Sa Pa yêu cầu đóng cửa điểm du lịch có tượng Nữ thần tự do "phiên bản đột biến"

22/04/2021 - 07:15

PNO - Chính quyền thị xã Sa Pa yêu cầu đóng cửa cơ sở Check-in AnSaPa, đường Nguyễn Chí Thanh (phường Phan Si Păng) sau ồn ào về bức tượng nữ thần tự do "phiên bản đột biến" ở đây.

Theo đó, lý do yêu cầu đóng cửa Check-in AnSaPa vì nơi này chưa được cấp chứng nhận điểm du lịch để đón khách tham quan, chụp ảnh. Cùng với đó, các mô hình mỹ thuật đã xây dựng trong khu vực, bao gồm cả tượng Nữ thần tự do, chưa đảm bảo quy định của pháp luật và mỹ quan.

Trước đó, mạng xã hội Facebook xôn xao hình ảnh tượng nữ thần tự do "phiên bản đột biến" được đặt tại một khu du lịch tự mở của người dân ở thị xã Sa Pa.

Tượng Nữ thần tự do trong khu du lịch Check-in An Sa Pa giữa tháng 4/2021
"Tượng Nữ thần tự do" trong khu du lịch Check-in AnSaPa giữa tháng 4/2021

UBND thị xã đã thành lập Đội liên ngành kiểm tra các hoạt động điểm check-in (chụp ảnh) trên địa bàn thị xã; Phó chủ tịch UBND thị xã Lê Mạnh Hảo trực tiếp chỉ đạo, tổ chức kiểm tra điểm Check-in AnSaPa.

Sau khi kiểm tra thực tế về hồ sơ pháp lý và thực địa xây dựng, Đội liên ngành kiểm tra kết luận điểm check-in AnSaPa hiện trong thời gian xây dựng, chưa được cấp chứng nhận điểm du lịch nên chưa đảm bảo các điều kiện để đón khách du lịch tham quan và chụp ảnh: các mô hình mỹ thuật đã xây dựng trong khu check-in chưa đảm bảo quy định của pháp luật và mỹ quan...

Đồng thời, yêu cầu chủ cơ sở điểm check-in AnSaPa dừng ngay việc xây dựng các hạng mục của điểm check-in và không được đón khách tham quan, chụp ảnh và hoàn thiện các thủ tục cấp phép với điểm du lịch trước khi tổ chức cho khách tham quan, chụp ảnh…

Được biết, cơ quan liên ngành thị xã Sa Pa đang đối chiếu các quy định về Luật Đất đai, Luật Xây dựng, quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hướng dẫn của Luật Sở hữu trí tuệ về bản quyền tác phẩm để xem xét cấp phép cho Check-in AnSaPa.

Khu du lịch Check-in AnSaPa rộng hơn 1,7ha, đi vào hoạt động từ cuối năm 2020. Ngoài "tượng Nữ thần tự do", khu này còn nhiều công trình xây dựng mô phỏng tháp Eiffel (Paris, Pháp), tháp nghiêng Pisa (Italia), núi Tổng thống Mount Rushmore (Mỹ)...

An Sinh

 

 

 

Từ khóa nữ thần tự do
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI