Ra mắt sách ảnh "Tâm & Tài - Họ là ai?" của NSNA Nguyễn Á

05/05/2013 - 13:44

PNO - PNO - Sáng 5/5, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Á đã giới thiệu đến công chúng tập sách ảnh Tâm & Tài - Họ là ai? đòng thời tái bản sách ảnh Họ đã sống như thế.

Tâm & Tài - Họ là ai? khởi nguồn chỉ là một dự án nhỏ của Nguyễn Á muốn ghi lại hình ảnh của một số nhân vật anh kính trọng cả về tài năng lẫn tấm lòng thuộc các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội... Những nhân vật ấy đã làm rạng danh đất nước Việt Nam ngay trong công việc thường nhật, trong cách họ sống với cuộc đời, khiến người khác thêm tin, yêu, tự hào về Việt Nam.

Ra mat sach anh

"Tôi hạnh phúc với Tâm & Tài - họ là ai?" - NSNA Nguyễn Á phát biểu tại buổi ra mắt sách ảnh của mình

Cái thuở khởi nguồn ấy, chính Nguyễn Á cũng không ngờ rằng dự án nho nhỏ của mình sẽ lại kéo dài đến thế, tiêu tốn của anh bao nhiêu thời gian, công sức, tiền bạc và... có vẻ như vẫn chưa dừng lại dù sách ảnh đã hoàn thành. Hỏi, anh bảo nhiều lúc cũng muốn dừng lại để chuyển sang dự án khác, nhưng càng đi, càng gặp, càng biết nhiều người lại càng muốn ghi nhận thêm. Cứ thế mà một năm rồi ba năm và giờ đã bước sang năm thứ tư, cái danh sách việc cần làm, người cần gặp và chụp vẫn cứ dài như ngày đầu mới khởi động dự án.

Ra mat sach anh

Anh tặng hoa và cảm ơn người cha của mình cùng gia đình đã luôn ở bên, động viên anh trong quá trình thực hiện những dự án nhiếp ảnh

So với cuộc triển lãm năm ngoái gồm 300 nhân vật tại NVH Thanh Niên, số người tài có tâm trong sách ảnh của Nguyễn Á đã tăng thêm 100 người. Bốn năm cho 400 nhân vật. Đó là con số mà bất kỳ nhiếp ảnh gia nào nghe qua cũng đều phải thán phục nghệ sĩ đồng nghiệp của mình bởi họ, với tư cách người trong nghề, hiểu rằng phải vất vả ra sao, tâm huyết đến thế nào mới hoàn thành được khối lượng công việc ấy.

Ra mat sach anh

Đông đảo nhân vật ảnh, người yêu nhiếp ảnh cùng bạn bè, đồng nghiệp đã đến chia vui cùng NSNA Nguyễn Á

Ra mat sach anh

Tình cảm chân thành, sự đón mừng trân trọng và ghi nhận nỗ lực hết mình của Nguyễn Á từ mọi người là phần thưởng quý báu đối với anh 

Mà thật! Hãy nghe bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó chủ tịch nước, nói trong buổi ra mắt sách - Nguyễn Á đã phải tìm đến nhân vật (bước chân đầu tiên đã không đơn giản khi hầu hết nhân vật của anh đều là người nổi tiếng, xếp hàng đầu trong lĩnh vực riêng), thuyết phục nhân vật cho phép anh chụp ảnh, theo đuổi nhân vật trong từng hoạt động, lắng nghe, chia sẻ và ghi lại từng khoảnh khắc. Chắc chắn đến hôm nay người ta đã không còn chút băn khoăn nào khi bảo rằng Tâm & Tài - Họ là ai? luôn là một tác phẩm "X +1". Dù sách ảnh, triển lãm có bao nhiêu nhân vật thì vẫn luôn phải được +1 và đó chính là Nguyễn Á.

Ra mat sach anh

Các bạn khiếm thính - nhân vật ảnh trong tập sách "Họ đã sống như thế" của Nguyễn Á chia vui cùng anh bằng bài hát Tự nguyện

Ra mat sach anh

Những nhân vật "Tâm và Tài - Họ là ai?" chụp ảnh kỷ niệm cùng NSNA Nguyễn Á

Hình ảnh lạ đã được ghi nhận trong sáng 5/5 - những nghệ sĩ, người nổi tiếng các lĩnh vực - những người thường được người khác xin chữ ký lại khệ nệ ôm tập sách dày hơn 800 trang, nặng những 5kg đến để nhờ Nguyễn Á ký tên. Như thế vẫn còn chưa đủ để anh là nhân vật +1 sao?

P.T.N
Ảnh: ĐỖ NGỌC

Một số chân dung từ sách ảnh Tâm & Tài - Họ là ai?

Ra mat sach anh

 Nguyên Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình

Ra mat sach anh

Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng

Ra mat sach anh

 Nghệ sĩ Bùi Công Duy

Ra mat sach anh

GS Hoàng Như Mai

Ra mat sach anh

Nghệ nhân Hà Thị Cầu

Ra mat sach anh

Nhạc sĩ Phú Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI