Quảng Nam: Lại sạt lở núi, 1 người tử vong

10/11/2020 - 12:04

PNO - Trưa 10/11, ông Nguyễn Thế Vinh - Chủ tịch UBND xã Tam Lãnh (huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ sạt lở núi vùi lấp 1 nhà dân, khiến 1 người tử vong.

Theo đó, vào khoảng 9g30 cùng ngày, tại thôn An Mỹ, xã Tam Lãnh xảy ra 1 vụ sạt lở núi đã vùi lấp ngôi nhà của bà Nguyễn Thị Nga (43 tuổi) làm người này tử vong. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân. Khoảng vài tiếng sau, thi thể của bà Nga đã được tìm thấy .

Người dân cùng lực lượng chức năng đang đưa thi thể người bị nạn ra khỏi hiện trường
Người dân cùng lực lượng chức năng đang đưa thi thể nạn nhân ra khỏi hiện trường

Theo ông Vinh, lúc xảy ra sạt lở chỉ có 1 mình bà Nga ở trong nhà, 3 con của bà Nga đã đi làm dưới  TP. Tam Kỳ nên thoát nạn.

Hiện lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra, phong tỏa tuyến đường nối xã Tam Dân - Tam Lãnh để ngăn người dân qua lại, gây nguy hiểm.

Ngày 10/11, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam cho biết, do ảnh hưởng của bão số 12 nên mưa khá lớn ở khu vực miền núi. Bên cạnh đó siêu bão số 13 đang trên đường vào nên chắc chắn sẽ gây mưa to, gió lớn liên tục từ nay đến tuần sau.

Tỉnh Quảng Nam cũng đã có công văn yêu cầu các thủy điện hạ mực nước hồ để đón lũ. Hiện tại, các thủy điện trên thượng nguồn đang xả nước điều tiết, hạ thấp mực nước hồ. Theo đó lúc 10g cùng ngày, tổng lưu lượng xả xuống sông Vu Gia của 3 thủy điện A Vương, Đăk Mi 4 và Sông Bung 4 là 1345.61m3/s, Sông Tranh 2 xả về sông Thu Bồn là 1564.33 m3/s.

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI