Đà Nẵng cho phép bán đồ ăn uống tại chỗ từ sáng 9/6

08/06/2021 - 19:56

PNO - Từ 0g ngày 9/6, các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống… tại Đà Nẵng được mở bán tại chỗ.

Tối 8/6, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã ký công văn cho phép một số dịch vụ thiết yếu hoạt động trở lại.

Theo đó, từ 0g ngày 9/6, các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (kể cả quán cà phê, vỉa hè) được mở bán tại chỗ nhưng không được quá 21g. Chủ cơ sở buôn bán phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 và ký cam kết với chính quyền địa phương thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch. Chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ phải khai báo y tế thường xuyên.

Đối với nhà hàng đủ điều kiện phải có máy quét QR-Code, người bán nhà hàng phải thường xuyên mở Bluezone, thường xuyên đeo khẩu trang, bố trí sẵn nước khử khuẩn để rửa tay. Chủ nhà hàng, quán ăn bố trí khu vực và yêu cầu khách hàng rửa tay với xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn tay trước, sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh.

Đồng thời vệ sinh, khử khuẩn bề mặt bàn, ghế ngồi ngay sau khi mỗi lượt khách rời đi. Đo thân nhiệt của khách hàng trước khi vào nhà hàng, quán ăn. Thành phố khuyến khích chủ nhà hàng có điều kiện lắp vách ngăn chống giọt bắn khi khách hàng ăn, uống.

Đà Nẵng cho phép người dân tắm biển trở lại nhưng theo khung giờ
Đà Nẵng cho phép người dân tắm biển trở lại nhưng theo khung giờ

Đối với khách hàng, cấm đến nhà hàng, quán ăn nếu có một trong các biểu hiện mệt mỏi, sốt, ho, đau rát họng, khó thở hoặc đang trong thời gian cách ly y tế tại nhà theo quy định.

Bắt buộc khai báo y tế khi vào nhà hàng hoặc quét QR-Code để kiểm tra khai báo y tế tại các nhà hàng có sử dụng dịch vụ; thường xuyên mở ứng dụng Bluezone, Bluetooth trên Smartphone (nếu có).

Đà Nẵng cũng cho phép hoạt động tắm biển trở lại, trong khoảng thời gian từ 4g30 đến không quá 7g30 và 16g30 đến không quá 18g30, không phục vụ nước ngọt; nghiêm cấm tập trung đông người vui chơi, chơi thể thao, ăn uống, bán hàng rong... tại bãi biển.

Một số hoạt động thể thao không tiếp xúc trực tiếp như cầu lông, tennis, golf, bóng bàn được hoạt động trở lại. Hoạt động hớt tóc nam, hớt tóc nữ được hoạt động trở lại với các điều kiện phải tuân thủ quy định 5K; chỉ thực hiện hoạt động hớt tóc, kỹ thuật làm đẹp tóc, chăm sóc tóc. Nghiêm cấm hoạt động massage, thẩm mỹ, spa, chăm sóc da, chăm sóc sắc đẹp.

Đến ngày 8/6, Đà Nẵng đã trải qua 21 ngày không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Trong ngày 8/6, các chốt kiểm soát dịch COVID-19 dừng hơn 10.000 phương tiện với gần 20.000 người vào thành phố. Qua đó, phát hiện và đưa đi cách ly tập trung 18 người về từ các vùng có dịch.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI