Rộng cửa vào đại học thế giới đối với học sinh chương trình IB

01/08/2022 - 08:43

PNO - Sau khi tốt nghiệp bằng Tú tài IB, các em học sinh cũng có cơ hội vào các đại học lớn. Bởi hầu hết trường đại học lớn trên toàn thế giới đều chấp nhận bằng Tú tài IB và đánh giá các học sinh IB tiềm năng hơn những học sinh không theo học chương trình này.

* Tôi đang lựa chọn trường để con theo học chương trình Tú tài quốc tế (IB). Xin hỏi Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) thiết kế lộ trình như thế nào để học sinh chinh phục điểm cao trong chương trình IB? Sau khi hoàn thành chương trình IB tại AISVN, học sinh thường có thể vào học tại các đại học nào trên thế giới? 

Nguyễn Thị Tuyết Nga (ngụ quận 7, TPHCM) 

Ông Barry Sutherland, Tổng hiệu trưởng Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN), trả lời: Chương trình IB nói chung và bằng Tú tài IB nói riêng luôn được công nhận và hưởng sự ưu ái từ các trường đại học lớn trên thế giới. Học sinh hoàn tất các khóa học theo yêu cầu của chương trình IB luôn có lợi thế trong việc nhận học bổng, miễn giảm tín chỉ đại học và các yêu cầu tuyển sinh khác của trường đại học.

Giáo viên Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) dạy học sinh chế tạo robot
Giáo viên Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) dạy học sinh chế tạo robot

Tiếp đó, phải kể đến sau khi tốt nghiệp bằng Tú tài IB, các em học sinh cũng có cơ hội vào các đại học lớn. Bởi hầu hết trường đại học lớn trên toàn thế giới đều chấp nhận bằng Tú tài IB và đánh giá các học sinh IB tiềm năng hơn những học sinh không theo học chương trình này. Chương trình IB phát triển những kiến thức, kỹ năng và tính cách cần thiết để học sinh có thể thành công trong quá trình học đại học. Với việc hoàn tất chương trình IB, học sinh thể hiện rằng các em đã xây dựng được cho mình:

- Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả và ý thức mạnh mẽ về động lực bản thân.
- Sự quan tâm sâu sắc đến tinh thần công dân tích cực.
- Khả năng học tập đáng chú ý.
- Kỹ năng nghiên cứu và viết luận tốt.
- Khả năng tư duy phản biện.
- Một tầm nhìn quốc tế.

Đây cũng chính là điều mà các đại học lớn tìm kiếm ở một học sinh.

Không dừng lại đó, học sinh hoàn tất các khóa học của chương trình IB và đạt được bằng Tú tài IB sẽ được miễn giảm tín chỉ chương trình đại học đại cương ở năm nhất (đặc biệt đối với bang Texas (Mỹ), học sinh với bằng Tú tài IB được miễn giảm đến 24/30 tín chỉ năm nhất đại học). Các trường danh tiếng trên thế giới như: Yale University, Harvard University, McGill University, University of Melbourne... sẵn sàng miễn giảm tín chỉ cho sinh viên nếu đáp ứng được những yêu cầu về hoàn thành chương trình Tú tài IB. 

Ngoài ra, nếu không theo học chương trình bằng Tú tài IB toàn phần (IB Diploma), học sinh có thể chỉ tập trung học các môn IB theo sở trường của bản thân. Bằng cách này, dù không có bằng Tú tài IB, học sinh vẫn được miễn giảm tín chỉ đại học cho các môn IB đã học ở bậc trung học. Nhờ cấu trúc linh hoạt của chương trình IB, hầu hết học sinh đều có thể tiết kiệm thời gian và chi phí học tập tại đại học. 

B.T. (ghi)

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI