Sắp sinh, mất liên lạc với chồng… giả

09/11/2020 - 13:05

PNO - Mấy tháng bầu bì sau này, anh ấy lơ là mẹ con em, hình như còn có bạn gái mới.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em năm nay 39 tuổi, chưa lập gia đình. Chuyện lập gia đình của em cứ bị trắc trở hoài, cho mãi đến cách đây hai năm, em quen một người tưởng đã là bến đỗ cuối, nhưng rồi cũng không thành.

Khi chia tay nhau, em chủ động nói em muốn có con với anh ấy, cho dù sau này anh ấy và em không phải là bố mẹ trong một gia đình. Anh ấy đồng ý. Khi biết có em bé, em rất hạnh phúc. Em đã lo hết những việc cần thiết, từ đi khám thai đến chuyện tự chăm sóc mình, ghi tên theo học một lớp hướng dẫn mẹ bầu mang thai và sinh nở, nói chung em đã tự chuẩn bị cho việc sinh con một mình, nuôi con một mình.

Nhưng mấy tháng đầu đó, có thể anh ấy cũng rất vui khi biết mình có con, nên anh ấy cũng thường xuyên đến thăm em, tỏ ra quan tâm, chăm sóc em. Em nghĩ có khi đứa bé sẽ là nguyên nhân gắn kết hai đứa em một lần nữa.

Nhưng không phải vậy, mấy tháng sau này, anh ấy lơ là nhiều, hình như còn có bạn gái mới. Em đã xác định chỉ xin con để nuôi nên cũng không thể trách móc gì. Trong cam kết của tụi em có việc: khi nào em cần có bố cho con em, anh ấy sẽ đóng giả. Em đã thông báo cho ba mẹ em ở quê là em chỉ đăng ký kết hôn, thủ tục đám cưới rất đơn giản vì em đã có bầu. Ba mẹ em ở xa nên chỉ cần biết vậy.

Em cần anh ấy “đóng giả” tới khi em sinh xong, con em được chừng một tuổi thì sẽ nói với mọi người là vợ chồng chia tay, em nuôi con một mình. Còn hơn tháng nữa em sẽ sinh con, nhưng anh ấy hiện đã ngắt điện thoại, Facebook, em không thể liên lạc. Em muốn người ta phải thực hiện đúng cam kết, đóng cho tròn vai, em phải làm sao bây giờ?

Hoài Thủy (TP.HCM)

EM muốn anh giúp đóng kịch tới khi còn 1 tuổi thì thông báo ly hôn - Ảnh minh họa
Em nghĩ anh sẽ giúp "đóng kịch" tới khi còn 1 tuổi thì thông báo ly hôn - Ảnh minh họa


Em Hoài Thủy thân mến, 

Em đã chuẩn bị tâm thế sinh con, nuôi con một mình, vậy mà sao chuyện này lại có vẻ như mình chưa chuẩn bị? Có phải do những quan tâm chăm sóc của người đó trong thời gian đầu em mang thai đã làm em nuôi chút ảo tưởng nào đó về sự gắn kết? Để rồi đến lúc này mình thấy hụt hẫng, hoang mang? Thực ra, cam kết giữa em với người ta chỉ là một cam kết thuần cảm tính, chỉ là tình, không hề có một chút lý nào cả, vậy nên giờ mình rất khó bắt người ta phải thực hiện cam kết đó, nhất là khi người ta đã cạn tình.

Bây giờ, việc liên lạc, níu kéo, nhắc nhở về lời cam kết, bắt buộc người ta phải thế này thế kia với mình… là những việc em chỉ tự làm khổ mình, làm mất thời gian, khiến cho tâm trạng của mình tồi tệ vì không được đáp lại, chỉ thế thôi em ạ. 

Vậy nên, lúc này chỉ còn một tháng nữa con em chào đời, em nên tập trung lo cho bản thân và con nhiều hơn, đừng trông mong gì vào cái cam kết vớ vẩn kia. Thực ra, người đó nếu có thực hiện cam kết cũng chẳng giúp em được gì nhiều đâu.

Đã vậy thì thôi không cần, mình sẽ tự làm mọi việc. Mặc kệ những chuyện điều tiếng, mặc kệ ai nói gì thì nói, việc của mình bây giờ là sinh nở mẹ tròn con vuông. Nếu gia đình ba mẹ ở xa không giúp được, em cần có một người bạn bên cạnh, bạn gái bạn trai gì cũng được, để đỡ đần lúc vượt cạn.

Nếu không có bạn, thì phải tìm một người giúp đỡ, một người làm, một điều dưỡng nào đó của bệnh viện nhận làm thêm ngoài giờ… nói chung là mình phải có người để dựa cậy, ít nhất phải gần cả tháng sau khi sinh, để em và con đỡ được phần nào, cứng cáp hơn rồi tính tiếp.

Tiền bạc là quan trọng, phải chuẩn bị phòng thân em ạ, đến lúc cần chả có ai cho không mình đâu. Khi có ý định sinh con, nuôi con, chắc em cũng đã có những thu xếp nhất định cho mình rồi. Em sẽ thấy khi mình chuẩn bị đầy đủ, mình sẽ vững tâm hơn, đỡ lo lắng, cũng đỡ trông mong vào người khác. Chúc em vượt cạn bình an, mẹ tròn con vuông nhé.

HẠNH DUNG

 

Thư chia sẻ cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn đọc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn tâm lý - tình yêu - hôn nhân trực tiếp và miễn phí tại Phòng tư vấn Hạnh Dung, toà soạn Báo Phụ Nữ.

Thời gian: từ Thứ 2 tới Thứ 6 trong giờ hành chánh.

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Thu 10-11-2020 05:41:07

    Đã nói là đăng ký kết hôn rồi, thì bây giờ la toáng lên là chồng ngoại tình khi vợ có bầu nên tui bỏ. Bỏ tiền ra mướn người chăm sóc lúc sinh con, vậy thôi. Gần nhà tôi có 1 cô lớn tuổi về quê lấy chồng, rồi về nhà mẹ đẻ ở TPHCM đẻ, con đầy tháng thì la lên là chồng ở quê có bồ nhí, rồi ly hôn, làm mẹ đơn thân, kg ai nói gì. Đến khi sếp của cơ quan (đã ly dị vợ lâu rồi) lấy vợ mới, cô này ẵm con tới phá mọi người mới tá hỏa, nhìn đứa con giống sếp thật! Thì ra sếp làm cổ có thai rồi cổ mướn người dàn dựng kịch như vậy, cổ chấp nhận sếp kg cưới nhưng sếp lấy vợ thì kg chấp nhận. ,

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI