Quảng Ngãi chính thức nới lỏng giãn cách xã hội

24/08/2020 - 11:18

PNO - Ngày 24/8, ông Đặng Ngọc Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ký quyết định về việc thực hiện một số biện pháp trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, chính thức nới lỏng giãn cách xã hội.

UBND tỉnh Quảng Ngãi đã thống nhất cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh ăn uống, cà phê,  tắm biển... các cơ sở giáo dục được phép hoạt động bình thường nhưng không tổ chức các sự kiện.

Theo đó, tổ chức thi tốt nghiệp THPT Quốc gia cho số thí sinh còn lại vào các ngày 2, 3, 4/9/2020 theo đúng chỉ đạo của Bộ Giáo dục - Đào tạo. Không tổ chức dạy thêm, học thêm trên địa bàn toàn tỉnh, khuyến khích dạy học bằng hình thức trực tuyến.

số thí sinh còn lại sẽ thi tốt nghiệp THPT vào các ngày 2,3,4 /9/2020
Số thí sinh còn lại sẽ thi tốt nghiệp THPT vào các ngày 2, 3, 4/9/2020

Hoạt động vận chuyển hành khách nội tỉnh, liên tỉnh được hoạt động và phải bảo đảm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch của Bộ Giao thông Vận tải và các bộ ngành liên quan. Đồng thời cho phép vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu và công dân Quảng Ngãi đến huyện Lý Sơn. 

Ngoài ra, UBND tỉnh chỉ đạo tiếp tục dừng thực hiện vận chuyển khách từ, đến các tỉnh, thành đang áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu và công dân Quảng Ngãi đến huyện Lý Sơn hoạt động trở lại
Vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu và công dân Quảng Ngãi đến huyện Lý Sơn hoạt động trở lại

Việc cưới hỏi, viếng tang, tân gia, liên hoan... khuyến cáo thực hiện đơn giản, văn minh, tiến bộ, không tập trung quá 50 người vào cùng một thời điểm.

Bên cạnh các hoạt động được phép tổ chức bình thường, tỉnh Quảng Ngãi quyết định tiếp tục tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: karaoke, massage, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử.

Tỉnh Quảng Ngãi chính thức nới lỏng giãn cách xã hội từ 24/8
Tỉnh Quảng Ngãi chính thức nới lỏng giãn cách xã hội từ 24/8

Liên quan đến tình hình phòng, chống dịch COVID-19, tới thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Ngãi có 6 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, trong đó, bệnh nhân 370, bệnh nhân 419, bệnh nhân 621 được điều trị khỏi bệnh và xuất viện. 3 trường hợp còn lại đang tiếp tục được điều trị gồm: bệnh nhân 590, bệnh nhân 786 và bệnh nhân 787. 

Tính đến thời điểm hiện tại, qua 15 ngày liên tục tại tỉnh Quảng Ngãi chưa ghi nhận thêm ca mắc COVID-19 mới.

Lê Phúc 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI