Quán quân Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên tái xuất

23/07/2022 - 10:16

PNO - Sau 8 năm kể từ khi trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí, Quang Anh giờ đây đã 21 tuổi. Anh xuất hiện với diện mạo và nghệ danh hoàn toàn mới.

Năm 2013, Quang Anh trở thành quán quân của cuộc thi Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên. Với sự bùng nổ của chương trình ngày đó, Quang Anh được xem như một hiện tượng.

Rời cuộc thi, cậu bé Quang Anh thỉnh thoảng xuất hiện trên mạng xã hội với nhiều luồng ý kiến khác nhau về ngoại hình khi mang khuyên tai, kẻ mắt, nhuộm tóc. Đến nay, Quang Anh tái xuất chính thức tại một cuộc thi tài năng với ngoại hình mới và nghệ danh Quang Anh Rhyder.

Ca sĩ Quang Anh tại buổi casting cuộc thi Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal
Ca sĩ Quang Anh tại buổi casting cuộc thi Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal

Chia sẻ với Báo Phụ Nữ TPHCM, Quang Anh cho biết ban đầu, anh suy nghĩ rất nhiều, liên tục đấu tranh tư tưởng về giải thưởng quán quân Giọng hát Việt nhí. Tuy nhiên, anh khẳng định giải thưởng không phải là cái bóng quá lớn bởi so với ngày trước, Quang Anh của hiện tại đã có thể sáng tác nhạc, viết lời, sản xuất. “Đó là sự bứt phá của tôi”, anh khẳng định.

“Để chinh phục được ước mơ và đi theo con đường âm nhạc mà bản thân mong muốn, sau 8 năm đăng quang, giờ tôi đã thành chàng thanh niên. Tôi thay đổi rất nhiều từ phong cách, gương mặt, âm nhạc. Tôi muốn mang đến sự mới mẻ để không phụ lòng những khán giả luôn ủng hộ tôi”, nam ca sĩ chia sẻ.

Từ sau Giọng hát Việt nhí, Quang Anh chưa tham gia cuộc thi nào khác. Đến nay, khi khả năng sáng tác dần hoàn thiện, nam ca sĩ ghi tên vào cuộc thi Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal. Đây là sân chơi để những người trẻ giới thiệu những sáng tác mới với khán giả.

Quang Anh hiện sống tại TPHCM
Quang Anh hiện sống tại TPHCM. Anh tự sáng tác nhạc và luyện tập mỗi ngày.

Quang Anh cho biết anh khá hồi hộp vì cuộc thi có nhiều thí sinh tài năng. Tuy nhiên, anh xem chương trình là cơ hội để bản thân có thể học hỏi, trau dồi khả năng viết nhạc, đặc biệt với các giám khảo chuyên môn như nhạc sĩ Dương Khắc Linh, Châu Đăng Khoa, Hứa Kim Tuyền.  

Cuộc thi Bài hát hay nhấtSing my song từng là bệ phóng cho nhiều người trẻ có đam mê sáng tác. Đến nay, chương trình đã giúp khán giả biết đến nhiều nhạc sĩ tài năng như Phan Mạnh Quỳnh, Bùi Công Nam, Lê Thiện Hiếu, Hoàng Dũng...

Năm nay, chương trình trở lại với format mới mang tên Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal. Với format này, lần đầu tiên, các nhạc sĩ trẻ ngoài việc giới thiệu ca khúc, thể hiện khả năng sáng tác còn có thể kinh doanh chính các ca khúc của mình ngay trên sân khấu chương trình.

Chia sẻ về cuộc thi, nhạc sĩ Dương Khắc Linh cho biết: “Tôi thấy càng ngày càng có nhiều bạn trẻ dám thử sức ở những dòng nhạc mới so với thị trường V-Pop. Nhiều thí sinh khiến tôi bất ngờ khi những sáng tác của các bạn ấy mang hơi hướng US-UK hay những ca từ, giai điệu theo xu hướng hiện đại của thế giới. Lứa nhân tố trẻ này sẽ góp phần giúp cho thị trường âm nhạc Việt Nam có thêm nhiều màu sắc, đa dạng hơn”.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI