Rắn bò vào nhà cắn bé gái đang ngủ

25/01/2018 - 16:00

PNO - Con rắn bò vào nhà và cắn vào cằm của bé gái 6 tuổi lúc bé đang say ngủ.

Bé Mikayla-Sue Grove (6 tuổi, sống tại một trang trại gần thị trấn Ballito, tỉnh KwaZulu-Natal, Nam Phi) đã bị một con rắn hổ mang cắn vào mặt trong lúc ngủ.

Ran bo vao nha can be gai dang ngu
Bé Mikayla-Sue bị rắn hổ mang bò vào nhà cắn trong lúc đang ngủ.

Mikayla-Sue tỉnh dậy trong tình trạng bị đau ở hàm. Khi ba mẹ bé vào phòng con, họ hốt hoảng khi thấy con rắn hổ mang ở trong phòng bé.

Ngay lập tức, người mẹ đã bị con rắn phun nộc độc vào mắt khiến chị bị mất thị lực.

Ran bo vao nha can be gai dang ngu
Cận cảnh loài rắn hổ mang Mozambique nguy hiểm

Ba của bé cho biết ông đã đưa cả gia đình đến bệnh viện cách nhà khoảng 10-15 phút lái xe. Trên đường đến bệnh viện, người mẹ đã liên tục rửa mắt bằng nước sạch, nhờ vậy mà chị đã không bị mù vì nọc rắn.

Khi Mikayla-Sue nhập viện, cổ họng của bé đã sưng to, các bác sĩ phải chèn một cái ống vào cổ họng để bé có thể thở được.

Ran bo vao nha can be gai dang ngu
Bé gái 6 tuổi may mắn khi vẫn sống sót sau khi bị rắn độc cắn.

Trong 12 giờ sau đó, bác sĩ đã cho bệnh nhi dùng 17 liều huyết thanh kháng nọc rắn. Bé đã may mắn sống sót, được tháo ống trợ thở và có phản ứng tốt nhưng hiện vẫn đang được chăm sóc đặc biệt trong bệnh viện.

Một chuyên gia về rắn đã xác định "thủ phạm" cắn bệnh nhi suýt chết là loài rắn hổ mang Mozambique, được xem là loài rắn nguy hiểm nhất châu Phi, chúng sống phổ biến ở phía Đông Nam lục địa này.

Rắn hổ mang dễ dàng bị kích động và có hành vi tự vệ như dựng đứng người, phùng mang và phun nọc độc vào mắt kẻ thù với khoảng cách đến 6 mét.

Hà Di

Nguồn Theo News
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI