Sản phụ sinh bé gái trong khu cách ly đã được xuất viện

12/04/2020 - 19:15

PNO - Sau 14 ngày cách ly theo quy định và trải qua một lần sinh nở trong hoàn cảnh khó khăn, người phụ nữ ở Huế đã bình phục, được xuất viện.

Chiều 12/4, chị P.T.Nh. (27 tuổi, ngụ ở đường Phan Chu Trinh, TP. Huế) đã xuất viện sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và hoàn thành thời gian cách ly tại khu cách ly tập trung thuộc Trung tâm Y tế TP. Huế.

Chị Nh. sống và làm ăn ở Lào, trở về Huế để chuẩn bị cho lần sinh thứ 4. Theo quy định về phòng chống dịch COVID-19, chị được đón vào khu cách ly tập trung khi về đến Huế ngày 28/3. Cùng đi với chị Nh. còn có hai người thân là mẹ chồng và em chồng, cũng được cách ly tập trung.

Hai mẹ con chị Nh. trong khu cách ly
Hai mẹ con chị Nh. trong khu cách ly

Trước đó do chưa được xét nghiệm COVID-19, trong quá trình ở tại khu cách ly tập trung, chị Nh. và con gái mới sinh vẫn ở chung phòng nhưng phải cách xa nhau, cháu bé dùng sữa ngoài, chỉ khi nào bé khóc, chị Nh. mới được bế con sau khi đeo khẩu trang.

Phun thuốc diệt khuẩn Khu cách ly nơi sản phụ Nh. sinh cháu bé
Phun thuốc diệt khuẩn ở khu cách ly nơi sản phụ Nh. sinh cháu bé

BS.CK1 Nguyễn Thị Hoài Phương - Phó giám đốc Trung tâm Y tế TP. Huế - cho biết, sản phụ trở dạ sớm hơn so với ngày dự sinh là 20/4 (theo giấy siêu âm khám ở Lào), nên sinh luôn tại khu cách ly. Sau đó khoảng hơn 4 giờ, xe của đội phản ứng nhanh đã đưa sản phụ về cách ly tại Trung tâm Y tế TP. Huế. Hiện tại hai mẹ con đều có sức khỏe tốt.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI