Ráng yêu con chồng vì sợ… mang tiếng mẹ kế

30/12/2020 - 05:30

PNO - Hằng là mẹ kế của hai đứa trẻ, một gái một trai. Đứa con trai dễ chịu bao nhiêu thì đứa con gái khó tính bấy nhiêu.

Hằng luôn thoải mái với con chồng. Cô là thợ làm tóc. Cô rất thích màu tóc vàng đồng, nhưng đứa con gái chồng lại ghét màu này, nó bảo nhìn… dơ dơ. Hằng xác định thể nào cũng có chuyện bất đồng, nên không "ghim" câu nói đó. 

Hôm nào bận hoặc mệt, Hằng ở nhà chơi với thằng con không đẻ mà kêu bằng mẹ ngọt xớt. Chỉ cần nó kêu: “Mẹ ơi con thích ăn bánh xèo”, là Hằng sẵn sàng nghỉ việc, ở nhà phục vụ.

Đứa con gái gọi Hằng là dì, rất ít tương tác với Hằng, chuyện gì làm được cho em trai, nó giành làm hết, kiểu “không có dì, tôi vẫn lo cho em tôi được”. 

Hằng ráng nhịn vì sợ mang tiếng mẹ ghẻ - Ảnh minh hoạ
Hằng ráng nhịn vì sợ mang tiếng mẹ ghẻ - Ảnh minh hoạ

Hằng nghĩ, sống với mẹ kế, con gái thường nhạy cảm, luôn có suy nghĩ “mấy đời bánh đúc có xương”, nên dù con xét nét, Hằng cũng đành chấp nhận. Có thể con không muốn ba san sẻ tình cảm với người đàn bà nào khác ngoài mẹ nó. 

Hằng tâm sự, phải chi con bé chấp nhận Hằng, thì Hằng sẽ tha hồ chải chuốt mỗi ngày cho con, nào làm tóc, làm móng, tô son, dắt nhau đi chơi, đi mua sắm.

Nhưng Hằng rủ rê kiểu gì con bé cũng không chịu đi cùng. Nó bảo dì thích mua gì thì mua, đến khi Hằng mua về, toàn hàng xịn, nó cũng không dùng, bảo không hợp. Hằng dù giận nhưng không bỏ bê con được, tội nghiệp con gái còn bé đã phải cố giữ khoảng cách với người một nhà, hẳn là nó cũng không thể nào thoải mái được. 

Nhiều khách hàng của Hằng nói cô hoang phí, con còn nhỏ mà cho xài đồ xịn, là làm hư con, vô tình tạo thói quen học đòi. Họ nói Hằng không có lỗi gì trong chuyện này, họ cho rằng con bé còn nhỏ mà quá quắt, Hằng có quyền của một người mẹ, đừng vì sợ mang tiếng mẹ kế mà nhún nhường con…

Hằng nghĩ, không chiều chuộng, nhún nhường con, không lẽ chửi mắng, đánh đập? Dấn thân làm mẹ kế, Hằng đã lường trước sự việc này, cứ bình tĩnh, bao dung, yêu thương thật chân thành, và cho đi thật nhiều, đến một ngày con cũng sẽ nhận ra lòng mẹ thôi. 

Song Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI