Sáng tác đầu đời của Vinh Sử từng bị một hãng thu âm vứt vào sọt rác

26/09/2017 - 07:03

PNO - Dù hiện tại đã trở thành một trong những tên tuổi kỳ cựu của dòng nhạc bolero nhưng sáng tác đầu đời của Vinh Sử đã bị ném vào sọt rác.

Hiện tại, Vinh Sử được xem là một trong những tên tuổi kỳ cựu của dòng nhạc bolero, trữ tình tại Việt Nam. Khán giả yêu mến còn đặt tên gọi cho ông là “ông vua nhạc sến”. Để có được thành công như hôm nay, Vinh Sử đã đi qua khá nhiều gian truân. Cuộc đời ông khá nhiều thăng trầm, lận đận.

Sang tac dau doi cua Vinh Su tung bi mot hang thu am vut vao sot rac
Nhạc sĩ Vinh Sử là một trong những tên tuổi kỳ cựu của dòng nhạc bolero, trữ tình tại Việt Nam

Theo lời kể của MC Quyền Linh, Vinh Sử sinh ra trong một gia đình tại Bến Vân Đồn, quận 4, TP.HCM. Gia đình ông có truyền thống bán bún nhưng riêng Vinh Sử không theo nghiệp này. Nếu như các anh chị em có cuộc sống tương đối ổn định thì Vinh Sử lại khá vất vả.

Sang tac dau doi cua Vinh Su tung bi mot hang thu am vut vao sot rac
Quyền Linh khơi mào về câu chuyện của nhạc sĩ Vinh Sử trên sân khấu Ca sĩ bí ẩn

Đến năm 15 tuổi, Vinh Sử bỏ học và tập tành sáng tác. Ông không theo học bất kì trường lớp nào chuyên về đào tạo âm nhạc, nhạc lý. Thời điểm này, cả gia đình và hàng xóm đều hoài nghi vào năng lực của Vinh Sử, cho rằng ông không thể làm những điều lớn lao như thế.

Sang tac dau doi cua Vinh Su tung bi mot hang thu am vut vao sot rac
Chí Tài chia sẻ về câu chuyện đời của nhạc sĩ Vinh Sử

Tuy nhiên, chỉ 1 năm sau, các sáng tác của nhạc sĩ Vinh Sử ra đời. Ngay từ thuở ban đầu, âm nhạc của Vinh Sử đã thiên về sự chia ly, mất mác trong tình yêu. Với sáng tác đầu tiên Yêu người chung vách, Vinh Sử đã tự mang đến nhà phát hành để chào hàng. Vài ngày sau, Vinh Sử trở lại thì tác phẩm của ông đã nằm trong sọt rác. Vinh Sử phải dùng đôi dép đang đi để kẹp lấy bìa băng tác phẩm mang về nhà trong sự đau khổ đến tột cùng. Đây được xem là một trong những kỷ niệm khó quên trong cuộc đời của Vinh Sử.

Video clip Quyền Linh, Việt Hương, Chí Tài kể về sáng tác đầu đời của Vinh Sử, từng bị ném vào sọt rác:

 

Về sau, khi Vinh Sử đã nổi tiếng, người chủ hãng băng năm xưa từng vứt tác phẩm của ông vào sọt rác cũng đến để mong được hợp tác. Vinh Sử tâm sự ông thích đau khổ trong cuộc đời để có thể sáng tác hay. Cuộc đời Vinh Sử dù quen người đẹp hay người xấu, thậm chí nên duyên với 4 người vợ chính thức đều bị bỏ rơi. Mỗi một tác phẩm của Vinh Sử ra đời là một niềm đau trong chuyện tình cảm của ông.

Video clip Mạnh Quỳnh hát Yêu người chung vách, sáng tác của Vinh Sử:

 

Những chia sẻ thú vị về cuộc đời của nhạc sĩ Vinh Sử đã được Việt Hương, Chí Tài gửi đến khán giả trong số phát sóng tối qua của chương trình Ca sĩ bí ẩn, vào lúc 21h trên kênh HTV7. Đây cũng là tập cuối cùng của mùa giải năm nay.                                         

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI