Sắc màu tuổi thơ

07/07/2018 - 09:40

PNO - Có một thế giới tuổi thơ đầy màu sắc, nơi có ba vị thần với bốn vương quốc: vương quốc Kẹo Ngọt, vương quốc Đồ Chơi, vương quốc Ngôi Sao và vương quốc Phép Thuật.

Thần dân của bốn vương quốc là những cô bé, cậu bé xinh như thiên thần và đầy tài năng. Các bé sẽ cùng nhau khoe tài ca hát, nhảy múa, đóng kịch… và kể những câu chuyện tuổi thơ trong game show Tiếu lâm tứ trụ nhí.

Sac mau tuoi tho
Các bé thiếu nhi sẽ thể hiện khả năng hài hước trong Tiếu lâm tứ trụ nhí

Các bé ở mỗi vương quốc cùng nhau tranh tài để chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất nhưng yếu tố cạnh tranh, thi đua được khéo léo che mờ bằng sự phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau trong từng tiết mục. Ở đây, các bé vừa “khoe tài” vừa rèn luyện nhiều kỹ năng như: làm việc nhóm, giao tiếp, tự tin…

Một trong những điều thú vị nhất ở chương trình Tiếu lâm tứ trụ nhí là sự hồn nhiên trong trẻo của các thí sinh. Truyền hình không thiếu game show dành cho thiếu nhi nhưng những game show để trẻ thơ được là chính mình, cùng nhau vẽ lên những bức tranh về ước mơ, suy nghĩ của tuổi thơ lại không nhiều.

Vậy nhưng, ở Tiếu lâm tứ trụ nhí, tâm hồn, suy nghĩ, ước mơ… của trẻ thơ được chính các em phác họa đầy màu sắc, ngộ nghĩnh, đáng yêu và rất đỗi dung dị. Đó là ước mơ được làm người lớn để khỏi bị mẹ suốt ngày nhắc nhở việc ăn uống, học hành; là sự gắn kết, yêu thương nhau của những đứa trẻ không có gia đình; là những trò nghịch ngợm trẻ thơ khi cha mẹ vắng nhà…

Sac mau tuoi tho

Ở đó có cả những ước mơ khiến người lớn phải giật mình như câu chuyện Cả nhà thương nhau của bé Gia Hân. Dường như đó là chuyện nhà của không ít gia đình trong cuộc sống hiện nay. Cha mẹ lúc nào cũng bận rộn nhưng vì muốn con không thua kém bạn bè nên phải di chuyển như con thoi để đưa con đến lớp học thêm.

Yêu thương con, muốn con có một tương lai tốt đẹp nhưng cha mẹ không biết rằng, các con đang kiệt sức vì ước mơ của người lớn. Trong giấc mơ của mình, các con chỉ mong được cùng cha mẹ bước khỏi áp lực học hành, thi cử để được thỏa thích vui chơi, khám phá thế giới xung quanh.

Là cuộc thi tài năng ở tất cả các lĩnh vực nhưng mỗi câu chuyện được kể trên sân khấu Tiếu lâm tứ trụ nhí đều được kết nối mạch lạc với nội dung hoàn chỉnh. Cách làm này đôi khi hơi “trái tay” với các bé chỉ mạnh ở lĩnh vực ca hát hoặc nhảy múa. Tuy nhiên, chính sự vụng về, ngây ngô khi bị thử thách với những “sở đoản” lại là điểm nhấn đầy thú vị, giữ cho những tài năng nhí sự hồn nhiên, trong trẻo đúng với lứa tuổi.

Dù được đặt ở góc nhìn nào thì trẻ thơ vẫn đẹp như những thiên thần khi được là chính mình. Giữ một thế giới tuổi thơ bay bổng, lung linh sắc màu ở một game show truyền hình là điều không dễ; đòi hỏi tâm huyết, tình yêu dành cho trẻ và cả sự thấu hiểu tâm hồn, ước mơ của các thiên thần nhỏ. Dường như những người thực hiện chương trình Tiếu lâm tứ trụ nhí đã tìm được lời giải cho bài toán khó.

Chương trình đang phát sóng lúc 21g thứ Tư hằng tuần trên kênh THVL1.

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI