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương từ ngày 14/4 thực hiện cách ly y tế tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm.

 

Sáng 6/5, Sở Y tế Hà Nội có công văn về việc rà soát, quản lý, xét nghiệm cho người từng đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Theo đó, đến sáng ngày 6/5, Bộ Y tế đã công bố 22 trường hợp mắc COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Trong thời gian trước khi bệnh viện thực hiện cách ly y tế, đã có nhiều bệnh nhân, người nhà đến bệnh viện có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Để kiểm soát dịch bệnh nhằm hạn chế lây lan ra cộng đồng, Sở Y tế Hà Nội đề nghị Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo khẩn trương rà soát lập danh sách toàn bộ những bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, người dân... đã đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 trong khoảng thời gian từ ngày 14/4 - 5/5.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu những người này được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và cách ly tại nhà đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng đến bệnh viện, sau đó tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú thêm 7 ngày.

Đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc có các triệu chứng nghi ngờ nhiễm COVID-19, phải chuyển ngay đến các cơ sở y tế để được cách ly, điều trị kịp thời.

Trước đó, sáng 6/5, Hà Nội ghi nhận thêm 4 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có 2 ca liên quan Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Sở Y tế đề nghị người khám và điều trị bệnh, chăm sóc bệnh nhân, thăm bệnh nhân từ ngày 14/4 đến nay cần thực hiện khai báo y tế, liên hệ ngay với các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch, hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng phòng chống dịch: 0969.082.115 - 0949.396.115

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI