Sáng nay, nhiều khu vực trên cả nước đều có mưa, đề phòng lốc, sét

25/05/2021 - 09:52

PNO - Sáng nay (25/5), tại khu vực TPHCM và các tỉnh, thành lân cận xảy ra mưa dông lớn.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, theo dõi trên ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang phát triển trên hầu khắp các quận, huyện của TPHCM. Trong 0-3 giờ tới, mây đối lưu tiếp tục phát triển và gây mưa dông trên toàn khu vực của TPHCM, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét, gió giật mạnh. Đề phòng mưa lớn gây ngập cục bộ các khu vực trũng thấp.

Nguyên nhân gây mưa là ảnh hưởng của rãnh áp thấp hoạt động mạnh kết hợp với gió mùa Tây Nam. Trong những ngày tới, rãnh áp thấp có trục đi qua Nam Trung bộ cùng với gió mùa Tây Nam trên khu vực Nam bộ tiếp tục hoạt động mạnh.

Từ ngày 27/5, rãnh áp thấp suy yếu đi, mưa có xu hướng giảm dần. Tuy nhiên, gió mùa Tây Nam vẫn duy trì nên từ ngày 28-30/5, Nam bộ còn mưa rải rác, tập trung vào buổi chiều tối và đêm. Có nơi mưa vừa, mưa to.

Về thời tiết trên biển, cũng theo dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam nên ngày 25/5, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau (bao gồm vùng biển TPHCM) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 1,5-3m.

Vùng biển Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có gió Tây Nam mạnh cấp 5, giật cấp 6-7, biển nhẹ, sóng biển cao từ 1,25-2,25m. Khu vực giữa và nam Biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau (bao gồm vùng biển TPHCM), Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI