Sài Gòn sẽ có chợ phiên hàng rong vào ngày cuối tuần

20/03/2017 - 17:06

PNO - Chợ phiên cuối tuần sẽ được tổ chức tại công viên Bạch Đằng (Q.1, TPHCM). Người bán hàng trong chợ phải mặc trang phục chỉnh tề và nên biết ngoại ngữ.

Chợ phiên cuối tuần sẽ được tổ chức tại công viên Bạch Đằng (Q.1, TPHCM). Người bán hàng trong chợ phải mặc trang phục chỉnh tề và nên biết ngoại ngữ.

Chiều 20/3, sau khi nghe báo cáo thí điểm chợ phiên cuối tuần công viên Bạch Đằng của đề án kinh doanh vỉa hè trên địa bàn quận 1, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM lưu ý khu vực công viên Bạch Đằng có lưu lượng giao thông lớn, dễ ùn tắc vào giờ cao điểm. Do đó, quận 1 nhanh chóng hoàn chỉnh đề án thí điểm chợ phiên cuối tuần công viên Bạch Đằng.

Sai Gon se co cho phien hang rong vao ngay cuoi tuan
Khu vực bến Bạch Đằng, quận 1 là nơi người dân thường tập trung vui chơi vào các dịp lễ hội, đặc biệt là xe, bắn pháo hoa.

Ông Tuyến cho biết, chợ phiên này là mô hình hoạt động tạm vì TP.HCM đã có quy hoạch đề án ngầm khu vực công viên Bạch Đằng. Do vậy, khi đề án ngầm đi vào hoạt động thì chợ phiên sẽ dừng hoạt động.

“Không để lều bạt che mất cảnh quan của TP, không xây dựng kiên cố, đảm bảo giao thông thông suốt, đặc biệt là đảm bảo cho hoạt động tàu thủy và buýt thủy ở cầu cảng trên sông Sài Gòn. Những người bán hàng ở chợ phải chú ý đến trang phục, nên biết ngoại ngữ”, ông Tuyến chỉ đạo quận 1.

Trước đó, Chủ tịch UBND quận 1- Trần Thế Thuận cùng các đơn vị liên quan lập đề án đề xuất chợ phiên cuối tuần công viên Bạch Đằng. Chợ này được xây dựng theo mô hình hiện đại và đã được quận 1 nghiên cứu với những chợ phiên trong và ngoài nước khác.

“UBND quận 1 mong muốn chợ phiên cuối tuần công viên Bạch Đằng kết hợp với phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ là điểm nhấn về du lịch của TP.HCM. Chợ phiên sẽ là điểm tham quan mua sắm của người dân thành phố và du khách”, ông Thuận nói.

Theo đề án thì chợ phiên cuối tuần công viên Bạch Đằng gồm 4 khu quy tụ những gian hàng giới thiệu các sản phẩm của Việt Nam, khu vực ẩm thực đặc trưng... Dự định được tổ chức định kỳ vào cuối tuần và những dịp lễ tết, thời gian hoạt động là ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần. Các đơn vị kinh doanh ở chợ phải cam kết về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Dự kiến ban tổ chức sẽ bố trí 20 nhân viên bảo vệ của công ty bảo vệ chuyên nghiệp thường xuyên có mặt trong chợ kết hợp với công an phường, dân phòng... đảm bảo an toàn cho du khách. Ngoài ra chợ sẽ được bố trí màn hình tại nhà điều hành, lắp đặt wifi miễn phí.

Theo quận 1, việc mở chợ phiên cuối tuần nhằm mục đích quảng bá xúc tiến thương mại, quảng bá du lịch, đảm bảo an ninh trật tự của quận 1 và TP.HCM. Chợ nằm ở gần phố đi bộ Nguyễn Huệ và các trung tâm mua sắm quận 1 nên thuận lợi cho du khách di chuyển đến tham quan, mua sắm.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI