Ra Giêng, anh cưới em không?

25/02/2019 - 10:30

PNO - Cháu nghĩ, khi người ta còn phân vân, còn phải suy nghĩ, nghĩa là tình cảm chưa đủ, không trọn vẹn. Cháu không cần nữa.

Cô Hạnh Dung kính mến,

Thế là lại một cái tết nữa cháu chẳng có ai bên cạnh. Không hiểu sao, bao nhiêu năm rồi, cứ đến tết là cháu có chuyện với người yêu. Khi thì giận hờn, lúc thì chia tay. Người ta thì đến mùa tết là nói chuyện sum vầy, hạnh phúc; còn cháu cứ thui thủi một mình.

Ra Gieng, anh cuoi em khong?
Ảnh minh họa

Năm nay cháu cũng yêu một anh, tới giờ được 10 tháng, tình cảm cũng thắm thiết, nhưng đùng một cái, đến tết lại có chuyện. Số là đến tết, thấy bạn bè cưới hoài, ra đường ngày nào cũng đám cưới, cháu thấy lòng nôn nao. 28 tuổi rồi chứ bé bỏng gì. Hôm rồi, cháu hỏi ướm anh ấy có muốn cưới cháu không, rằng cháu cũng đã đến tuổi rồi… Cháu cứ tưởng anh ấy sẽ vui mừng, vì cháu tin anh ấy yêu cháu lắm và cha mẹ anh ấy cũng rất quý cháu. Mẹ anh ấy đã mấy lần hỏi cháu về chuyện tương lai, dự tính của tụi cháu, quan tâm và muốn làm quen với cha mẹ cháu.

Thế mà anh ấy bỗng sựng lại, có vẻ phân vân, khiến cháu thấy mình như bị coi thường, xúc phạm. Hình như anh ấy chưa nghĩ đến chuyện lấy cháu. Cháu đứng dậy, bỏ về luôn. Dù sau đó anh có nhắn tin, gọi điện, nói muốn gặp nhau để nói chuyện đó, cháu cũng không muốn gặp anh ấy nữa. Cháu nghĩ, khi người ta còn phân vân, còn phải suy nghĩ, nghĩa là tình cảm chưa đủ, không trọn vẹn. Cháu không cần nữa.

Anh bảo, anh yêu và cần cháu, rằng khi nào cháu cảm thấy cần anh thì hãy nói cho anh biết, nhưng cháu không thể. Cháu có tự trọng của cháu chứ. Nếu không, sau này khi lấy nhau, anh ấy sẽ coi thường cháu.

Hà Nhi (TP.HCM)

Cháu Hà Nhi thân mến,

Cháu hãy bỏ cái định kiến “tết là phải chia tay” đó đi. Chẳng qua, những ngày cuối năm, nhiều người thường bận rộn, căng thẳng nên dễ stress, dễ gây lộn, dễ… xa nhau thôi. Có lẽ cháu cần một chút thay đổi ở chính bản thân mình, bớt tự ái, cố chấp. Chỉ một vài phút chần chừ của người yêu, cháu đã có thể phá bỏ hết 10 tháng yêu nhau.

Cháu nên biết, có những người phản ứng nhanh, có người phản ứng chậm với bất kỳ tình huống nào. Chậm không phải lúc nào cũng vì họ lưỡng lự, không muốn, mà có khi vì tư duy họ tiếp nhận chậm, cũng có khi vì họ muốn lời nói nào của mình cũng chắc chắn, đáng tin và không thay đổi.

Vậy thì một câu hỏi quan trọng ngần ấy của cháu, không lẽ không xứng với một vài phút suy nghĩ của anh ấy? Chỉ có thế thôi mà cháu đã bảo không cần, có phải quá tự ái, tự cao, quá xốc nổi và thậm chí, chính cháu mới đang thể hiện sự không tôn trọng, yêu quý mối quan hệ với người đàn ông ấy?

May mắn cho cháu, người đàn ông này không tự ái, bao dung, chấp nhận bỏ qua phản ứng của cháu, nghĩa là anh ấy rất trân trọng tình cảm với cháu. Việc còn lại bây giờ là cháu phải cân nhắc, suy nghĩ, không phải về tình cảm này, mà về chính những cách cư xử của cháu. Phải chăng đó là một trong những lý do khiến mọi mối quan hệ cuối cùng đều tan vỡ vào những khoảnh khắc vui nhất của năm?

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI