'Roma' của Alfonso Cuaron đoạt giải Sư tử vàng

09/09/2018 - 16:00

PNO - Bộ phim trắng đen 'Roma' (Mỹ, Mexico hợp tác) của đạo diễn Mexico Alfonso Cuaron đã vượt qua 20 tác phẩm để lên ngôi tại Liên hoan phim Venice lần thứ 75 tại Ý.

Sau 11 ngày tranh tài, Liên hoan phim (LHP) Venice đã chính thức khép lại với giải thưởng cao nhất - Sư tử vàng - thuộc về bộ phim Roma của đạo diễn Alfonso Cuaron. Đây cũng là chiến thắng quan trọng đầu tiên của hãng phim trực tuyến Netflix tại một LHP quốc tế.

Roma lẽ ra đã tham dự LHP Cannes hồi tháng Năm qua, nhưng vì Cannes không chấp nhận những phim chỉ phát hành online mà không chiếu ở rạp nên Netflix đã “giận”, không thèm đưa Roma dự thi.

Roma do Alfonso Cuaron sản xuất, viết kịch bản kiêm luôn vai trò đạo diễn, lấy cảm hứng từ quãng đời thơ ấu của Alfonso Cuaron ở thành phố Mexico (Mexico).

'Roma' cua Alfonso Cuaron doat giai Su tu vang
Alfonso Cuaron nhận tượng Sư tử vàng nhờ phim Roma

Chuyện phim như cuốn biên niên sử một năm của một gia đình trung lưu ở Roma - một địa danh thuộc thành phố Mexico. Lần gần đây nhất Alfonso Cuaron có phim tham gia LHP Venice là năm 2013 với phim Gravity, trình chiếu không tranh giải và sau này Gravity đã thắng 7 giải Oscar. Vì vậy, với giải thưởng Sư tử vàng lần này, Roma là một trong những ứng viên mạnh nhất của mùa Oscar sắp tới.

'Roma' cua Alfonso Cuaron doat giai Su tu vang
Phim The Favourite đoạt giải thưởng lớn của ban giám khảo

Netflix lần này cũng thắng lớn với giải Biên kịch xuất sắc dành cho anh em Joel và Ethan Cohen cho phim The Ballad of Buster Scruggs (Mỹ). Phim The Sisters Brothers của nhà làm phim Pháp Jacques Audiard về nhì với giải Sư tử bạc cho Đạo diễn xuất sắc.

Bộ phim The Favourite (Anh) của nhà làm phim Hy Lạp Yorgos Lanthimos, nội dung nói về mối tình tay ba trong vương triều Anh vào thế kỷ XVIII, đoạt Giải thưởng Lớn của ban giám khảo - Grand Jury Prize và mang về cho Olivia Colman - người thủ vai Nữ hoàng Anh Anne trong phim Cúp Volpi Nữ chính xuất sắc.

'Roma' cua Alfonso Cuaron doat giai Su tu vang
Olivia Colman đoạt cúp Volpi Nữ chính xuất sắc nhờ vai nữ hoàng Anne

Hạng mục này ở phía nam thuộc về Willem Dafoe với vai diễn danh họa Vincent Van Gogh trong phim tiểu sử At Eternity's Gate (Mỹ). Nữ đạo diễn duy nhất có phim tranh Sư tử vàng ở LHP lần này là Jennifer Kent chiến thắng Giải thưởng đặc biệt của ban giám khảo - Special Jury Prize nhờ phim chủ đề báo thù The Nightingale (Úc). Phim này cũng giúp diễn viên nam Baykali Ganambarr đoạt giải Nam diễn viên triển vọng.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI