Pouyuen giảm 20.000 công nhân sau khi hoạt động lại

17/04/2020 - 11:07

PNO - Sau 2 ngày dừng sản xuất, Công ty Pouyuen được cho phép hoạt động trở lại với số lượng công nhân giảm bớt 20.000 người.

Ngày 17/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, đoàn giám sát của thành phố đã ghi nhận những hoạt động khắc phục của Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam (Công ty Pouyuen) - Bình Tân, TPHCM trong phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, để được hoạt động sản xuất trở lại bắt đầu từ ngày 16/4/2020, công ty đã giảm số lượng 20.000 công nhân so với những ngày trước đó; đồng thời bố trí làm việc lệch ca nhằm hạn chế tập trung đông người tại một thời điểm. Số công nhân đi xe buýt đưa rước tới công ty hiện còn 1.000 công nhân.

Công ty cũng đã quy định 20 người/xe và bắt buộc công nhân phải đeo khẩu trang đầy đủ và sát trùng tay nhanh trước khi lên xe. Sau khi đưa công nhân vào công ty, các xe tập trung về bãi xe và tiến hành vệ sinh, khử khuẩn xe.

Công nhân PouYuen đi làm trở lại vào ngày 16/4/2020. Ảnh: Tam Nguyên
Công nhân Pouyuen đi làm trở lại vào ngày 16/4/2020 - Ảnh: Tam Nguyên

Tại cổng ra vào, công ty thực hiện lắp thiết bị quét thân nhiệt để giám sát công nhân ra vào công ty và đồng thời yêu cầu sát khuẩn tay nhanh. Khoảng cách giữa hai người lao động được đảm bảo an toàn. Tỷ lệ công nhân tuân thủ đeo khẩu trang đạt 100%.

Tại mỗi cửa vào khu vực xưởng, trước mỗi cửa vào nhà ăn có bố trí chai dung dịch sát khuẩn tay nhanh. Số lượng công nhân giảm nên việc đảm bảo khoảng cách giữa hai người tại nhà ăn cũng được khắc phục, có vách ngăn giữa hai người, mỗi người sử dụng một phần cơm riêng.

Kết quả kiểm tra vào ngày 16/4 cho thấy chỉ số rủi ro của Công ty Pouyuen đạt mức trung bình - mức độ đủ để hoạt động trở lại. Đoàn giám sát cũng đề nghị doanh nghiệp cần tiếp tục duy trì cũng như tăng cường các biện pháp phòng, chống COVID-19, đảm bảo khoảng cách, mật độ người lao động.

Xe đưa đón công nhân cũng đã giảm số lượng người trong xe. Ảnh: Tam Nguyên
Xe đưa đón công nhân cũng đã giảm số lượng người trong xe - Ảnh: Tam Nguyên

Trước đó, công ty tự đánh giá mức độ rủi ro lây nhiễm COVID-19 là 52%. Sau đó, đoàn giám sát của TPHCM đánh giá lần 1 là 91% (mức độ rủi ro rất cao), lần 2 là 81% (vẫn là mức độ rủi ro rất cao). Vì thế, TPHCM tạm đình chỉ hoạt động sản xuất của Pouyuen từ 0g ngày 14/4 đến hết ngày 15/4/2020. Đây trở thành trường hợp doanh nghiệp đầu tiên TPHCM buộc phải tạm dừng hoạt động do không đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19, dựa theo kết quả của bộ chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm COVID-19 do TPHCM ban hành.  

Về quyết định này, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong khẳng định dù rất quan tâm đến doanh nghiệp nhưng sau khi đã thảo luận rất kỹ, dựa trên đề xuất của đoàn giám sát, TPHCM đã thống nhất phải tạm dừng hoạt động Công ty Pouyuen để đảm bảo an toàn tuyệt đối sức khỏe cho công nhân và cũng là để bảo vệ cho chính công ty.

Hiếu Nguyễn

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI