Rộn ràng khai giảng năm học mới

05/09/2023 - 09:30

PNO - Sáng 5/9, cùng với cả nước, các trường tại TPHCM rộn ràng tổ chức lễ khai giảng năm học mới.

Được biết, cả nước có khoảng 23 triệu học sinh, sinh viên chính thức bước vào năm học 2023-2024. Trong đó, TPHCM có hơn 1,7 triệu trẻ mầm non, học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên dự lễ khai giảng tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3).

Tại buổi lễ, Bí thư Quận ủy quận 3 Phạm Thành Kiên đã đọc thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2023-2024.

Trong thư gửi ngành giáo dục nhân ngày khai giảng năm học mới, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: “Tôi luôn đặt niềm tin vào các em. Tôi nhìn thấy tương lai tươi sáng của Tổ quốc mình trong sức sống căng tràn và trong những ước mơ, hoài bão cao đẹp của các em. Đảng, Nhà nước ta luôn xác định giáo dục là quốc sách hàng đầu. Giáo dục, rèn luyện các em là nhiệm vụ chung của nhà trường - gia đình và xã hội. Tôi mong các cô giáo, thầy giáo hãy luôn giữ vững niềm đam mê, tâm huyết với nghề, bản lĩnh vượt qua mọi trở ngại, khó khăn, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng người cao quý”.

Toàn thể học sinh nhà trường võ tay chào mừng ông Nguyễn Văn Nên - Bí thư Thành Ủy và đại diện lãnh đạo đến tham dự buổi Lễ khai giảng
Học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai chào đón Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và đại diện lãnh đạo ngành giáo dục đến tham dự lễ khai giảng
Bí thư Nguyexn Văn Nên vẫy tay chào các học sinh trong buổi Lễ khai giảng
Bí thư Nguyễn Văn Nên vẫy tay chào các học sinh trong buổi lễ khai giảng

Là học sinh lớp 10 vừa nhập học tại trường, em Trần Nguyễn Bảo Châu chia sẻ: “Em rất tự hào khi từ nay sẽ là thành viên của ngôi trường này, em sẽ cố gắng học tập thật tốt để xứng đáng với bề dày lịch sử của trường, để không phụ lòng cha mẹ và thầy cô”.

Là học sinh lớp 10 có điểm cao nhất khối, em Trần Nguyễn Bảo Châu không quên cảm ơn thầy cô, bạn bè đã hỗ trợ , động viên những lúc khó khawntrong học tập
Là học sinh lớp 10 có điểm cao nhất khối, em Trần Nguyễn Bảo Châu không quên cảm ơn thầy cô, bạn bè đã hỗ trợ, động viên em những lúc khó khăn trong học tập

Còn em Lâm Gia Hân, học sinh lớp 12A13, chia sẻ: “Em đang bước vào năm cuối cấp, với nhiều áp lực chọn trường, chọn ngành. Nhưng em sẽ cố gắng hoàn thành mục tiêu đề ra. Chúc các bạn học sinh lớp 10 sẽ thích nghi nhanh chóng với môi trường mới và đạt được nhiều thành tích tốt”.

Nghi thức trao cờ, của khối học sinh lớp 12 cho khối lớp 10
Nghi thức trao cờ, của khối học sinh lớp 12 cho khối lớp 10
Em Lâm Gia Hân cười tỏa nắng tại ngày tựu trường
Em Lâm Gia Hân trong ngày tựu trường
Ngày khai giảng năm học mới luôn có những cảm xúc khó tả, các em học sinh đều tươi cười chụp ảnh cùng bạn bè và tương tác với ống kính phóng viên
Các em học sinh tươi cười chụp ảnh cùng bạn bè và tương tác với ống kính phóng viên.
Là năm học đầu tiên tại ngôi trường mới, bạn bè mới, các em học sinh lớp 10 vẫn tỏ ra vô cùng tự tin và sẵn sàng phấn đấu
Các em học sinh lớp 10 tự tin bước vào năm học mới.
Buổi Lễ khai giảng càng thêm sôi động với sự biểu diễn cây nhà lá vườn đến từ các học sinh của trường
Buổi lễ khai giảng sôi động với màn biểu diễn của các học sinh trong trường.
Không khí buổi lễ diễn ra nghiêm túc nhưng không nhàm chán, khiến các em luôn tươi cười, hưởng ứng
Nhiều học sinh rất hào hứng tham dự buổi lễ.
Bà Nguyễn Thị Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Bà Nguyễn Thị Hồng Chương - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai - đánh trống khai giảng năm học mới.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên tặng hoa chúc mùng ngày khai giảng đến trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên tặng hoa chúc mừng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai nhân ngày khai giảng.

Chủ tịch UBND TPHCM dự khai giảng ở Trường tiểu học Rạch Già (Bình Chánh). 

Trường tiểu học Rạch Già khởi công xây mới vào tháng 10/2022 với tổng mức đầu tư gần 132 tỉ đồng, trên diện tích hơn 11.000m2, quy mô 1 trệt 2 lầu, gồm 3 khối phòng học, hội trường rộng hơn 300m2, thư viện tích hợp số, nhà ăn bán trú.

Ông Phan Văn Mãi có mặt trước thời gian diễn ra khai giảng để động viên thầy cô, học sinh và tham quan phòng học mới. Nhân dịp này, lãnh đạo UBND TPHCM cũng trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi dự lễ khai giảng
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi dự lễ khai giảng tại Trường tiểu học Rạch Già sáng 5/9 - Ảnh: Anh Nhàn 

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thùy Linh - Hiệu trưởng nhà trường - cho biết niềm vui nhân đôi khi cơ sở mới khang trang, hiện đại được đưa vào sử dụng đúng dịp khai giảng đầu năm học. Trường mới có 30 phòng học, 8 phòng bộ môn và 20 phòng chức năng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu dạy và học của thầy trò nhà trường.

“Nhà trường đón 770 học sinh ở 23 lớp học. Với ngôi trường đẹp như thế này, tôi tin tường vào sự thành công trong công tác giáo dục ở trường trong năm học mới” - bà Nguyễn Thị Thùy Linh nói.

Tại huyện Bình Chánh, Trường THCS Trung Sơn, Trường mầm non Bình Hưng, Trường tiểu học Tân Túc cũng kịp khánh thành và đưa vào sử dụng trong năm học này.

Học sinh lớp 1 Trường tiểu học Rạch Già trong lễ khai giảng. Ảnhh: Anh Nhàn.
Học sinh lớp 1 Trường tiểu học Rạch Già trong lễ khai giảng - Ảnh: Anh Nhàn

Sáng 5/9, Trường tiểu học Minh Đạo (quận 5) tổ chức lễ khai giảng năm học 2023-2024 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ hai.

Bà Nguyễn Thị Lệ - Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM - cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố và quận đến dự. 

Học sinh chụp hình lưu niệm với những chiếc nón độc đáo được thầy cô trang bị cho
Các em học sinh chụp hình lưu niệm với những chiếc nón độc đáo được thầy cô trang bị 
Những tiết mục văn nghệ do học sinh biểu diễn đã khuấy đảo bầu không khí buổi lễ
Các em học sinh biểu diễn văn nghệ chào mừng năm học mới 

Tại buổi lễ, bà Trương Diệu Thừa - Hiệu trưởng nhà trường - nhấn mạnh, trong năm thứ tư thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, nhà trường thực hiện mô hình thư viện thông minh, lớp học thông minh, các phòng chức năng hiện đại... nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dạy và học. 

"Trong ngày khai trường, cô mong các em luôn phấn đấu học tập và rèn luyện. Riêng các em học sinh lớp 1 hãy cố gắng tiếp bước các anh chị để trở thành con ngoan trò giỏi" - bà Trương Diệu Thừa nhắn gửi đến các em học sinh.

Đây là lần thứ hai Trường Tiểu học Minh Đạo vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng
Đây là lần thứ hai Trường tiểu học Minh Đạo vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng

Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, năm 2023, thành phố dự kiến đưa vào sử dụng 48 dự án với 672 phòng học mới (số phòng học tăng thêm là 371 phòng). Theo đó, 27 dự án với 441 phòng học mới được đưa vào sử dụng ngày 5/9. Số phòng học mới ở bậc mầm non là 68, tiểu học là 197, THCS là 88 và 88 phòng học khác. Còn 21 dự án với 231 phòng học mới sẽ được đưa vào sử dụng trong khoảng thời gian từ sau ngày 5/9 đến hết tháng 12/2023.

Năm học này, TPHCM có hơn 1,7 triệu học sinh mầm non, tiểu học, THCS, THPT, học sinh giáo dục thường xuyên, tăng hơn 35.000 học sinh so với năm học trước. Trước tình hình số lượng học sinh tăng mạnh, ngành GD-ĐT thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cơ sở vật chất, đủ chỗ học cho tất cả học sinh trong năm học mới.

Tưng bừng khai giảng năm học mới ở huyện đảo Trường Sa

Sáng 5/9, thầy và trò các trường tiểu học trên huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) vui tươi, phấn khởi tham dự Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024.

Trước ngày khai giảng, chính quyền, đoàn thể và cán bộ, chiến sĩ cùng các giáo viên, phụ huynh, học sinh trên các đảo tổ chức dọn vệ sinh, trang trí lớp học khang trang, sạch đẹp.

Buổi học đầu tiên trong năm học mới của thầy và trò Trường tiểu học Đá Tây - Ảnh: Điệp Ninh
Buổi học đầu tiên trong năm học mới của thầy và trò Trường tiểu học Đá Tây - Ảnh: Điệp Ninh

Năm học 2022-2023, thầy và trò của các trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các em học sinh đều đạt học lực khá, giỏi và có hạnh kiểm tốt, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với các đoàn đến thăm đảo. Thầy giáo Cao Văn Truyền - Trường Tiểu học thị trấn Trường Sa (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) chia sẻ, được tuyển chọn ra công tác tại Trường Sa là niềm vui và vinh dự của bản thân mình cũng như các giáo viên khác. Bên cạnh đó, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương và đơn vị, cơ sở vật chất của trường, lớp được sửa sang sạch đẹp, khang trang, thầy và trò nhà trường bước vào năm học mới với khí thế vui tươi, phấn khởi.

“Trong năm học này, nhà trường quyết tâm nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học; phấn đấu 100% học sinh có học lực khá, giỏi, hạnh kiểm tốt. Học sinh ở đảo xa gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn so với đất liền nên chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để truyền đạt kiến thức không chỉ trong sách giáo khoa, mà cả kinh nghiệm trong cuộc sống để các em trưởng thành hơn”, thầy Truyền cho biết.

Tại lễ khai giảng, chính quyền và các đơn vị đang làm nhiệm vụ trên các đảo đã tặng học sinh nhiều phần quà ý nghĩa nhằm động viên các em tiếp tục nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, chăm ngoan, học giỏi, đạt thành tích cao trong học tập; là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Huyền Hoa

Tam Nguyên - Anh Nhàn - Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI