Phú Yên: 22 xe giường nằm đón 520 người tại TPHCM và các tỉnh phía Nam về quê

11/08/2021 - 20:16

PNO - Chiều 11/8, Sở Lao Động, Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên đã công bố danh sách công dân tỉnh này sẽ được đưa về từ TP HCM trong đợt 7. Theo đó, sẽ có 520 người dân Phú Yên đang sinh sống, làm việc và học tập tại TP HCM và các tỉnh phía Nam sẽ được đưa về trên 22 xe giường nằm do Công ty Phương Trang hỗ trợ.

Mỗi xe vận chuyển đợt này được đánh số thứ tự từ xe số 1 đến xe số 22, mỗi xe tiếp nhận khoảng 24 người (không kể lái xe), ưu tiên sắp xếp lên xe theo nơi cư trú của công dân (cùng huyện, thị xã, thành phố).

Thời gian xuất phát tại Bến xe Miền Đông (cũ) lúc 16g30 phút ngày 12/8
Thời gian xuất phát tại Bến xe Miền Đông (cũ) lúc 16g30 phút ngày 12/8

Thời gian xuất phát tại Bến xe Miền Đông (cũ) lúc 16g30 phút ngày 12/8 và đến Phú Yên khoảng 5h ngày 13/8, đón tại sân vận động tỉnh Phú Yên (đường Nguyễn Huệ, TP. Tuy Hòa).

Để đảm bảo quy định phòng chống dịch, trong đợt vận chuyển người dân về quê lần này, UBND tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo các sở, ngành có liên quan xây dựng phương án, kế hoạch chuẩn bị phương tiện để bảo đảm tiếp nhận, tổ chức vận chuyển công dân về địa phương được an toàn.

Công nhân về quê được hướng dẫn xét nghiệm COVID-19
Công nhân về quê được hướng dẫn xét nghiệm COVID-19

Yêu cầu đặt ra trong quá trình thực hiện là phải bảo đảm an toàn giao thông trong suốt quá trình vận chuyển; tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Không để lây lan dịch bệnh đối với lái xe, nhân viên, người trực tiếp tham gia làm nhiệm vụ và không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Công dân về quê phải đảm bảo và thực hiện các nội dung như: Cài đặt Bluezone và khai báo y tế điện tử; chuẩn bị các giấy tờ tùy thân, kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính còn hiệu lực theo quy định; chủ động trang bị đồ bảo hộ y tế và các vật dụng phòng, chống dịch COVID-19.

Công dân chủ động trang bị đồ bảo hộ y tế và các vật dụng phòng, chống dịch COVID-19
Công dân chủ động trang bị đồ bảo hộ y tế và các vật dụng phòng, chống dịch COVID-19

Ông Nguyễn Tấn Chân, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Yên cho biết tỉnh đã nâng tần suất đưa công dân về quê từ 2 lượt vào thứ 2 và thứ 6 với khoảng 800 công dân lên 3 lượt vào thứ 3, thứ 5 và thứ 7 với hơn 1.500 công dân mỗi tuần, nhanh chóng đưa hết trên 12.500 người dân tại TPHCM và các tỉnh phía Nam đã đăng ký về quê.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên cho biết đến nay đã đón được 2.736 công dân Phú Yên từ TPHCM và một số tỉnh phía Nam về cách ly phòng, chống dịch trên địa bàn.

            Mạnh Hoài Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI