Quận 1 đề nghị sắp xếp khung giờ cho người bán hàng rong

11/03/2017 - 13:47

PNO - Lãnh đạo quận 1 đề nghị TP xem xét án sắp xếp, tổ chức cho người bán hàng rong được bán theo giờ, sáng từ 6h-8h, trưa từ 11h- đến 13h

Tại hội nghị quán triệt, thực hiện công tác quản lý trật tự đô thị trong thời gian tới trên địa bàn TP, Giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường cho biết, vẫn còn tình trạng đỗ xe tràn lan trước các siêu thị, trung tâm tiệc cưới, nhà hàng, trường học.

Nhiều tuyến đường khu vực trung tâm có biển báo cầm dừng, cấm đỗ như đường Alexandre De Rhodes, Mạc Đĩnh Chi, Lý Tự Trọng, Bùi Thị Xuân. còn tình trạng xe gắn máy chạy trên vỉa hè, ảnh hưởng lớn đến người đi bộ…

Quan 1 de nghi sap xep khung gio cho nguoi ban hang rong
Nhiều tuyến đường tại quận 1 vẫn còn tình trạng lấn chiếm, đẩy người đi bộ xuống lòng đường.

Ông Cường cho rằng, công tác tuyên truyền chưa thường xuyên, sâu sát, chưa tạo được tính thuyết phục, đồng tình, chưa chuyển biến được nhận thức của người dân; công tác kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm chưa thường xuyên, liên tục, thiếu kiên quyết, nhất là ở cấp phường, xã…dẫn đến dư luận cho rằng có tình trạng bao che, bảo kê, tiêu cực…

Phát buổi tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận 1 Trần Thế Thuận cho biết, từ ngày 16/1/2017 đến nay, quận 1 tổ chức ra quận lập lại trật tự đô thị, tổ chức lại vỉa hè với 23 lượt tại 45 tuyến đường trọng điểm.

Đến nay, Đội quản lý trật tự đô thị quận 1 và UBND 10 phường đã xử lý lập biên bản 1.177 trường hợp vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường và vệ sinh môi trường, xử phạt số tiền gần 700 triệu đồng. Vậnđộng tháo dỡ và trực tiếp tháo dỡ 822 vật cản trên vỉa hè như bục bệ bằng bê tông, sắt, chậu kiểng, bồn hoa, biển quảng cáo….Theo đó, 45/134 tuyến đường thay đổi diện mạo, không còn tình trạng lấn chiếm của các hộ kinh doanh, buôn bán.

Ông Thuận kiến nghị trình TP xem xét đề án sắp xếp tổ chức và sử dụng hợp lý vỉa hè tại một số tuyến đường của các phường rộng trên 3 m, kẻ vạch sơn 88 tuyến đường, cho phép để xe tự quản, không thu phí, tạo điều kiện cho DN và hộ dân để xe ngăn nắp trật tự. Tổ chức cho người bán hàng rong được bán theo giờ, sáng từ 6h - 8h, trưa từ 11h - 13h.

Còn Chủ tịch UBND quận Bình Tân Lê Văn Thưng cho hay tâm lý người dân vẫn có thói quen mua thức ăn ở vỉa hè, tình trạng mua bán kinh doanh lòng lè đường ở quận diễn biến rất phức tạp, ông Thưng đề nghị phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI