Quận 7 dự kiến cho kinh doanh đường phố hoạt động lại từ 20/9

05/09/2021 - 14:54

PNO - Quận 7 dự định cho phép các mặt hàng kinh doanh thiết yếu và kinh doanh đường phố hoạt động trở lại từ ngày 20/9 đến 20/10 với một số điều kiện.

Tại cuộc làm việc với UBND quận 7 sáng nay, 5/9, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhiều lần chia sẻ sự phấn khởi, vui mừng khi quận 7 và huyện Củ Chi đã kiểm soát được dịch.

Để chuẩn bị cho giai đoạn bình thường mới, ông Hoàng Minh Tuấn Anh - Chủ tịch UBND quận 7 - cho biết quận đã thành lập trung tâm nghiên cứu mô hình phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn bình thường mới. Trung tâm này sẽ nghiên cứu phục hồi kinh tế sau dịch, từng bước hoạt động trở lại với từng loại hình kinh doanh.

Quận dự định cho phép các mặt hàng kinh doanh thiết yếu và kinh doanh đường phố hoạt động trở lại từ ngày 20/9 đến 20/10 với các điều kiện như tiêm vắc xin mũi 2, hoạt động theo bộ tiêu chí do quận thẩm định và cho phép hoạt động.

kfmkbg
Quận 7 dự kiến mở cửa kinh doanh đường phố từ 20/9, từ 6 - 18g 

Trước mắt sẽ cho các loại hình kinh doanh trên hoạt động từ 6-18g.

Quận 7 cũng đề xuất xem xét miễn, giảm thuế cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh trong năm 2021 và giảm trong quý I/2022 để giúp các doanh nghiệp, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất.

Tiếp tục có các gói hỗ trợ về an sinh cho công nhân, người lao động và hỗ trợ các bộ kit test nhanh cho hộ kinh doanh khi khôi phục hoạt động trong tháng đầu. Từ tháng thứ 2 và thứ 3, người dân sẽ tự lo chi phí test nhanh. 

Các loại hình chợ kinh doanh cũng áp dụng điều kiện tương tự. Đặc biệt, chợ phải có phương án cụ thể, phân luồng, người dân đi chợ ngày chẵn, lẻ. Trong chợ phải thông thoáng, ví dụ 3 sạp mới có một hàng bán. Quận sẽ có mô hình chợ kiểu mẫu trong giai đoạn bình thường mới, không mở lại như trước đây.

Ngoài ra, quận 7 cũng đề xuất thống nhất chủ trương cho các doanh nghiệp tạm sử dụng (từ 1 đến 2 năm kể từ thời điểm bàn giao đất) các khu đất công do Nhà nước quản lý để đầu tư xây dựng các khu lưu trú tạm (quy mô 1 tầng, với kết cấu tạm, mật độ xây dựng 60%) cho công nhân đối với các doanh nghiệp sản xuất có đông công nhân.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá cao tinh thần chủ động, sáng tạo của quận, đạt được mục đích, yêu cầu phòng chống dịch; đồng thời nhấn mạnh việc mở cửa trở lại phải thực hiện từng bước chắc chắn, không chủ quan khi dịch bệnh còn phức tạp. 

Bí thư yêu cầu quận 7 tiếp tục thực hiện công tác xét nghiệm, điều trị F0, tiêm vắc xin và chăm lo an sinh cho người dân theo đúng kế hoạch đã đề ra. TP sẽ ưu tiên, đầu tư cho quận làm điểm.

Về đề xuất chủ trương cho doanh nghiệp tạm sử dụng đất, Bí thư cho rằng đây là đề xuất rất chính đáng và sẽ xem xét trên cơ sở phù hợp với các quy định pháp luật.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI