Phú Yên xe khách, xe buýt, taxi, xe hợp đồng được hoạt động; Khánh Hòa mở lại cảng Hòn Rớ

15/09/2021 - 15:51

PNO - Ngày 15/9, đại diện Sở Giao thông vận tải Phú Yên cho biết xe khách, xe buýt, taxi, xe hợp đồng được hoạt động trong phạm vi nội tỉnh; Khánh Hòa cho mở lại cảng Hòn Rớ.

Ông Nguyễn Tấn Chân, phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Phú Yên đã ký công văn của sở này về việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô, xe buýt, xe hợp đồng, taxi được phép tổ chức vận chuyển hành khách đi lại trong nội tỉnh. Cùng với đó không tổ chức vận chuyển vào các khu vực phường 6, phường Phú Thạnh (TP. Tuy Hòa) và xã An Chấn (huyện Tuy An) vì đang giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, cho đến khi có thông báo mới.

Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô, xe buýt, xe hợp đồng, taxi được phép tổ chức vận chuyển hành khách đi lại trong nội tỉnh.
Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô, xe buýt, xe hợp đồng, taxi được phép tổ chức vận chuyển hành khách đi lại trong nội tỉnh.

Tất cả các chuyến xe khi hoạt động chỉ được vận chuyển tối đa không quá 50% sức chứa, ngồi giãn cách, không quá 20 người trên phương tiện cùng một thời điểm, kể cả lái xe, nhân viên phục vụ trên xe.

Hành khách trên xe phải mang khẩu trang đúng cách, khai báo y tế theo quy định, không vận chuyển hành khách không chấp hành theo quy định. Riêng các đơn vị vận tải bằng xe buýt điều chỉnh giảm tần suất hoạt động xuống dưới 50% số chuyến xe/ngày theo phương án khai thác để bảo đảm công tác phòng chống dịch COVID-19.

Trên các xe phải trang bị dung dịch khử khuẩn phục vụ hành khách và thực hiện khử khuẩn phương tiện sau mỗi chuyến vận chuyển. Đơn vị vận tải có trách nhiệm ghi chép và lưu trữ đầy đủ thông tin hành khách (họ, tên, địa chỉ cư trú, số điện thoại) di chuyển trên các tuyến vận tải hành khách. Hoạt động vận tải khách liên tỉnh bằng ô tô tiếp tục tạm dừng đến khi có thông báo mới.

Trước đó, từ ngày 23/7, Phú Yên thực hiện giãn cách xã hội phòng chống COVID-19 theo chỉ thị 16  các hoạt động vận tải khách công cộng nội tỉnh đều tạm ngừng. 

Sau 2 tháng tạm dừng, Cảng cá Hòn Rớ (tỉnh Khánh Hòa) đã hoạt động trở lại. Chiều 15/9, ông Nguyễn Trung Hiếu, Trưởng ban Quản lý cảng Hòn Rớ cho biết, trong ngày hoạt động lại đã có hơn 5 lượt tàu cá đăng ký mở biển. Tuy nhiên, các tàu đều chưa đảm bảo các điều kiện để làm thủ tục xuất bến. Vì vậy, Ban Quản lý cảng đang hướng dẫn các ngư dân hoàn thiện các thủ tục theo quy định.

Cảng cá Hòn Rớ được phép hoạt động trở lại từ ngày 15/9
Cảng cá Hòn Rớ được phép hoạt động trở lại từ ngày 15/9

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, trong giai đoạn đầu cảng Hòn Rớ chỉ hoạt động tối đa 30% công suất, sau đó tăng dần lên 50%.

Trong thời gian này, mỗi ngày, cảng chỉ làm thủ tục cho khoảng 20 - 25 tàu cá xuất bến và bố trí tối đa 5-7 tàu cập cảng cùng 1 đợt; chỉ cho 10 lượt phương tiện vận tải vào cảng để vận chuyển hải sản đi tiêu thụ.

Đồng thời, cảng chỉ cho phép tàu cá bốc dỡ hải sản lên xe chứ không cho tổ chức phân loại hải sản, họp chợ tại cảng; không đăng ký và làm thủ tục cho tàu cá khai thác ở tỉnh ngoài cập cảng.

Những tàu cá công suất nhỏ, có chiều dài dưới 15m trong tỉnh cũng không được phép tổ chức bốc dỡ thủy sản tại cảng; không giải quyết cho các trường hợp sửa chữa tàu cá, may lưới, dịch vụ chở khách...

Ngư dân muốn vươn khơi thì phải tất cả người trong danh sách đăng ký phải sống trong khu vực “vùng xanh”, “vùng vàng” (có giấy xác nhận của chính quyền địa phương); có giấy test nhanh kháng nguyên hoặc PCR âm tính trước khi làm thủ tục xuất bến; thực hiện đánh dấu tàu cá theo quy định; hoàn thiện các thủ tục để xuất bến tại Văn phòng thanh tra kiểm soát nghề cá.

Trước khi tàu cập cảng, chủ tàu hoặc thuyền trưởng phải gọi điện báo trước ít nhất 1 giờ cho cơ quan chức năng tại cảng. Sau đó, Ban Quản lý cảng sẽ bố trí tàu neo đậu tại khu vực vùng nước cách cầu cảng chính 200m để làm thủ tục test nhanh COVID-19 cho toàn bộ thuyền viên trên tàu. Khi toàn bộ thành viên có kết quả test nhanh âm tính thì tàu cá mới được bố trí để cập cảng bốc dỡ hàng hóa.

Các thuyền viên trên tàu không được phép rời tàu để ra ngoài khu vực cảng, nhanh chóng làm thủ tục rời cảng khi đã hoàn tất việc bốc dỡ và sử dụng dịch vụ tại cảng…

Út Nam - Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI