Quận Bình Tân đưa ra nhiều điểm du lịch hấp dẫn

27/12/2022 - 19:10

PNO - Chiều ngày 27/12, UBND quận Bình Tân đã tổ chức lễ công bố sản phẩm du lịch đặc trưng quận Bình Tân với tên gọi “Sắc màu Bình Tân”.

Sản phẩm du lịch “Sắc màu Bình Tân” do Sở Du lịch phối hợp với UBND quận Bình Tân, Công ty du lịch Chim Cánh Cụt tổ chức khảo sát, cùng xây dựng và giới thiệu. Sản phẩm nằm trong chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” và “Mỗi quận/huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng”.

Bà Lê Thị Ngọc Dung thông tin về sản phẩm du lịch “Sắc Màu Bình Tân”.
Bà Lê Thị Ngọc Dung thông tin về sản phẩm du lịch “Sắc màu Bình Tân”

Bà Lê Thị Ngọc Dung - Phó chủ tịch UBND quận Bình Tân - cho biết, Bình Tân là một trong những quận đông dân nhất và nằm ở cửa ngõ phía tây của TPHCM. Gần 20 năm thành lập và đổi mới không ngừng, dù không có nhiều tài nguyên du lịch so với các quận, huyện khác nhưng Bình Tân vẫn có nhiều điểm thú vị riêng mà du khách chưa có dịp khám phá.

Các đại biểu tham qua đình Bình Trị Đông.
Các đại biểu tham qua đình Bình Trị Đông

 

Giám đốc Sở Du Lịch Nguyễn Thị Ánh Hoa hái lộc tại đình Bình Trị Đông.
Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa hái lộc tại đình Bình Trị Đông

Sản phẩm “Sắc màu Bình Tân” được xây dựng với mong muốn giới thiệu đến du khách các giá trị văn hóa lịch sử truyền thống của quận Bình Tân gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của Sài Gòn - Gia Định. Đồng thời giới thiệu các giá trị đời sống phong phú của cộng đồng địa phương gắn liền với các hoạt động kinh tế cũng như sự sống động vui tươi của một quận trẻ, nơi đón nhận sự giao thoa, hội tụ văn hóa của bạn bè quốc tế đến đầu tư tại địa phương.

Các đại biểu trải nghiệm họa pháp tại đình Bình Trị Đông.
Các đại biểu trải nghiệm họa pháp tại đình Bình Trị Đông

Du khách đến Bình Tân sẽ có cơ hội tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật đình Bình Trị Đông - nơi lưu giữ những giá trị lịch sử - văn hóa tiêu biểu của ngôi đình Nam bộ - và tham gia hoạt động của đình làng xưa: dâng chữ và hái lộc, cầu quốc thái dân an, gia đình hạnh phúc. Du khách còn có cơ hội chiêm bái chùa Huệ Nghiêm - ngôi chùa có kiến trúc hình chữ Sơn độc đáo và khung cảnh thanh tịnh, bình yên.

Tham quan xưởng làm bánh ABC, tìm hiểu quy trình sản xuất bánh của một thương hiệu Việt nổi tiếng.
Các đại biểu tham quan xưởng làm bánh ABC, tìm hiểu quy trình sản xuất bánh của thương hiệu nổi tiếng này

Du khách còn được tham quan xưởng làm bánh ABC, tìm hiểu quy trình sản xuất bánh của một thương hiệu Việt nổi tiếng, được trải nghiệm tự do sáng tạo trang trí những chiếc ống tre vô cùng độc đáo hay vật phẩm tái chế bảo vệ môi trường tại Vườn Nắng Outdoor Café, hoặc vui chơi, mua sắm, ăn uống tại trung tâm thương mại AEON MALL Bình Tân - loại hình siêu thị trọn gói One-Stop Shopping đầu tiên tại Việt Nam.

Chùa Huệ Nghiêm ở quận Bình Tân với khung cảnh yên bình, thanh tịnh.
Chùa Huệ Nghiêm ở quận Bình Tân 
Các địa biểu trải nghiệm cà phê King Koi.
Các đại biểu trải nghiệm cà phê King Koi

Theo bà Lê Thị Ngọc Dung, sản phẩm du lịch “Sắc màu Bình Tân” là tâm huyết của quận Bình Tân với mong muốn góp phần vào việc phát triển du lịch thành phố nói chung và quận Bình Tân nói riêng. Sản phẩm được hy vọng sẽ lan tỏa, đạt hiệu quả thiết thực, nâng cao hoạt động thu hút khách du lịch cũng như xây dựng hình ảnh địa phương.

Sơn Vinh

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI