Phương Trinh Jolie lần đầu nói về scandal cướp người yêu của diễn viên Nguyệt Ánh

27/05/2017 - 07:00

PNO - "Khi biết rõ sự thật, tôi đã chủ động dừng lại nhưng người ta lại chọn tôi. Vì yêu nên tôi quyết định tha thứ...", Phương trinh Jolie nói.

Tuần qua, cái tên Phương Trinh Jolie đã được xướng lên ở vị trí quán quân mùa hai chương trình truyền hình Hãy nghe tôi hát. Khi những giọt nước mắt lăn trên má Phương Trinh cũng là lúc những kỷ niệm của khoảnh khắc đăng quang cuộc thi Tiếng hát truyền hình cách đây 11 năm thức dậy trong cô. Giải nhất này chính là tấm vé thông hành đưa cô gái An Giang Nguyễn Ngọc Phương Trinh đến với nghệ thuật.

11 năm sau, thành công ở lại mở ra cho cô một trang mới, tự tin hơn để trở lại sau mấy năm “biến mất” trong cả vai trò ca sĩ lẫn diễn viên. Vốn quen thuộc với dòng nhạc trẻ, nhạc dance, đã giúp Phương Trinh phát hiện ra mình cũng có khả năng hát nhạc xưa, nhạc boléro - những thể loại trước đó cô chưa từng thử.

Sắp tới, khán giả sẽ thấy Phương Trinh xuất hiện nhiều hơn trên màn ảnh, cả nhỏ lẫn lớn: chương trình truyền hình Sinh ra để tỏa sáng, phim sitcom B đang phát sóng, hai phim điện ảnh sắp chiếu và phim đang bấm máy.

Phuong Trinh Jolie lan dau noi ve scandal cuop nguoi yeu cua dien vien Nguyet Anh

Phương Trinh trong chương trình Hãy nghe tôi hát

Mỗi lần ngã là mỗi lần đứng dậy

* Thật bất ngờ khi một ca sĩ nhạc trẻ lại chiến thắng ở một chương trình nghiêng về nhạc xưa như Hãy nghe tôi hát. Hành trình tái xuất của chị thật sự là rất ngoạn mục...

- Sau cuộc thi Tôi là người chiến thắng cách đây hai năm, tôi mới hát với tư cách thí sinh. Khi được mời tham gia Hãy nghe tôi hát, tôi đang đóng phim Sắc đẹp ngàn cân nên cũng lo không có nhiều thời gian tập luyện. Các thí sinh trong chương trình như Lâm Vũ, Hồng Mơ là những đàn anh, đàn chị đã đi hát từ khi tôi còn nhỏ, dòng nhạc xưa lại là thế mạnh của họ, nên ngay từ đầu tôi đã xác định “khó ăn đây!”.

Dù vậy, tôi vẫn chuyển sang nghe nhạc boléro thật nhiều để chất của dòng nhạc đó thấm vào mình mỗi ngày. Có vậy mới hát truyền cảm được. Biết điểm yếu của mình là khi hát những nốt thấp hay bị mờ, trong khi boléro cần nhả chữ rõ ràng, ngọt ngào nên tôi chú trọng luyện nhiều nốt trầm.

May là tập đầu tiên với chủ đề Ý Lan, ca khúc Sa mạc tình yêu phù hợp với chất giọng của tôi. Giải nhất của tuần đó đã giúp tôi tự tin thi tiếp. Chung cuộc, tuy tôi giành chiến thắng nhưng không có nghĩa là tôi hát hay hơn các anh chị, mà tôi nghĩ đó là sự ghi nhận cho cả một quá trình tôi đã nỗ lực hết mình. 

Phuong Trinh Jolie lan dau noi ve scandal cuop nguoi yeu cua dien vien Nguyet Anh

Phương Trinh cùng Johnny Trí Nguyễn và Thái Hòa trong phim Fan cuồng

* Vừa xong Hãy nghe tôi hát, đã thấy Phương Trinh Jolie làm thí sinh chương trình Sinh ra để tỏa sáng, có vẻ như chị rất hào hứng với các chương trình giải trí trên truyền hình, bất chấp những cảnh báo gameshow là con dao hai lưỡi?

- Sinh ra để tỏa sáng là một chương trình hay, chín thí sinh phải thử sức với một lĩnh vực mà mình chưa bao giờ làm. Ví dụ như cầu thủ Phan Thanh Bình hát nhạc xưa, chị Siu Black hát cải lương, chị Lê Giang chuyên hát cải lương thì phải hát nhạc thính phòng.

Tôi chọn nhạc cụ cổ điển là đàn piano nhưng tính đến thời điểm phát sóng tập đầu tôi chỉ học đàn được… một tháng. Khi mình lên sân khấu thử sức với cái mới, khán giả hẳn sẽ không thấy chán; bản thân mình thấy thú vị. Tôi cũng biết gameshow là con dao hai lưỡi, khi tham gia thì tính cách, phông văn hóa của mình sẽ bộc lộ rõ; nếu có nền tảng tốt thì không sao, ngược lại sẽ là vạch áo cho người xem lưng. 

Phuong Trinh Jolie lan dau noi ve scandal cuop nguoi yeu cua dien vien Nguyet Anh

Phương Trinh trong phim Tình yêu và thử thách

* Thật ra không phải đến các gameshow người nghệ sĩ mới dễ gặp chuyện thị phi, mà scandal có thể ập đến bất cứ lúc nào, chị từng rơi vào cảnh đó chắc cũng hiểu?

- Bước vào nghề này là tôi xác định sẽ phải chịu sự soi mói của công chúng. Tôi luôn tin gieo khẩu nghiệp rồi sẽ gặp khẩu nghiệp, còn như mình không làm hại ai thì cứ ung dung làm tốt việc của mình.

Scandal đầu tiên tôi mắc phải là xen vào mối tình tay ba của diễn viên Nguyệt Ánh với bạn trai. Lỗi là do người đàn ông, đã quen chị Ánh rồi còn quen thêm tôi nhưng giấu cả hai. Khi biết rõ sự thật, tôi đã chủ động dừng lại nhưng người ta lại chọn tôi. Vì yêu nên tôi quyết định tha thứ, nghĩ là trong cuộc đời, tình yêu giống như một đoàn tàu, khi đến ga sẽ có người lên xuống; chỉ khi cập bến cuối cùng mới biết ai là người mãi mãi sống với mình.

Scandal nổ ra khi tôi còn trẻ, chưa biết xử lý cho khéo léo nên mang tiếng xấu. 

Scandal thứ hai là lần ồn ào tranh chấp hợp đồng với công ty quản lý cũ V Amigo JSC của ông bầu Hoàng Vũ. Khi đó tôi, ca sĩ Lan Trinh và diễn viên Ngân Khánh là nhóm hát nữ Amigo G thuộc sự quản lý của công ty này. 

Làm việc khoảng một năm tôi nhận ra đây chỉ là một công ty lừa, văn phòng, xe cộ toàn đi thuê mượn rồi lấy phần trăm thù lao đi hát của nhóm để trả; cả năm trời công ty chẳng làm album như cam kết nên tôi chủ động hủy hợp đồng. Số tiền 200 triệu đền bù lúc đó là rất lớn, là tất cả tiền dành dụm của tôi từ việc đóng phim truyền hình. 

Sau chuyện này, tôi mất lòng tin với nghề nên nghỉ hẳn hai năm để đi học Anh văn, rồi sang Mỹ thăm gia đình bên ngoại. Lẽ ra năm 2006, từ trước khi thi Tiếng hát truyền hình, tôi đã sang Mỹ định cư với mẹ và ông bà ngoại nhưng chị tôi đã lỡ đăng ký nên tôi cũng tham gia cho biết, không ngờ đoạt giải nhất. Vậy là tôi quyết định ở lại Việt Nam luôn.

Phuong Trinh Jolie lan dau noi ve scandal cuop nguoi yeu cua dien vien Nguyet Anh

* Vì sao chị lại chọn ngã rẽ đó?

- Ba mẹ tôi ly hôn từ khi tôi còn trong bụng mẹ. Ra đời tôi được cô nuôi ở An Giang, chị tôi sống với mẹ ở Kiên Giang. Thỉnh thoảng tôi mới được xuống Kiên Giang chơi với mẹ và chị. Cả nhà ngoại tôi đều ở Mỹ, ông bà ngoại làm giấy tờ bảo lãnh cho tôi và mẹ, chị tôi đã trên 21 tuổi không được đi. Do sống với nhà nội từ nhỏ, ít gắn bó với nhà ngoại nên tôi muốn ở VN hơn.

Chiến thắng từ Tiếng hát truyền hình đã mở ra cho tôi nhiều cơ hội nên tôi để mẹ sang đó một mình. Ở VN tôi đi hát, đi đóng phim, làm việc cật lực với mong muốn mua một căn nhà để được sống với mẹ. Năm 2009 mẹ tôi về VN ở hẳn, không bao lâu sau thì bệnh mất lúc mới 54 tuổi. Cái chết của mẹ khiến tôi bị sốc mất ba năm.

* Phải chăng tuổi thơ thiếu vắng tình cảm gia đình đã ảnh hưởng khiến đến giờ chị vẫn chông chênh trong chuyện tình cảm?

- Có lẽ do tôi sống thiếu tình thương từ nhỏ nên lớn lên đã rất tham lam trong chuyện tình cảm. Tôi có người yêu mà hễ có người khác thích mình là tôi phải làm cho người đó thích tôi hơn nữa. Tôi luôn muốn được yêu nhiều hơn.

Tôi đã chứng kiến mẹ rồi chị đau khổ vì những người đàn ông họ yêu, nên tôi xác định sẽ không để đàn ông làm khổ mình. Đó là lý do tôi từng bắt cá hai tay trong tình yêu để rồi bị người yêu rời bỏ sau sáu năm yêu nhau. Nỗi đau đó là nguồn cảm xúc để tôi hát “Em đi rồi, đường xưa có nắng không anh? Lá hoa còn xanh, hay tàn theo tháng ngày?” trong đêm thi những ca khúc của danh ca Họa Mi ở Hãy nghe tôi hát.

Không ít lần đứng trên sân khấu hát những ca khúc về tình yêu tôi đã rơi nước mắt vì nhớ người yêu. Mất hai năm tôi mới tạm nguôi ngoai. Tuổi trẻ hiếu thắng, bồng bột đã làm cho tôi mắc sai lầm trong tình yêu, công việc, nhưng tôi không bao giờ tự trách mình vì nếu không có những điều đó, chắc tôi sẽ không thể trưởng thành, có kinh nghiệm để biết mình phải sống sao cho tốt.

Tôi tin vào luật nhân quả, tin chuyện có vay có trả trong đời và nỗi cô đơn hiện tại là cái giá mà tôi phải trả.

Phuong Trinh Jolie lan dau noi ve scandal cuop nguoi yeu cua dien vien Nguyet Anh
 

Xây dựng hình ảnh trưởng thành, quyến rũ

* Hơn chục năm theo nghề, cái tên Phương Trinh Jolie vẫn chưa bật lên được trong giới ca nhạc, dù chị có cả thanh lẫn sắc, chị nghĩ mình còn thiếu điều gì?

- Trong nghệ thuật, ngoài thực lực còn cần đến may mắn. Ca sĩ phải có bài “hit” mới trội lên được dù có thể chất giọng không hay lắm. Tôi cũng đã đặt hàng các nhạc sĩ đang ăn khách như Nguyễn Văn Chung, Châu Đăng Khoa viết ca khúc riêng nhưng vẫn chưa tìm được ca khúc có thể giúp tôi tỏa sáng.

Làm ca sĩ rất tốn kém vì phải chi nhiều khoản tốn kém cho trang phục, vũ đoàn; thỉnh thoảng phải ra album tốn vài trăm triệu, trong khi gia đình tôi không khá giả. Vì vậy trước đây tôi rất siêng đóng phim truyền hình, có khi một tháng tham gia ba-bốn phim, cát-sê của tôi hồi đó cũng khá cao, đến 6,5 triệu/tập nên tích lũy được kha khá để mua nhà, mua xe. Tôi còn mua được nhà cho cô - người mẹ thứ hai của tôi. Kể như cũng có chút thành công.

* Tuổi hoạt động nghệ thuật của nghệ sĩ nữ rất ngắn, ở cái ngưỡng ngấp nghé 30 hiện nay, chị có chuẩn bị gì cho tương lai?

- Tính tôi căn cơ nên cũng có dành dụm phòng thân. Tôi thích spa, thích chăm sóc sức khỏe từ khi theo học yoga nên ấp ủ ý định mở một spa hoặc kinh doanh quán ăn vì cũng thích ăn uống và có khiếu làm dịch vụ.

Một khi đã chuyển hướng kinh doanh tôi sẽ không làm nghệ thuật nữa vì khó chu toàn cả hai. Làm nghệ thuật hay kinh doanh thì cũng phải có đam mê, nếu không mình chỉ như con búp bê trong tủ kính. Nhưng tôi cũng phải lập gia đình, có con cái đã rồi mới tính chuyện làm ăn.

Phụ nữ bây giờ lập gia đình muộn vì họ có quyền đòi hỏi nhiều hơn ở người đàn ông của mình, tôi cũng vậy. Tôi muốn tìm người hơn mình về tài chính, kiến thức, cao trên 1,75m và cần nhất là phải chung thủy.

Ngày trước, khi được người yêu tặng xe hay túi xách là đã rất thích, nhưng giờ cái tôi cần nhất là sự yên bình bên người đó vì vật chất tự tôi có thể lo được. Hạnh phúc là khi mình được nấu một bữa cơm ngon cho người mình yêu thương. Tôi chỉ cần vậy thôi.

Phuong Trinh Jolie lan dau noi ve scandal cuop nguoi yeu cua dien vien Nguyet Anh

* Trước những cơ hội mở ra từ Hãy nghe tôi hát, những bước đi sắp tới của chị sẽ là gì?

- Trước mắt, tôi sẽ ra một album trực tuyến, tập hợp những ca khúc tôi đã thể hiện trong chương trình Hãy nghe tôi hát và một single nhạc dance mang tên I don’t care. Đây là tên ca khúc tôi đặt hàng nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết, thể hiện quan điểm làm nghề của mình: Là nghệ sĩ thì sẽ có người yêu kẻ ghét nhưng hãy vững bước, ngẩng cao đầu làm tốt việc của mình vì cái đúng sẽ luôn tồn tại.

Hiện tôi muốn hướng mình đến hình ảnh trưởng thành, quyến rũ vì tuổi tôi không thể là một cô gái hiền hiền, teen teen như Hari Won được; cũng không thể nổi loạn như Tóc Tiên…

Tử vi nói năm nay là năm tốt của tôi nhưng tôi sẽ không quá vội vã vì từng nhận một bài học đắt giá cho tính hiếu thắng của mình. Bốn năm trước tôi bắt đầu học yoga, do nôn nóng thực hiện cho được một động tác khó nên lưng tôi bị lệch vách ngăn, đầu gối tiết dịch rất đau đớn, mất đến ba tháng mới chữa khỏi. 

* Xin cảm ơn Phương Trinh. 

Hương Nhu (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI