Quận Bình Thạnh đưa gần 2.000 người dân ở khu trọ lụp xụp đến chung cư tránh dịch

26/08/2021 - 15:30

PNO - Ban Dân vận Thành uỷ xây dựng kế hoạch giãn cách những người dân sinh sống tại các khu trọ, nhà lụp xụp dưới 2m trên địa bàn 16 phường của quận nhằm hạn chế F0 và tử vong do dịch bệnh.

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh COVID-19, thực hiện chỉ thị đạo của Ban Dân vận Trung ương và Bí thư Thành uỷ TPHCM về tăng cường hơn nữa việc hỗ trợ đời sống, chăm lo y tế cho nhân dân nhằm hạn chế F0 và tử vong do dịch bệnh trên địa bàn, quận Bình Thạnh xây dựng kế hoạch giãn dân.

Nhằm nhằm hạn chế F0 và tử vong do dịch bệnh trên địa bàn, quận Bình Thạnh tổ chức giãn cách khoảng 2.000 người dân tại khu nhà trọ lụp xụp ra nơi khác ở
Nhằm hạn chế F0 và tử vong do dịch bệnh trên địa bàn, quận Bình Thạnh tổ chức đưa khoảng 2.000 người dân tại khu nhà trọ lụp xụp ra nơi khác ở tạm

Ban Dân vận Thành uỷ TPHCM xây dựng kế hoạch vận động người dân đang sinh sống tại các khu nhà trọ, nhà lụp xụp, nhà trên ven kênh rạch và nhà trong các hẻm sâu dưới 2m tại địa bàn 16/20 phường của quận Bình Thạnh nhằm giảm mật độ dân cư. Trong đó, ưu tiên các hộ có người già trên 65 tuổi, người có bệnh lý nền, có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn 16 phường của quận. 

Bảo đảm người dân được hỗ trợ về đời sống, chăm lo về y tế trong thời gian sinh sống tạm thời tại nơi ở mới nhằm hạn chế tối đa việc lây nhiễm và tử vong do dịch bệnh.

Q
Một số người dân tại khu nhà trọ, khu nhà lụp xụp có chiều sâu dưới 2m được vận động ở tạm tại chung cư 1050 (phường 12, quận Bình Thạnh)

Theo kế hoạch, quận Bình Thạnh vận động khoảng 2.000 người trong phạm vi nêu trên vào ở tạm thời tại khu vực trường trung cấp Công đoàn, khách sạn - nhà nghỉ Công đoàn Thanh Đa và khu chung cư 1050 (số 4 Phan Chu Trinh, phường 12, quận Bình Thạnh) trong 22 ngày.

Các Ban quản lý phải bố trí, sắp xếp nơi ở tạm thời theo hướng “Gia đình theo gia đình”, “Phòng trọ theo phòng trọ”; bảo đảm về điện nước, sinh hoạt cho người dân. Thực hiện hỗ trợ, chăm lo cho người dân về lương thực, thực phẩm, thuốc men, nước uống hàng ngày. Có kế hoạch bảo đảm các biện pháp chăm sóc y tế khi người dân có nhu cầu. Thành lập các tổ an ninh trật tự, tổ hậu cần, tổ y tế và phân công cụ thể nhiệm vụ cho các thành viên trong tổ.

Các l
Các lực lượng chính quyền và bộ đội hỗ trợ đưa người dân qua nơi ở tạm

Việc bố trí nơi ở, hỗ trợ đời sống, chăm lo về y tế cho người dân do Ban Dân vận Trung ương, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố, Liên đoàn Lao động thành phố, quận Bình Thạnh phối hợp thực hiện, đồng thời huy động các nguồn lực xã hội khác tham gia. Thời gian thực hiện từ ngày 26/8/2021 - 15/9/2021.

Ban thường vụ Quận uỷ và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quận Bình Thạnh chịu trách nhiệm khảo sát lập danh sách hộ gia đình, người dân vào nơi ở tạm theo phạm vi và đối tượng nêu trong kế hoạch. Bố trí phương tiện vận chuyển người dân cùng các vật dụng thiết yếu đến nơi ở tạm và nguồn nhân lực đủ để vận hành, hỗ trợ người dân.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI