TPHCM chính thức tạm dừng hoạt động của Công ty Pouyuen

13/04/2020 - 15:47

PNO - Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam bị tạm dừng hoạt động từ 0 giờ ngày 14/4 đến hết ngày 15/4/2020.

Chiều 13/4, báo cáo tại cuộc họp trực tuyến với Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam (Công ty Pouyuen) đã bị buộc phải tạm ngừng hoạt động, từ 0 giờ ngày 14/4 đến hết ngày 15/4/2020.

Công nhân PouYuen giờ tan tầm
Công nhân Pouyuen giờ tan ca

Trong sáng ngày 13/4, đoàn giám sát của TPHCM tiếp tục xuống làm việc với Công ty Pouyuen và ghi nhận có một số cải thiện. Công ty đo thân nhiệt cho tất cả công nhân, phát khẩu trang, lắp bồn rửa tay trước nhà ăn, lắp vách ngăn trong nhà ăn để tạo ngăn cách. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa cắt giảm số công nhân làm việc theo ca; lượng công nhân ra cổng giờ cao điểm rất đông; trong xưởng làm việc, không đảm bảo khoảng cách an toàn; nhân viên bốc xếp ra khỏi xưởng không đeo khẩu trang.

Trước đó, Công ty Pouyuen khi tự đánh giá mức độ rủi ro lây nhiễm COVID-19 là 52%, tuy nhiên đoàn giám sát liên ngành của TPHCM đánh giá lần 1 là 91% (mức độ rủi ro rất cao), lần 2 là 81% (vẫn là mức độ rủi ro rất cao).

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong khẳng định, dù rất quan tâm đến doanh nghiệp nhưng sau khi đã thảo luận rất kỹ, dựa trên đề xuất của ngành y tế, TPHCM đã thống nhất phải tạm dừng hoạt động Công ty Pouyuen để đảm bảo an toàn tuyệt đối sức khỏe cho công nhân và cũng là để bảo vệ cho chính công ty.

Chỉ có 3% nhà máy, xí nghiệp được kiểm tra đạt được mức độ rủi ro rất ít lây nhiễm COVID-19 

Sáng 13/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, trong những ngày qua, đã rà soát 960 nhà máy, xí nghiệp theo Bộ tiêu chí đánh giá rủi ro lây nhiễm COVID-19 của TPHCM. Kết quả đánh giá sơ bộ mức rủi ro lây nhiễm như sau: 3% rất ít rủi ro; 33% thấp; 60,8% trung bình; 3% cao và 0,2% rất cao.

Với mức độ rất ít rủi ro, nhà máy xí nghiệp tiếp tục hoạt động. Ở mức độ rủi ro thấp, doanh nghiệp được hoạt động nhưng phải kiểm tra định kỳ để khắc phục hạn chế một số chỉ số thành phần. Ở mức độ rủi ro lây nhiễm trung bình, doanh nghiệp có thể được phép hoạt động với điều kiện không có chỉ số thành phần nào từ 7 điểm trở lên. Ở mức độ rủi ro lây nhiễm cao, doanh nghiệp phải có giải pháp giảm rủi ro mới được hoạt động. Ở mức độ rủi ro lây nhiễm rất cao, doanh nghiệp không được hoạt động. 

Như vậy, chỉ có 3% nhà máy xí nghiệp là có thể hoạt động bình thường. Các trường hợp còn lại buộc phải kiểm tra định kỳ hoặc tìm cách cải thiện môi trường làm việc để hạn chế rủi ro lây nhiễm bệnh COVID-19. Trong 0,2% mức độ rủi ro rất cao có trường hợp Công ty Pouyuen Việt Nam (91%).

Hiếu Nguyễn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI