Quảng Nam cho học sinh nghỉ học từ 4/5

03/05/2021 - 20:39

PNO - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND tỉnh Quảng Nam đã có công văn cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 4/5.

 

Học sinh các cấp tại Quảng Nam được nghỉ học từ ngày 4/5 để tăng cường phòng chống dịch COVID-19
Học sinh các cấp tại Quảng Nam được nghỉ học từ ngày 4/5 để phòng chống dịch COVID-19

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam vừa có công văn số 2518/UBND-KGVX gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo; Lao động - Thương binh và Xã hội; Y tế... cùng các trường học trên địa bàn cho phép trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non, học sinh các cấp: tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên, sinh viên, học viên trường Chính trị, các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn được nghỉ học từ ngày 4/5/2021 cho đến khi có thông báo lại.

Theo ông Trần Văn Tân - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhất là trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài, mọi người đi lại nhiều nên phải cho học sinh nghỉ học để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong nhà trường.

Chiều tối hôm nay, 3/5, Bộ Y tế công bố có bệnh nhân tên N. T. N. (28 tuổi, trú tại TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam) dương tính với SARS-CoV-2. Ca bệnh này có lịch trình đi lại rất phức tạp và chưa rõ nguồn lây.

Hiện ngành y tế Đà Nẵng, Quảng Nam đã tổ chức truy vết, khoanh vùng những địa điểm mà người này từng đi qua. Tuy vậy, lịch trình di chuyển của bệnh nhân dày nên công tác truy vết phức tạp, khó khăn.

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI