Quá mệt mỏi khi sống với người vợ mắc hội chứng 'thích chê bai'

19/08/2017 - 16:22

PNO - Đối tượng bị vợ tôi chê nhiều nhất chính là phụ nữ, đặc biệt là những cô bạn trên facebook của nàng.

Đối tượng bị vợ tôi chê nhiều nhất chính là phụ nữ, đặc biệt là những cô bạn trên Facebook của nàng.

Hết cô này ngoài đời chẳng "hot" như trong hình đâu đến cô kia dạo này già nhanh quá. Có một cô B. bạn học cũ nào đấy của nàng trông hơi mập nhưng tính cách có vẻ lạc quan, vui tươi và cởi mở, thường đi chơi đó đây và chụp hình đăng lên trang cá nhân. 

Cứ mỗi lần thấy cô ấy đăng hình là vợ tôi đang cầm điện thoại lướt Facebook kiểu gì cũng quay sang bắt tôi xem rồi bảo: "Bạn B. lớp em tự tin thật đấy, body thế này mà chụp hình khoe suốt. Vậy mà cũng nhiều người khen xã giao ghê!". 

Qua met moi khi song voi nguoi vo mac hoi chung 'thich che bai'
Vợ tôi rất thích chê bai người khác khiến tôi nhiều lúc cảm thấy rất khó chịu (ảnh minh họa).

Vài lần đầu tôi cũng ngó qua rồi ừ hữ cho qua chuyện, nhưng thêm nhiều lần nữa, tôi đành lên tiếng “chỉnh” nàng: “Phụ nữ ai cũng muốn được khen, mà có ai muốn mình mập đâu em. Tự tin là tốt, cũng là phụ nữ em đừng nên có thái độ như thế với cô ấy”.

Thấy tôi phản ứng, nàng có vẻ ngại ngại rồi cũng “rút kinh nghiệm” được ít hôm. Nhưng chỉ được khoảng một tuần là nàng lại quên sạch, lại hồn nhiên vỗ vai tôi mà chê cái cô B. kia khi thấy ảnh mới của bạn mình xuất hiện trên Facebook.

Vợ tôi được cái nấu ăn ngon nên trong các buổi tụ tập ăn uống với bạn bè, nàng luôn giành phần nấu các món chính. Mấy cô vợ khác sẽ làm mấy món nhẹ nhàng như salad, chè hay bánh trái tráng miệng. Nhiều lần ngay trong bữa tiệc vui, nàng cất lời chê các món của người khác nấu một cách rất hồn nhiên. Khi thì “Ơ salad hôm nay thiếu sốt hay sao mà ăn cứ nhạt nhạt nhỉ”, lúc lại “Chè này bỏ đường cát nên bị ngọt khé nè, bỏ đường phèn vị thanh hơn".  

Đương nhiên mấy cô vợ kia sẽ khó chịu ngấm ngầm, mà mấy ông chồng thấy vợ mình bị chê cũng chẳng thích thú gì. Bởi vậy về sau họ toàn giành phần đi chợ, nhặt rau hoặc rửa bát còn việc nấu nướng để vợ tôi làm hết. Vừa mệt người lại mang tiếng là quá kỹ tính, rõ ràng vợ tôi đã "thiệt thân" vì tật hay chê người khác. 

Qua met moi khi song voi nguoi vo mac hoi chung 'thich che bai'
Nàng không ngại chê ngay trước mặt người khác, cũng không chán chuyện ca cẩm người này người kia với tôi. Ảnh minh họa.

Có lần vợ chồng anh trai tôi mời tân gia, nàng đến dự suýt xoa khen ngôi nhà to đẹp, bề thế nhưng lại bảo cái cổng nhà hơi "sến". Không bàn tới chuyện đẹp xấu vì điều đó tùy thuộc gu thẩm mỹ của mỗi người, nhưng lời chê đó của nàng đương nhiên khiến anh chị tôi mất vui ra mặt, còn tôi phải nói muốn độn thổ với nàng! 

Đi dự thôi nôi con của đồng nghiệp, nàng cũng vô tư chê thằng bé còi quá rồi bày cho mẹ nó đủ cách “vỗ béo” con. Về nhà, tôi phải phân tích cho nàng rằng lời nàng có thể là ý tốt nhưng không hợp nơi, hợp cảnh để đem ra nói. Nàng vẫn khăng khăng là mình chẳng nói gì sai cả. 

Bố mẹ tôi đi du lịch Huế về mua quà cho nàng là chiếc áo dài may tay kiểu ngày xưa, nàng giở ra xem rồi bảo kiểu này "xưa" quá. Tất nhiên, nàng vẫn vui vẻ cảm ơn ông bà và hứa sẽ mặc ngay khi có dịp, nhưng nếu không thốt ra lời chê ấy thì chắc chắn người tặng quà cho nàng đã vui hơn nhiều. 

Qua met moi khi song voi nguoi vo mac hoi chung 'thich che bai'
Nhiều lần tôi đã góp ý ngay để nàng biết sai mà sửa đổi tính khí nhưng chỉ một thời gian ngắn là đâu lại hoàn đó. Ảnh minh họa.

Ở ngay bên cạnh nàng nên tôi cũng là đối tượng bị chê không ít. Có lần nàng ốm, tôi xắn tay vào bếp nấu cháo, ăn được một thìa nàng nhăn mặt chê dở quá. Thật ra cháo tôi nấu chắc cũng chẳng ngon gì, nàng nói không sai. Nhưng giá lúc ấy nàng nói một lời động viên, khích lệ thì người làm chồng như tôi hẳn sẽ hạnh phúc lắm, và cũng không ngại xắn tay vào bếp thêm nhiều lần sau. 

Công bằng mà nói, vợ tôi có rất nhiều tính tốt như nhiệt tình, chăm chỉ, nhưng cái lối bạ đâu chê đấy của nàng dễ khiến người khác đánh giá là vô duyên rồi sinh ra ác cảm. Khi ấy bao nhiêu cái tốt cũng khó mà bù đắp được. Tôi đã "bỏ nhỏ" với nàng không ít lần nhưng rồi đâu lại hoàn đấy. Có ông chồng nào cùng cảnh ngộ như tôi, xin chia sẻ vài bí quyết để vợ “cai” được cái thói chê bai bừa bãi đến là mệt mỏi này.

Hoàng Khánh (Long An)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI