Phương Thảo - Ngọc Lễ ngày trở lại

07/07/2015 - 08:59

PNO - PN - Sau 22 năm bên nhau và sau 10 năm xa quê hương, Phương Thảo - Ngọc Lễ đã có liveshow cho riêng mình. Mọi thứ vẫn như xưa.

edf40wrjww2tblPage:Content

Những ca khúc Con gái, Xa rồi tuổi thơ, Cà phê một mình… nhẹ nhàng và da diết, như không có gì thay đổi so với Phương Thảo - Ngọc Lễ của nhiều năm về trước. Đó là những bài hát gắn với tuổi mới lớn, mới yêu một thời gây sốt trong giới trẻ.

Khán giả của đêm nhạc này khác so với nhiều đêm Dấu ấn trước, họ không còn trẻ, họ đến ngồi yên lặng trong khán phòng nhỏ của Hãng phim Giải Phóng, nhẹ nhàng thưởng thức. Đã lâu lắm các bài hát này mới vang lên, không chỉ vì nó thuộc về một giai đoạn đã qua mà còn vì chưa ai tự tin hát các ca khúc này sau Phương Thảo.

Cách thức cả nhà Phương Thảo - Ngọc Lễ xuất hiện bên nhau vẫn luôn toát lên sự êm ấm của một gia đình âm nhạc hạnh phúc, dù chỉ qua ánh mắt. Bắt đầu chương trình là “gia đình ca”, kết thúc chương trình cũng là “gia đình ca” với bài hát Ba ngọn nến quen thuộc. Ở một vài chỗ, Phương Thảo có vẻ hụt hơi, nhưng rất nhanh chóng chị quay lại ngay.

Không chỉ mang về giai điệu của ngày cũ, Phương Thảo - Ngọc Lễ còn giới thiệu đến công chúng thế hệ thứ hai của gia đình. Bé Na - cô bé có giọng hát bi bô trong Ba ngọn nến ngày nào giờ đã là sinh viên năm nhất, còn cô em, bé Nấm đang học lớp 9.

Cả hai thừa hưởng khả năng sáng tác của cha và chất giọng ngọt ngào của mẹ, trình làng sáng tác của chính mình với cảm xúc của tuổi mới lớn bằng dòng nhạc điện tử thịnh hành của giới trẻ: Yêu hay không yêu, Ai.

Phuong Thao - Ngoc Le ngay tro lai

Phương Thảo - Ngọc Lễ đã có một đêm trở lại đẹp, ngoại trừ "hạt sạn" khách mời

Đêm nhạc gần như hoàn hảo, từ âm nhạc đến cảm xúc, nếu không bị một số ca sĩ khách mời đem “sạn” đến. Thủy Tiên và Noo Phước Thịnh được “giao” hát bài Xe đạp ơi. Cả hai đã phá cảm xúc khán giả về những hoài niệm của một thời lãng mạn bằng sự hụt hơi, chất giọng yếu ớt của mình.

Thủy Tiên không chỉ hát yếu mà còn lệch nhạc (nhạc chưa đến cô đã cất giọng, sau đó phải “bắt” lại) - điều tưởng như không thể xảy ra đối với ca sĩ chuyên nghiệp. Noo Phước Thịnh thì hát các nốt trầm gần như không nghe được. Rõ ràng cả hai thiếu tôn trọng khán giả và chủ nhân đêm nhạc, khi tập luyện cẩu thả, làm ngày trở lại của cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ kém vui.

VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI