36 đứa trẻ mồ côi, thương vong sau bão lũ và sạt lở ở Quảng Nam

08/11/2020 - 11:57

PNO - Sau lũ, có những đứa trẻ phải rời xa cuộc đời, có những đứa trẻ mất tích vẫn chưa được tìm thấy, những em may mắn hơn thì lâm vào cảnh mồ côi, bơ vơ.

 

Em Hồ Văn Lan (thôn 3, xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn) mất tất cả người thân trong vụ sạt lở núi vừa qua
Em Hồ Văn Lan (thôn 3, xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn) mất tất cả người thân trong vụ sạt lở núi vừa qua

Thống kê từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Nam cho biết, trong cơn bão số 9 vừa qua, toàn tỉnh có 36 trẻ em bị tử vong, mất tích và mồ côi cha mẹ. Trong đó, huyện Nam Trà My có 7 em tử vong, 6 em mất tích, 15 em bị thương nặng, 3 em chịu cảnh mồ côi; huyện Phước Sơn có 5 em tử vong và mất tích, 2 em chịu cảnh mồ côi.

Ông Trần Duy Dũng - Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho biết, hiện tại, các em bị thương đang được điều trị tại các Trung tâm y tế. Với các em mồ côi, chính quyền địa phương đã tạm thời sắp xếp chỗ ở an toàn cho các em tại nhà người thân hoặc hàng xóm.

“Huyện đang hoàn thành hồ sơ để các em được hưởng các chính sách theo chế độ hỗ trợ của Nhà nước. Huyện cũng liên hệ với các tổ chức, cá nhân có điều kiện để nhận nuôi các em cho đến lúc trưởng thành”, ông Dũng nói.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, những trẻ em bị mất cha mẹ trong vụ sạt lở vừa rồi sẽ được Quân khu 5 nhận nuôi dưỡng cho đến 18 tuổi. Tuy nhiên, khó khăn vẫn đang bủa vây những đứa trẻ không may mắn này.

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI