Rao bán hơn 6 năm, dự án Lotus Residence vẫn chưa được xây dựng

19/04/2022 - 10:05

PNO - Dù đã rao bán từ năm 2015, nhưng đến nay dự án khu dân cư Phú Thuận, phường Phú Thuận, quận 7 (Lotus Residence) của Công ty CP đầu tư Anh Tuấn vẫn chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai.

Công ty CP đầu tư Anh Tuấn (Công ty Anh Tuấn) vừa gửi thông báo đến khách hàng về tiến độ thực hiện nghĩa vụ tài chính đất đai và kế hoạch khởi công dự án khu dân cư Phú Thuận, phường Phú Thuận, quận 7.

Theo Công ty Anh Tuấn, dự án vẫn chưa xác định số tiền thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai. Cụ thể, đến tháng 2/2021 UBND quận 7 mới có văn bản gửi Công ty Anh Tuấn về việc xác định diện tích lúa, đất do Nhà nước trực tiếp quản lý thuộc dự án. Dự án vẫn trong giai đoạn xác định số tiền cần phải đóng cho việc bảo vệ, phát triển đất trồng lúa nước khi chuyển từ đất trồng lúa nước sang sử dụng vào mục đích phi nông nghiệp; xác định số tiền cần phải đóng cho đất trường học, đất kênh rạch… 

Hơn
Hơn 6 năm mở bán, dự án  Lotus Residence của Công ty Anh Tuấn vẫn chưa được xây dựng

Cũng theo Công ty Anh Tuấn, dù công ty đã rất nỗ lực làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM để xử lý nội dung tách việc xác định nghĩa vụ tài chính đối với khu đất trường học thành một hạng mục riêng để thuận tiện cho việc xác định nghĩa vụ tài chính của công ty với phần diện tích đất nhóm ở còn lại nhưng do dịch COVID-19 và giãn cách xã hội kéo dài nên công ty và Sở Tài nguyên Môi trường đều gặp khó khăn.

Đến tháng 10/2021, sau khi TPHCM cho phép cuộc sống trở lại bình thường mới, Công ty Anh Tuấn đã tích cực làm việc với Sở Tài nguyên Môi trường để đẩy nhanh tiến độ xác định tiền sử dụng đất cần phải thực hiện. Nếu được TP chấp thuận thì kế hoạch xây dựng là quý II/2022.

Được biết, dự án Lotus Residence được Công ty Anh Tuấn rao bán vào năm 2015, 2016 chủ đầu tư cam kết sau một năm sẽ bàn giao nền đất cho người dân xây dựng nhà ở, tuy nhiên đến hẹn chủ đầu tư dự án vẫn tiếp tục hẹn và đến nay dự án vẫn chưa được xây dựng.

Bên cạnh đó, theo tìm hiểu của chúng tôi, dù dự án rao bán trước đó một - hai năm nhưng năm 2017, UBND TPHCM mới chấp thuận cho Công ty Anh Tuấn sử dụng đất tại dự án khu dân cư Phú Thuận, phường Phú Thuận, quận 7. 

Bích Trần

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI