Phương Trinh Jolie tái hiện cuộc đời danh ca Họa Mi

02/05/2017 - 20:19

PNO - Nữ ca sĩ xinh đẹp đã không ngần ngại thể hiện ca khúc từng được viết cách đây 29 năm, bằng với số tuổi của cô khi tham gia chương trình "Hãy nghe tôi hát"

Với chủ đề Họa Mi – Những lời ly biệt, tập 11 của chương trình Hãy nghe tôi hát sẽ giới thiệu đến khán giả những ca khúc gắn liền với tên tuổi của nữ danh ca Họa Mi. 

Phuong Trinh Jolie tai hien cuoc doi danh ca Hoa Mi

Nữ ca sĩ Họa Mi

Đặc biệt, nữ ca sĩ Phương Trinh Jolie sẽ lần đầu tiên thể hiện ca khúc Em đi rồi nói về cuộc đời của nữ ca sĩ Họa Mi, từng được nhạc sĩ Lam Phương viết tặng cách đây 29 năm. Ngày đó, vì muốn chữa trị đôi mắt cho chồng mà Hoạ Mi phải tìm cách ở lại Pháp trong một chuyến lưu diễn, chịu cơ cực nơi xứ người và gánh cả oán trách của người đời.

Chính vì thế, bài hát mang nhiều tâm sự mà chỉ những người từng trải qua đau thương mới có thể chuyển tải được. Có thể nói, đây là một thử thách vô cùng lớn đối với Phương Trinh Jolie - một nữ ca sĩ nhạc trẻ có tuổi đời chỉ bằng đúng số năm với thời điểm ca khúc được người nhạc sĩ tài hoa viết ra từ chính chất liệu cuộc đời nhiều giông bão của nữ ca sĩ nổi tiếng.

Phuong Trinh Jolie tai hien cuoc doi danh ca Hoa Mi

Phương Trinh Jolie luôn rạng ngời mỗi khi xuất hiện

Ở chủ đề này, nam ca sĩ Lâm Vũ chọn ca khúc Em về với người của nhạc sĩ Mặc Thế Nhân để thể hiện. Đây là ca khúc quen thuộc và nổi tiếng, gắn liền với tên tuổi của nữ ca sĩ Họa Mi một thuở. Thể hiện lại ca khúc, ca sĩ Lâm Vũ vào vai chàng trai sông nước nghẹn lòng nhìn người yêu đi lấy chồng. Giọng hát trầm ấm của anh đã làm cho ca khúc trở nên gần gũi và da diết.

Phuong Trinh Jolie tai hien cuoc doi danh ca Hoa Mi

Ca sĩ Lâm Vũ

Không thể buồn hơn, nam ca sĩ Hồ Việt Trung quyết định chọn Đôi ngả chia ly của nhạc sĩ Khánh Băng để thể hiện năng lực bản thân. Đây là một trong những bản nhạc bolero buồn nhất, từng được rất nhiều danh ca nổi tiếng thể hiện, trong đó có nữ ca sĩ Họa Mi. Hồ Việt Trung cho biết, trước đêm thi anh đột ngột bị sưng thanh quản nên bản thân cũng có phần lo lắng cho sự thể hiện chưa được tròn vẹn.

Phuong Trinh Jolie tai hien cuoc doi danh ca Hoa Mi

Ca sĩ Hồ Việt Trung lo lắng vì trước đêm thi anh bị sưng thanh quản

Ngược lại với những thí sinh khác, Uyên Trang tỏ ra khá thoải mái khi chọn ca khúc Chờ người của nhạc sĩ Khánh Băng. Trong đêm thi này, cô sẽ vào vai cô gái quê miền sông nước chia tay người yêu đi xa. Uyên Trang chia sẻ: "Tôi khá thoải mái với đêm thi này".

Phuong Trinh Jolie tai hien cuoc doi danh ca Hoa Mi

Uyên Trang hóa gái quê Chờ người

Ở vòng thi bán kết này, bốn thí sinh Uyên Trang, Hồ Việt Trung, Lâm Vũ và Phương Trinh Jolie sẽ thể hiện một tiết mục đơn ca và một tiết mục song ca. Trong đêm thi, một thí sinh sẽ phải rời cuộc chơi.

Ở phần song ca, Phương Trinh Jolie và Hồ Việt Trung sẽ hòa giọng trong bài hát Tình nghĩa đôi ta chỉ thế thôi (Lam Phương). Bài hát này được cặp đôi dàn dựng theo phong cách hài hước, hóm hỉnh. Hồ Việt Trung vào vai một nghệ sĩ ảo thuật đường phố gặp lại người yêu cũ (Phương Trinh Jolie) là một vũ công trong một lễ hội hoàng cung. Để đem đến sự hấp dẫn cho tiết mục, Hồ Việt Trung đã đi học làm ảo thuật và luyện tập khá chăm chỉ.

Phuong Trinh Jolie tai hien cuoc doi danh ca Hoa Mi

Phương Trinh Jolie và Hồ Việt Trung

Uyên Trang và Lâm Vũ chọn ca khúc Xin thời gian qua mau (Lam Phương) để trình diễn trong phần thi này. Đây là một tiết mục đẹp mắt với ý tưởng dàn dựng những chiếc đồng hồ thời gian, do đạo diễn trẻ Huỳnh Phúc Thanh Nhân thực hiện.

Phuong Trinh Jolie tai hien cuoc doi danh ca Hoa Mi

Uyên Trang và Lâm Vũ với màn kết đôi đầy hứa hẹn

Bên cạnh các tiết mục dự thi, 4 thí sinh còn hòa giọng trong ca khúc Đường xưa lối cũ - một ca khúc nổi tiếng gắn liền với giọng hát của danh ca Họa Mi. Ngoài ra, ca sĩ Họa Mi còn gởi tặng đến khán giả ca khúc Trộm nhìn nhau đầy sâu lắng.

Họa Mi là nữ ca sĩ nổi tiếng một thời, ở thập niên 70 - 80 của thế kỷ trước. Chị sở hữu một giọng hát trong veo ở những nốt cao, đẹp ở những nốt trầm, luôn ẩn chứa bên trong một nỗi buồn mênh mang của cuộc đời. Trong Hãy nghe tôi hát, một lần nữa, các ca khúc nổi tiếng một thời của danh ca Họa Mi sẽ được các thí sinh thổi vào một hơi thở mới.

Phuong Trinh Jolie tai hien cuoc doi danh ca Hoa Mi

Dàn giám khảo gồm các danh ca, ca sĩ nổi tiếng của làng nhạc 

Tập 11 chủ đề Họa Mi – Những lời ly biệt phát sóng lúc 21h thứ năm 4/5 trên kênh THVL1. Giám khảo chương trình gồm có ca sĩ Phương Dung, Thái Châu, Họa Mi và ca sĩ Hồng Hạnh.

Trương Quốc Phong
Ảnh: DL Duy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI