Quảng Trị: Phát hiện bãi tập kết gỗ lậu số lượng lớn

17/07/2015 - 10:47

PNO - PN - Đang tuần tra tại địa bàn xã Xy, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, lực lượng biên phòng Quảng Trị đã phát hiện và thu giữ 25 m3 gỗ hộp (quy tròn khoảng 41 m3) không rõ nguồn gốc.

Quang Tri: Phat hien bai tap ket go lau so luong lon

Số gỗ lậu bị lực lượng biên phòng Quảng Trị thu giữ - Ảnh: N.P.

Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, Đội đặc nhiệm phòng chống ma túy của đơn vị này đã phối hợp với Đồn biên phòng Tam Thanh (huyện Hướng Hóa) phát hiện một bãi tập kết gỗ lậu có số lượng thuộc loại lớn nhất từ trước đến nay tại địa phương.

Cụ thể, ngày 15/7, tại thôn Xi Kơ Keo (xã Xy, huyện Hướng Hóa), lực lượng chức năng đã thu giữ 25 m3 gỗ hộp (quy tròn khoảng 41 m3). Số gỗ này đã được cưa xẻ với nhiều kích thước khác nhau, chủ yếu là gỗ sú và kiền...

Trong số gỗ bị thu giữ, có 7 m3 (quy tròn khoảng 11 m3) là của đối tượng Phan Văn Thảo (34 tuổi, trú thôn Xi Kơ Keo, xã Xy). Qua kiểm tra, ông Thảo đã không xuất trình được giấy tờ gì chứng minh tính hợp pháp của số gỗ trên và chỉ phân bua là mua gỗ để về làm nhà.

Riêng 18 m3 gỗ hộp còn lại (quy tròn khoảng 30 m3), cơ quan chức năng đang điều tra nguồn gốc và người vận chuyển, tiêu thụ.

PHƯƠNG NGỌC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI