Quách Ngọc Ngoan: Vợ là người phụ nữ tôi yêu chứ không phải 'nữ đại gia'

04/11/2018 - 15:02

PNO - Nam diễn viên cho biết, 5 năm vừa qua là 5 năm mà anh cảm nhận được sự trưởng thành - trưởng thành của chính anh và trưởng thành của người phụ nữ hơn tuổi anh - doanh nhân Trương Thị Phượng, người có nickname là Phượng Chanel.

Quach Ngoc Ngoan: Vo la nguoi phu nu toi yeu chu khong phai 'nu dai gia'
Quách Ngọc Ngoan và Phượng Chanel cùng dự một sự kiện

Phóng viên: Những ngày này, cái tên Quách Ngọc Ngoan được khán giả nhắc nhiều với phim Người bất tử. Trong dự án này, người phụ nữ bên cạnh động viên anh như thế nào?

Diễn viên Quách Ngọc Ngoan: Đối với người đàn ông dù làm bất cứ ngành nghề gì, vai trò của người phụ nữ đứng sau luôn quan trọng. Khi đi quay xa nhà, tôi đều gọi điện để chia sẻ với cô ấy về chuyện hôm nay quay cảnh gì, vui hay khổ như thế nào. Cô ấy luôn động viên tôi.

Nhiều lúc cô ấy muốn đến đoàn chơi, tôi rất mừng. Có sự xuất hiện của cô ấy, không hiểu sao tôi thực hiện mọi thứ nhanh hơn. Ví dụ đang quay cảnh thân mật với diễn viên nữ mà có Phượng ở đó, mọi người trong đoàn chọc ghẹo, nhưng tôi càng diễn càng hăng. Và dĩ nhiên, cô ấy thấy không vấn đề gì. Đó là điều tôi cảm nhận rõ ràng nhất về sự trưởng thành của người phụ nữ bên cạnh mình.

Có lần đi diễn xa nhiều ngày, lúc về, Phượng nói với tôi là sau này không cho tôi đi đóng phim nữa, đi hoài nhớ lắm, nhưng tôi biết nếu có một vai diễn hay và tôi có tâm huyết thì Phượng sẽ là người đầu tiên ủng hộ, cổ vũ tôi tham gia. Chín chắn và thấu hiểu, Phượng là thế. 

Quach Ngoc Ngoan: Vo la nguoi phu nu toi yeu chu khong phai 'nu dai gia'
 

* Có thể anh đã quen với những lời đàm tiếu, nhất là khi người phụ nữ bên cạnh anh lại lớn tuổi hơn anh, nhưng người phụ nữ ấy đối mặt với áp lực đó như thế nào?

- Nhiều lúc tôi rất thương và thấy có lỗi với Phượng. Nếu tôi không phải là người nổi tiếng thì cô ấy sẽ không chịu áp lực lớn như vậy. Nhưng Phượng rất bản lĩnh. Cô ấy có cùng suy nghĩ với tôi: khi mình đã tìm được tình yêu đích thực thì những điều người ngoài nói chỉ là câu chuyện của họ, không phải bận tâm nhiều. Chúng tôi sống cùng nhau gần 5 năm nay và ngày nào cũng đầy ắp tiếng cười. Đó là câu trả lời cho những người từng thêu dệt những điều không hay về chúng tôi. 

* Không tự dưng dư luận quan tâm đến cuộc hôn nhân của anh, từng có nhiều người so sánh như hai mảnh ghép lệch nhau về tuổi tác, sắc vóc. Cảm giác của anh thế nào?

- Phượng hơn tôi 6 tuổi nhưng đi ra đường, ai cũng nghĩ tôi già hơn vợ. Có nhiều người bàn tán về tuổi tác của chúng tôi, thậm chí cười cợt, nhưng tôi không quan tâm, quan trọng là mình sống hạnh phúc. 

Không chỉ ở Việt Nam, ngay ở nước ngoài, những mối quan hệ giữa nam và nữ chênh lệch tuổi, điển hình là vợ chồng Tổng thống Pháp cũng thu hút dư luận. Nhưng hãy nhìn vào họ mà xem, họ đâu ngại ngùng, xấu hổ khi đi cạnh nhau. Giữa bao nhiêu người, Tổng thống Pháp vẫn nắm tay vợ hạnh phúc và luôn dành những cử chỉ âu yếm. Mình nên học hỏi, làm theo. 

Quach Ngoc Ngoan: Vo la nguoi phu nu toi yeu chu khong phai 'nu dai gia'
 

* Có phải sự chênh lệch tuổi tác khiến anh ăn mặc già dặn hơn và cố sống... già hơn so với tuổi thật?

- Không. Tôi có vẻ ngoài già hơn tuổi. Ai gặp, nhìn phong thái đều không nghĩ tôi ở độ tuổi ba mươi mấy, mà phải bốn mươi trở lên. Tôi không hiểu vì sao nhưng từ cấp III, tôi đã bị bạn bè nhận xét già trước tuổi. Có thể, với một cậu bé mười mấy tuổi đã phải sống xa nhà, phải tự lập sớm nên tôi suy nghĩ nhiều, lo lắng nhiều, và trông già dặn hơn. 

Tôi không thích những cuộc vui xô bồ. Nói như vậy có người không tin, nhưng cuộc sống của tôi bình yên. Trên phim trường tôi là diễn viên, bước ra khỏi đó, tôi là người bình thường, thoải mái trong ăn mặc, đi đứng, thậm chí quán xá tôi ngồi cũng bình dân, lề đường, miễn tôi thấy vui. 

* Trong quyết định đi đến hôn nhân lần hai, tài chính của người vợ là một áp lực với anh?

- Mọi người nói tôi đến với vợ vì tiền, tôi không thể cấm họ nói vậy, nhưng tại sao cứ phải quan tâm lời của người ngoài. Ai dễ bị tác động bởi lời của người khác thì tôi dám chắc, họ sẽ không hạnh phúc. 

Tôi chưa bao giờ cảm thấy áp lực khi vợ thu nhập cao hơn, mà ngược lại, tôi thấy đó là may mắn. Mọi người trong xã hội đều có khả năng và vai trò riêng, quan trọng là cách mình vun vén, hỗ trợ như thế nào để hạnh phúc. 

Trong gia đình chênh lệch thu nhập, cách xử sự rất quan trọng, mình phải làm sao để bạn đời không cảm thấy áp lực, thua kém, tự ti. Phượng biết cư xử để không có bất kỳ vướng mắc nào trong vấn đề này, đó là chưa kể tôi cũng làm ra tiền. Tôi cũng lo cho cuộc sống của cả hai thì có gì để phải xấu hổ khi vợ làm nhiều tiền hơn. 

Với tôi, Phượng là vợ, là người phụ nữ tôi yêu, chứ không phải “nữ đại gia” như cách mọi người đang gọi.

Quach Ngoc Ngoan: Vo la nguoi phu nu toi yeu chu khong phai 'nu dai gia'
 

* Có vẻ như việc yêu một người lớn tuổi hơn lại là điều may, ít nhất là trong việc sát cánh nhau vượt qua dư luận?

- Để hôn nhân lâu dài, đặc biệt đứng vững trước dư luận, sự chia sẻ, hiểu nhau rất quan trọng. Tôi đã trưởng thành, chín chắn, lại gặp được người phụ nữ hiểu mình và chín chắn còn hơn mình thì tình yêu bền chặt hơn. Tôi và Phượng luôn thấy hạnh phúc vì quyết định đến với nhau nên những lời nói khó nghe bên ngoài chúng tôi hầu như không quan tâm và không bị tác động.

* Trong hôn nhân, dù hợp và hiểu nhau như thế nào thì những cự cãi, giận hờn cũng khó tránh khỏi, với anh chị, như thế nào?

- Tôi không thích và cũng chưa bao giờ nói năng thô lỗ với người phụ nữ của mình. Điều này tôi được thừa hưởng từ cha tôi. Cha mẹ tôi sống cùng nhau hơn 40 năm nhưng chưa bao giờ họ cãi nhau. Tất cả mọi thứ đều nhẹ nhàng kể cả khi họ tranh luận. Với chúng tôi, nếu nói không bất đồng quan điểm trong suốt 5 năm thì không đúng nhưng chúng tôi có cách xử lý chín chắn, tôn trọng nhau. 

* Trong tình yêu, đối với anh điều gì là quan trọng?

- Khi đến với nhau, cả hai phải bắt đầu từ sự chân thành. Quan trọng hơn là tôi biết tôi là ai trước khi đến với vợ và vợ tôi cũng vậy, biết mình như thế nào. Cả hai luôn tạo cho nhau sự thoải mái. Chưa bao giờ chúng tôi áp đặt cho nhau bất cứ điều gì, cả hai đều phải thay đổi, nhìn vào ưu điểm của đối phương để cố gắng. Chúng tôi không ngại góp ý thẳng, chỉ cần nói đúng thì người yêu mình thật lòng, họ sẽ nghe.

Diễm Mi (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI