Ra mắt mô hình giáo dục phổ thông online đầu tiên

16/01/2020 - 08:00

PNO - Ngày 12/1, Trường THCS và THPT Ngọc Viễn Đông ra mắt “trường” Ngọc Viễn Đông online. Ngọc Viễn Đông online được xây dựng trên nền tảng đám mây internet. Đó là một ngôi trường chính thức đối với Google, trên cơ sở những thỏa thuận nghiêm túc giữa nhà trường và Google.

 

ThS Võ Thanh Vân - Hiệu trưởng Trường THPT Ngọc Viễn Đông cho biết: “Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, giáo dục lại là ngành tiếp cận khá chậm chạp. Ngọc Viễn Đông Online là trường THPT online đầu tiên trong cả nước và là 1 trong hiếm hoi những trường THPT online trên thế giới. Chúng tôi hy vọng Ngọc Viễn Đông Online sẽ làm được vai trò tiên phong trong việc ứng dụng công nghiệp 4.0 vào giáo dục.

Thầy Võ Thanh Vân giới thiệu trường online với cha mẹ học sinh
Thầy Võ Thanh Vân giới thiệu trường online với cha mẹ học sinh

 

Bà Đinh Kim Nguyệt - Việt kiều Canada chia sẻ về hoạt động dạy - học online ở Canada
Bà Đinh Kim Nguyệt - Việt kiều Canada chia sẻ về hoạt động dạy - học online ở Canada

Theo ông, trường online là phương tiện học tập hiện đại giúp người học có thể ôn luyện tại nhà khi không có điều kiện đến trường. Trường online không khác trường thực tế là mấy, vẫn có tòa nhà và phòng ốc, trang thiết bị; bộ máy tổ chức, lớp học, giáo viên; học sinh muốn vào trường phải đăng ký; nội dung dạy và học; học sinh làm bài, trả bài; giáo viên phản hồi bài làm và chấm điểm như trường thực.

Sự khác biệt giữa Ngọc Viễn Đông online và trường thực thể hiện ở công cụ. Google cung cấp cho các trường online nhiều công cụ hiện đại để thành lập một mô hình trường học siêu hiệu quả.

“Ưu điểm của mô hình này là hiệu trưởng có thể theo dõi mọi hoạt động của giáo viên và học sinh tức thời; quản lý chặc chẽ và chi tiết chất lượng chuyên môn của giáo viên; trực tiếp theo dõi mức độ tiếp thu và sự tiến bộ của từng học sinh. Tất cả đều tức thời, từng bài và từng người… chỉ bằng vài click”, ông Vân nói.

Giáo viên sử dụng các để soạn bài dễ dàng, chất lượng cao; cung cấp tài liệu cho học sinh nhanh chóng; có thể chấm bài và phản hồi trong thời gian thực; có thể hướng dẫn từng kiến thức, kỹ năng cho từng học sinh.

Với học sinh, ngoài việc được tiếp cận với nguồn tài liệu phong phú và hưởng giáo dục cá thể còn có ba lợi ích đặc biệt: có thể học được mọi lúc, mọi nơi chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, có thể thảo luận với bạn bè, giáo viên, học sinh quốc tế, có môi trường thuận lợi để vừa rèn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin vừa luyện tiếng Anh.

Hội đồng giáo viên Trường THCS và THPT Ngọc Viễn Đông thực hành trường online
Hội đồng giáo viên Trường THCS và THPT Ngọc Viễn Đông thực hành trường online

Tiến trình thực hiện Ngọc Viễn Đông Online:

Năm học 2019 - 2020: tập huấn cấp tốc học sinh K9 và K12 kỹ năng học livestream và sử dụng tài liệu trên trường online phục vụ cho luyện thi cuối cấp. Đưa tài liệu học tập các khối lớp lên trường online. Khuyến khích học sinh và cha mẹ học sinh học tập và làm việc trên trường online.

Năm học 2020 - 2021: Triển khai trường online cho mọi bộ môn, ở mọi khối lớp ở mức độ hỗ trợ dạy và học offline. Tiến hành liên kết với các trường quốc tế dạy online chương trình phổ thông quốc tế, cấp bằng Phổ thông nước ngoài. Tiếp tục khuyến khích học sinh và cha mẹ học sinh học tập và làm việc trên trường online

Năm học 2021 - 2022: Bước đầu thực hiện ngôi trường không sách vở; củng cố hội nhập quốc tế với đối tác nước ngoài; tham gia các cộng đồng giáo dục quốc tế.

Email tóm tắt của lớp học cho người giám hộ (cha mẹ học sinh)

Về cha mẹ học sinh, cha mẹ học sinh sẽ nhận được các email tự động về việc học của học sinh. Do đó, cha mẹ học sinh có thể theo dõi việc học của con ở bất cứ nơi đâu. Hoạt động này rất hữu ích đối với cha mẹ học sinh thường xuyên đi công tác xa. Đặc biệt cần thiết với học sinh nội trú, cha mẹ học sinh ở nhà xa vẫn theo dõi được việc học của con.

Các tùy chọn về email tóm tắt:

 * Cha mẹ học sinh có thể chọn tần suất nhận email: Hàng ngày hoặc hàng tuần.

Lưu ý: Hàng ngày có nghĩa là từ thứ Hai đến thứ Sáu. Bạn sẽ không nhận được email tóm tắt vào thứ bảy hoặc chủ nhật.

 * Bạn có thể hủy đăng ký hoặc xóa mình khỏi lớp học bất cứ lúc nào.

Nội dung email tóm tắt của người giám hộ bao gồm:

 * Việc không hoàn thành. Việc làm muộn vào lúc email được gửi đi.

 * Việc sắp làm. 

 * Hoạt động của lớp học: các thông báo, bài tập và câu hỏi gần đây được đăng bởi giáo viên.

Thanh Vân

 

 

Được tài trợ bởi Trường Ngọc Viễn Đông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI