Quận 7 và Sở Văn hóa Thể thao TPHCM xếp cuối bảng về chỉ số cải cách hành chính

22/03/2022 - 14:04

PNO - Sáng 22/3, UBND TPHCM công bố chỉ số cải cách hành chính của sở, ban, ngành, UBND TP. Thủ Đức và các quận huyện trên địa bàn năm 2021.

Theo đó, chỉ số cải cách hành chính ở khối sở, ban, ngành có 22/26 đơn vị xếp loại tốt, 4/26 đơn vị xếp loại khá. Trong đó, Sở Tư pháp TPHCM dẫn đầu với 95,06 điểm; kế đến là Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý An toàn thực phẩm, Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn… Xếp cuối bảng là Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM với 75,04 điểm.

Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị

Riêng 3 đơn vị: Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp do lần đầu tham gia đánh giá nên không xếp hạng, dù đều đạt loại tốt.

Ở khối UBND quận, huyện và TP. Thủ Đức, có 19/22 đơn vị xếp loại tốt, 3/22 đơn vị xếp loại khá. Trong đó, UBND quận Bình Tân dẫn đầu với 94,27 điểm; tiếp theo là UBND quận 10, quận 1, quận 6, Tân Bình, Phú Nhuận...; quận 7 về cuối với 78,82 điểm.

Ngoài ra, khối cơ quan ngành dọc có 7/7 đơn vị xếp loại tốt, đứng đầu là Công an TPHCM với 91,54 điểm.

Ông khẳng định mục tiêu cao nhất, cụ thể nhất của công tác CCHC vẫn là sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính. Từ đó, trong công tác năm 2022, ông đề nghị thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND quận huyện, TP Thủ Đức xác định trách nhiệm người đứng đầu trong công tác CCHC, trực tiếp chỉ đạo và theo dõi công tác này. Đồng thời rà soát lại kết quả Chỉ số CCHC vừa được công bố để khẩn trương khắc phục các hạn chế của đơn vị mình.
Mục tiêu cao nhất của công tác cải cách hành chính vẫn là sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính

Lãnh đạo Sở Nội vụ TPHCM cho biết điểm đánh giá phụ thuộc vào chính các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là sự quan tâm sâu sát của thủ trưởng đơn vị trong công tác cải cách hành chính. Thời gian qua, quận Bình Tân vươn lên do là địa bàn đang đô thị hóa rất mạnh, chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin tạo đột phá trong phục vụ người dân đạt được tín nhiệm chung.

Ngược lại, có trường hợp như quận 7 bị trừ các điểm không đáng có về chế độ báo cáo, thông tin… nên bị hạ điểm tổng thể. Việc công bố công khai các chỉ số và xếp hạng nhằm giúp các đơn vị nhìn ra hạn chế và có cách khắc phục.

Trong năm 2022, TPHCM cũng thành lập nhiều đoàn liên ngành kiểm tra, giám sát các cơ quan công vụ (10% kiểm tra đột xuất) góp phần phục vụ hiệu quả hơn nhu cầu của người dân.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI