Phú Yên lập thêm 7 cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19, Bắc Giang phát hiện ca F0 chưa rõ nguồn lây

05/07/2021 - 11:36

PNO - Phú Yên đã thành lập 7 các cơ sở cách ly tập trung để phòng chống dịch COVID-19. Trong khi đó, Bắc Giang phát hiện ca F0 chưa rõ nguồn lây.

Đến nay, Phú Yên đã ghi nhận 303 ca nhiễm trong cộng đồng (1 ca tử vong). Trong đó, TP. Tuy Hòa có 184 ca, huyện Sơn Hòa 42 ca, TX Đông Hòa 15 ca, huyện Tuy An 21 ca, huyện Sông Hinh 22 ca, huyện Tây Hòa 5 ca và huyện Phú Hòa 14 ca.

Ngành Y tế đang tiếp tục truy vết, khoanh vùng, điều tra dịch tễ, tiến hành cách ly các đối tượng, lấy mẫu xét nghiệm và xử lý ổ dịch theo quy định.

Khu cách ly tạm thời ở Phú Yên
Khu cách ly tạm thời ở Phú Yên

Bác sĩ Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế Phú Yên cho biết, trong tổng số 302 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại các bệnh viện có bệnh nhân 14125 và một bệnh nhân mới vào viện (chưa có mã số) diễn biến nguy kịch. Một người đang thở máy, lọc máu nhân tạo (không có bệnh nền); một người đang thở máy (chưa khai thác đầy đủ bệnh sử vì chưa liên lạc được với người thân).

Cơ quan chuyên môn Phú Yên lấy mẫu làm xét nghiệm
Cơ quan chuyên môn Phú Yên lấy mẫu làm xét nghiệm

Có 4 bệnh nhân viêm phổi nặng, có thể phải thở máy (trong đó ba bệnh nhân có bệnh nền, một bệnh nhân không có bệnh nền). Có 15 bệnh nhân viêm phổi mức độ trung bình và nhẹ và 281 bệnh nhân có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng.

TP Tuy Hòa tiếp tục giãn cách xã hội
TP Tuy Hòa tiếp tục giãn cách xã hội

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Phú Yên đã thành lập 7 cơ sở cách ly tập trung để phòng chống dịch COVID-19, trong đó huyện Tuy An 2 cơ sở, huyện Sông Hinh 2 cơ sở, Bệnh viện Mắt Phú Yên, Trung tâm Y tế huyện Sơn Hòa và Trung tâm Y tế huyện Tuy An.

* Sáng 5/7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang cho biết, đến 17g ngày 4/7, tỉnh có tổng số trường hợp F0 cộng dồn đến nay là 5.713 trường hợp; F1 là 29.389 trường hợp; F2 là 107.139 trường hợp.

Trong ngày 4/7, tỉnh Bắc Giang phát sinh thêm 3 trường hợp F0, trong đó: 2 trường hợp liên quan đến ổ dịch thôn Bằng Công (xã Kiên Thành, huyện Lục Ngạn) đã ở trong khu cách ly tập trung; 1 trường hợp tại huyện Tân Yên là Trần Văn Trường (địa chỉ: thôn Trong Giữa, xã Việt Lập, huyện Tân Yên) phát hiện qua xét nghiệm trước khi đi làm trở lại.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Tân Yên đã chỉ đạo điều tra, xác minh tại cộng đồng, khẩn trương rà soát, truy vết, xác minh chi tiết lịch trình di chuyển của công dân, xác định và quản lý chặt các trường hợp tiếp xúc với công dân.

Đã test nhanh và lấy mẫu các F1, bước đầu xác định có 4 trường hợp cho kết quả test nhanh dương tính.

Ban Chỉ đạo huyện đã chỉ đạo khoanh vùng tạm thời toàn bộ xã Việt Lập, thiết lập các chốt phong tỏa thôn Trong Giữa, thôn Lý của xã Việt Lập.

 

Mạnh Hoài Nam - Ngọc Duy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI