Phương Mỹ Chi sẽ bước ra khỏi vùng an toàn của dòng nhạc bolero

26/04/2023 - 19:00

PNO - Dù đổi thay, nhưng nữ ca sĩ cho biết trên con đường phát triển, cô sẽ không bỏ dòng nhạc dân ca - chất liệu đã gắn liền với sự nghiệp, giúp cô được nhiều khán giả yêu mến.

 

Hình ảnh Phương Mỹ Chi trong MV mới Vũ trụ có anh
Hình ảnh Phương Mỹ Chi trong MV mới Vũ trụ có anh

Ca sĩ Phương Mỹ Chi vừa ra mắt MV Vũ trụ có anh. Trong sản phẩm này, Phương Mỹ Chi không hát bolero hay nhạc dân tộc như trước đây mà ca khúc được lấy cảm hứng từ chuyện cổ tích Tấm Cám. 

Sản phẩm là sự hòa trộn giữa âm nhạc truyền thống và hiện đại. Bài hát có ca trù, nhạc ngũ cung, nhạc disco và nguồn cảm hứng từ Disney. Bên cạnh đó Phương Mỹ Chi cũng kết hợp với rapper Pháo mang đến sự mới mẻ.

Phương Mỹ Chi cho biết: “Yếu tố truyền thống khó dứt ra khỏi con người tôi. Tôi đã hát nhạc quê hương 10 năm và mong muốn ca khúc nhấn mạnh tinh thần Việt Nam”.

Nhóm DTAP cho biết thêm, ban đầu đề bài được giao cho các thực tập sinh của nhóm và Phương Mỹ Chi, là sáng tác ca khúc theo dòng nhạc disco, pha trộn âm hưởng Disney. Tuy nhiên, sau đó sản phẩm lại pha trộn văn hóa truyền thống, khiến DTAP rất bất ngờ, bởi chất truyền thống không bị lãng quên.

MV và âm nhạc khiến một số khán giả cho rằng Phương Mỹ Chi có xu hướng bước theo con đường của ca sĩ Hoàng Thùy Linh - nhân tố đã thành công bằng con đường kết hợp yếu tố văn hóa truyền thống với âm nhạc hiện đại. DTAP cũng là NSX giúp cho Hoàng Thùy Linh gặt hái nhiều thành công thời gian qua. Nhưng Thịnh Kainz, trưởng nhóm DTAP cho rằng định hướng của Phương Mỹ Chi không nên được hiểu là bắt chước, hay đi theo con đường của Hoàng Thùy Linh.

Phương Mỹ Chi và các thành viên trong nhóm DTAP - phụ trách sản xuất âm nhạc
Phương Mỹ Chi và các thành viên trong nhóm DTAP - phụ trách sản xuất âm nhạc

Nói về sự thay đổi, Phương Mỹ Chi cho biết ban đầu có lo sợ. Nhưng sau đó, nữ ca sĩ nhận ra bất kỳ sự thay đổi nào cũng đều có những trở ngại, những điều không như mong muốn. Cùng với sự động viên, ủng hộ của đồng đội, Phương Mỹ Chi tạm gác được những lo sợ để bước tiếp. 

MV cũng có sự xuất hiện của nhóm Líu Lo, gồm: NSƯT Thành Lộc, nghệ sĩ Bạch Long, nghệ sĩ Thanh Thủy, nghệ sĩ Hoàng Trinh, nghệ sĩ Đình Toàn. Nói về việc mời nhóm Líu Lo xuất hiện trong MV này, Phương Mỹ Chi chia sẻ:

“Các cô chú đã từng kể chuyện Tấm Cám, nhưng khi xuất hiện trong MV, các cô chú sẽ kể câu chuyện cho thế hệ mới, bằng cách dẫn chuyện mới, hơi thở mới. Khi mời các cô chú, tôi như thể liều ăn nhiều. Tôi lấy hết can đảm để gọi cho từng cô, chú. Nếu được các cô chú đồng ý thì quá là may mắn. Và tôi không ngờ các cô chú đều đồng ý. Tôi như “lên mây” khi hoàn thành được việc này”.

Song song với việc theo đuổi dòng nhạc mới, Phương Mỹ Chi cũng có sự thay đổi về ngoại hình. Nữ ca sĩ giảm cân, chữa cận để không còn đeo mắt kính như trước đây. 

Hình ảnh mới mẻ của Phương Mỹ Chi được tung ra gần đây khiến nhiều khán giả bất ngờ
Hình ảnh mới mẻ của Phương Mỹ Chi được tung ra gần đây khiến nhiều khán giả bất ngờ

Ông Phan Anh, đại diện công ty quản lý ca sĩ Phương Mỹ Chi cho biết, dù phát triển theo hướng đi mới, nhưng chắc chắn nữ ca sĩ không bỏ dòng nhạc dân ca. Bởi khi tiếp nhận quản lý, định hướng phát triển cho Phương Mỹ Chi, ông đã hứa với mẹ nữ ca sĩ rằng “làm gì làm cũng không để Phương Mỹ Chi bỏ nhạc dân ca”.

Nói về định hướng phát triển của Phương Mỹ Chi, ông Phan Anh cho biết đây là bài toán khó, bởi Phương Mỹ Chi phải bước ra khỏi vùng an toàn, trở thành số 0 ở lĩnh vực mới. Ông cho rằng quyết định này là sự dũng cảm của nữ ca sĩ 20 tuổi.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI