Sao Việt bức xúc lên tiếng trước thông tin chỉ trích diễn viên truyền hình miền Nam

11/07/2017 - 13:19

PNO - Trước thông tin chỉ trích diễn viên phim truyền hình ở miền Nam thường 'mê chạy show' và 'chảnh chọe' khi làm việc, được đăng tải trong một bài báo gần đây, nhiều sao Việt đã lên tiếng bày tỏ quan điểm cá nhân về vấn đề này.

Là người đầu tiên bức xúc trước thông tin chỉ trích mang tính chủ quan và có phần quy chụp với các diễn viên truyền hình tại miền Nam, nữ diễn viên Thân Thúy Hà đã lên tiếng phản pháo và thắng thắn bày tỏ suy nghĩ trên trang cá nhân vào tối ngày 11/7 vừa qua.

Dòng trạng thái của Thân Thúy Hà đã nhận được nhiều sự đồng tình ủng hộ từ khán giả và thu hút mạnh mẽ sự chú ý của cộng đồng mạng với hơn 1.000 lượt yêu thích và gần 100 bình luận phản hồi.

Sao Viet buc xuc len tieng truoc thong tin chi trich dien vien truyen hinh mien Nam

Mở đầu cho dòng trạng thái của mình, Thân Thúy Hà đã phải thốt lên rằng: “Tội nghiệp diễn viên miền Nam quá!”. Nữ diễn viên cho biết, việc chỉ trích phim truyền hình miền Nam ngày càng sa sút là lỗi từ phía diễn viên, mà cụ thể là do diễn viên “mê chạy show” hay “chảnh chọe”... thì không công bằng với các nghệ sĩ. Cô lý giải rằng trên thực tế, cát-sê cho một vai diễn truyền hình ở phía Nam không cao như nhiều người vẫn nghĩ, nếu không chạy show thì có “cạp đất mà ăn”.

“Tụi em cũng mưu sinh kiếm cơm qua ngày thôi mà đổ thừa tụi em mang tiếng thì tội nghiệp tụi em quá mấy chế ơi. Không chạy show sợ đất cũng không có mà cạp. Cát-sê cao lắm... người ta đóng 1 phim cát-sê ăn 1 năm, còn tụi em xong phim đóng máy là cát-sê cũng vừa ăn hết. Còn chảnh choẹ sao tụi em dám vì công việc này là chén cơm của tụi em. Ngu sao chảnh? Chảnh là coi như tự hất đổ chén cơm của mình xuống đất à?”, Thân Thúy Hà chia sẻ.  

Không riêng gì Thân Thúy Hà, mới đây, nhiều diễn viên nổi tiếng khác như Ngọc Lan, Cao Thái Hà, Quỳnh Lam, Sơn Ngọc Minh và nhà sản xuất Trọng Trần cũng đã lên tiếng bày tỏ quan điểm.

Sao Viet buc xuc len tieng truoc thong tin chi trich dien vien truyen hinh mien Nam

Diễn viên Ngọc Lan cho biết khi đọc những thông tin chỉ trích diễn viên truyền hình miền Nam, cô hơi sốc, bởi: "Tất cả những gì chúng tôi làm đều là phục vụ cho khán giả và mong muốn cống hiến cho người xem nhiều bộ phim hay, thú vị, bổ ích. Tôi quan niệm rằng, sản phẩm chính là minh chứng tốt nhất cho thành quả lao động của diễn viên chúng tôi”.

Sao Viet buc xuc len tieng truoc thong tin chi trich dien vien truyen hinh mien Nam

Dù là một diễn viên tay ngang với tuổi đời còn khá trẻ, song Sơn Ngọc Minh vẫn thẳng thắn đưa ra quan điểm của mình trước thông tin trên. Anh nói: “Tuy nhận nhiều công việc, nhưng với riêng mỗi vai diễn, tôi đều rất nghiêm túc. Không phải làm vậy là vì sự khó tính của nhà sản xuất, của đạo diễn mà còn là của chính mình.

Mình không thể chấp nhận để một sản phẩm của mình bị chê là thiếu nghiêm túc được. Như trong bộ phim Sài Gòn không lỗi hẹn mà tôi đang tham gia, các diễn viên phải thu tiếng trực tiếp nên việc học thoại, nghiên cứu vai diễn còn nặng nề hơn những phim khác. Dẫu vậy, anh em ê-kíp đoàn phim vẫn luôn cố gắng để mang đến khán giả những sản phẩm tốt nhất”.

Sao Viet buc xuc len tieng truoc thong tin chi trich dien vien truyen hinh mien Nam

Là gương mặt đang được khán giả truyền hình yêu mến qua vai diễn trong bộ phim Con gái chị Hằng, diễn viên Quỳnh Lam bộc bạch cô cùng nhiều đồng nghiệp trong nghề không hề “chảnh chọe” mà lại còn rất giản dị. Dù đã có tên tuổi và kinh nghiệm diễn xuất nhưng khi tham gia vào cùng một ê-kíp thì mọi người đều yêu thương, quý mến nhau, các diễn viên không ngần ngại chuyện ăn uống đạm bạc trên phim trường để đảm bảo thời gian làm việc của cả ê-kíp.

Sao Viet buc xuc len tieng truoc thong tin chi trich dien vien truyen hinh mien Nam

Đồng quan điểm với Thân Thúy Hà, Ngọc Lan, nữ diễn viên Cao Thái Hà cũng bộc bạch rằng: “Nhu cầu xem phim của khán giả ngày càng lên cao, nên yêu cầu của nhà sản xuất đối với diễn viên lại càng cao. Diễn viên bây giờ phải cố gắng để làm được theo những ý tưởng của đạo diễn. Những cảnh đánh đấm, bắt cóc, cháy nổ là thường xuyên. Vết thương, trầy xước từ nặng đến nhẹ của các diễn viên là chuyện cơm bữa. Nhưng yêu nghiệp diễn thì phải yêu luôn những điều đó. Tôi không hiểu, diễn viên chảnh chọe để được gì?”.

Bên cạnh đó, đại diện nhà sản xuất phim M&T Pictures, anh Trọng Trần cũng lên tiếng bênh vực các diễn viên truyền hình miền Nam: “Các diễn viên Quỳnh Lam, Thanh Thức, Kha Ly, Đoàn Thanh Tài… khi tham gia phim Con gái chị Hằng đều rất giản dị. Có lặn lội trên phim trường mới thấy diễn viên, anh em đoàn cực khổ như thế nào. Những lúc ghi hình thì tất cả đều nghiêm túc. Trong giờ nghỉ ngơi, các diễn viên ăn cơm cùng các anh chị em ê-kíp quay, đạo cụ, chứ không hề có biểu hiện chảnh chọe, “bệnh ngôi sao”.

Riêng phim Con gái chị Hằng thời gian qua luôn giữ được rating cao trên đài Vĩnh Long với gần 500.000 người (số liệu từ đài THVL) đón xem mỗi tập phim trên sóng hàng ngày. Tôi tin rằng sự đón nhận từ phía khán giả đã chứng minh cho sự nghiêm túc trong cách làm việc của cả ê-kíp sản xuất lẫn các diễn viên”.

Ngọc Mơ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI