Phú Quốc và Mũi Kê Gà có mặt trong 8 điểm đến sang trọng ở Đông Nam Á

21/09/2022 - 06:07

PNO - Sự gia nhập của hàng loạt ông lớn trong ngành resort đã giúp Phú Quốc, Mũi Kê Gà Việt Nam có mặt trong 8 điểm đến sang trọng ở Đông Nam Á.

Bạn mệt mỏi với Bali hay Bangkok? Tại sao không xem xét trại lều sang trọng Shinta Mani Wild nằm trong Vườn quốc gia Nam Cardamom ở miền nam Campuchia? (Ảnh: Shinta Mani Wild)
Chuyên trang CNA Luxury của Singapore giới thiệu với người dân đảo quốc 8 điểm đến sang trọng tại Đông Nam Á, trong đó, Việt Nam có hai điểm đến là Phú Quốc và Mũi Kê Gà. Bài viết giới thiệu 8 điểm đến này được bắt đầu như sau: "Trong khi tất cả chúng ta (người dân Singapore) đều thích những kỳ nghỉ ngắn ngày đến những điểm cần đến ở Thái Lan và Indonesia, tại sao không xem xét sự sang trọng tinh tế ở những địa danh du lịch bất ngờ hơn?". 
PHÚ QUỐC, VIỆT NAM  Đảo Phú Quốc của Việt Nam là một điểm đến vừa trở nên dễ dàng hơn rất nhiều cho những ngày nghỉ cuối tuần dài ngày nhờ các chuyến bay thẳng mới từ Singapore.  Hòn đảo này mang đến một sự pha trộn hấp dẫn giữa những bãi biển hoàn hảo với những rặng cọ, nội thất trong rừng gồ ghề và những khám phá ẩm thực, nhưng rất có thể bạn sẽ khó rời mắt khỏi Regent Phú Quốc. Rộng rãi, sang trọng và được thiết kế rõ ràng mà không tốn kém chi phí, nó đánh dấu  khu nghỉ dưỡng đầu tiên của thương hiệu này ở Đông Nam Á.
1

Theo chuyên trang này, đảo Phú Quốc có sự hòa trộn giữa những bãi biển hoang sơ, rừng nguyên sinh, ẩm thực phong phú và những resort của các "ông lớn" mảng này khắp thế giới, trong đó, có nhiều resort đã nhận nhiều giải thưởng về kiến trúc, thiết kế...

1
1
Mũi Kê Gà cách TPHCM khoảng 3 tiếng lái xe. Nơi này sở hữu những bãi biển hoang sơ, những bãi đá nhiều hình dạng và rạn san hô còn được bảo tồn nguyên vẹn. 
VIENTIANE, LÀO  Trong khi Vientiane có thể thiếu các khu nghỉ dưỡng năm sao và sự huyền bí của Luang Prabang ở Bắc Lào, thủ đô vẫn là một điểm đến văn hóa hấp dẫn mà du khách cũng có thể đến bằng các chuyến bay thẳng từ Singapore.
những ngôi đền như Wat Si Saket nằm rải rác khắp thành phố, nơi lưu giữ hơn 2.000 bức tượng của Đức Phật được chế tác bằng bạc và gốm, nhưng không gì có thể sánh được với vẻ lộng lẫy của That Luang, một bảo tháp bằng vàng có từ thế kỷ XVI chứa đựng các di vật linh thiêng. Kỳ quặc và không có gì lạ, Patuxai cũng là một nơi đáng để ghé thăm, đất nước có Khải Hoàn Môn được xây dựng vào những năm 1960 và có tầm nhìn ra khắp thành phố.
Vientiane, Lào: Những ngôi đền rải rác khắp thành phố, hơn 2.000 bức tượng của Đức Phật được chế tác bằng bạc và gốm, bảo tháp bằng vàng có từ thế kỷ XVI, Khải Hoàn Môn được xây dựng vào những năm 1960... sự huyền bí của Vientiane khiến nơi này vẫn là điểm đến văn hóa hấp dẫn của du khách Singapore.
VƯỜN QUỐC GIA SOUTH CARDAMOM , CAMPUCHIA  Để có một kỳ nghỉ cuối tuần thật khác biệt, ít nơi nào có thể sánh được với trại lều sang trọng bao trọn gói Shinta Mani Wild, ẩn mình trong Công viên Quốc gia Nam Cardamom rộng lớn ở miền nam Campuchia.  Trại 15 lều xuất phát từ tâm trí phi thường của Bill Bensley, có nghĩa là khách phải luôn mong đợi những điều không thể đoán trước, kể cả khi đến. Đó là nhờ vào đường trượt dây kéo dài 400m đưa bạn qua sông, thác nước và phía trên những tán rừng rậm rạp để có một địa điểm check in không giống ai.
Theo CNA Luxury, để có một kỳ nghỉ cuối tuần thật khác biệt, ít nơi nào có thể sánh được với trại lều sang trọng bao trọn gói Shinta Mani Wild, ẩn mình trong Công viên Quốc gia Nam Cardamom rộng lớn ở Campuchia. Khu trại có 15 lều, song dưới bàn tay tài tình của kiến trúc sư Bill Bensley, du khách khó có thể tượng tượng ra mình sẽ có những trải nghiệm gì trước khi đến. 
Những cuộc phiêu lưu xa xỉ bao gồm tùy chọn tham gia các kiểm lâm của Liên minh Động vật Hoang dã có vũ trang trong các cuộc tuần tra chống săn trộm hàng ngày trên khắp Công viên Quốc gia, hoặc nhảy lên một chiếc thuyền thám hiểm - cũng do Bensley thiết kế, một cách tự nhiên - để khám phá các tuyến đường thủy, hệ thực vật và động vật của hệ sinh thái độc đáo này. Bạn thậm chí có thể giúp đầu bếp kiếm các loại cây ăn được sau đó được chế biến thành các món ăn.
Một vài cuộc phiêu lưu xa xỉ du khách có thể thử tại đây gồm tham gia đoàn kiểm lâm có vũ trang trong các cuộc tuần tra chống săn trộm hàng ngày trên khắp Công viên Quốc gia, hoặc lên một chiếc thuyền thám hiểm để khám phá các tuyến đường thủy, hệ thực vật và động vật của hệ sinh thái độc đáo này. Thu hoạch rau củ quả và chế biến thành món ăn. 
KOH YAO NOI, THÁI LAN  Mặc dù Thái Lan tràn ngập những hòn đảo đẹp như tranh vẽ, nhưng có thể đáng để tìm kiếm những địa điểm yên tĩnh hơn với những bãi biển cát trắng ít bị che khuất như Yao Noi. Nằm ở vị trí tuyệt vời giữa Phuket và Krabi cực kỳ nổi tiếng, bạn được bao quanh bởi những mỏm đá vôi cao chót vót và những đỉnh núi của Vịnh Phang Nga.
Mặc dù Thái Lan tràn ngập những hòn đảo đẹp như tranh vẽ, nhưng ít hòn đảo nào sở hữu vẻ đẹp yên tĩnh như Yao Noi. Nằm ở vị trí tuyệt vời giữa Phuket và Krabi cực kỳ nổi tiếng, Yao Noi được bao quanh bởi những mỏm đá vôi cao chót vót và những đỉnh núi của vịnh Phang Nga.
Hãy lựa chọn của bạn từ 56 biệt thự có hồ bơi tại Six Senses Yao Noi, nơi có khung cảnh đẹp như tranh vẽ và đáng ghen tị - vì vậy hãy chuẩn bị cho một số lượt hủy theo dõi trên Instagram từ những người bạn ghen tị. Tùy thuộc vào túi tiền và số lượng bạn bè của bạn, The Ocean Retreat là sự lựa chọn đúng nghĩa với độ rộng 5.300 sq ft.  Rất có thể bạn sẽ không muốn rời đi, nhưng nếu bạn muốn, hãy đến The Hilltop để dùng bữa với tầm nhìn ngoạn mục, xem phim dưới những vì sao tại Cinema Paradiso hoặc nhảy giữa các hòn đảo địa phương trên một chiếc du thuyền kiểu dáng đẹp.\
Đến đây, bạn có thể lựa chọn qua đêm ở 56 biệt thự có hồ bơi tại Six Senses Yao Noi, nơi có khung cảnh đẹp như tranh vẽ, ghé The Hilltop thưởng thức bữa ăn với tầm nhìn ngoạn mục, xem phim dưới những vì sao tại Cinema Paradiso hay chinh phục các bãi biển với du thuyền sang trọng. 
KOTA KINABALU, MALAYSIA  Kota Kinabalu ở Sabah được cho là một trong những điểm đến cuối tuần quen thuộc nhất trong danh sách của chúng tôi, nhưng thật dễ dàng để quên đi sự đa dạng sinh học và vẻ đẹp tự nhiên tuyệt đẹp mà từ lâu đã khiến nó trở nên hấp dẫn. Kỳ nghỉ tại Đảo Gaya, một khu nghỉ mát nép mình trong khu bảo tồn biển chỉ cách KK vài phút, là một lời nhắc nhở hoàn hảo, cũng như một hơi thở trong lành theo nghĩa bóng và nghĩa đen tránh xa cuộc sống đô thị bận rộn.
Kota Kinabalu (Malaysia) được đánh giá là một trong những điểm đến cuối tuần quen thuộc của người dân đảo quốc sư tử.
Rạn san hô đầy ắp sự sống bao quanh nơi nghỉ này, trong khi những chuyến đi dạo trong rừng nhiệt đới với nhà tự nhiên học của họ là một điều thú vị khi họ giải thích về hệ thực vật và động vật ở mọi ngả. Bạn có thể tham gia lớp học chụp ảnh dưới nước PADI ở Vịnh Tavajun khi lặn với ống thở ngoài bãi biển riêng của họ, thưởng thức bữa ăn riêng tư trên du thuyền 64 ft của họ hoặc, nếu bạn muốn làm nhiều hơn một chút, spa của họ cung cấp các liệu pháp địa phương và quốc tế, hoặc nhâm nhi một ly cocktail khi mặt trời lặn trên Núi Kinabalu hùng vĩ - một cách tuyệt vời để kết thúc một ngày.
Điểm nhấn của kỳ nghỉ cuối tuần tại đây là tham gia lớp học chụp ảnh dưới nước PADI ở vịnh Tavajun, thưởng thức bữa ăn riêng tư trên du thuyền hoặc nhâm nhi một ly cocktail khi mặt trời lặn trên núi Kinabalu hùng vĩ.
BOROBUDUR, INDONESIA  Sau một chặng đường dài đến Yogyakarta ở trung tâm Java, chỉ mất hơn một giờ lái xe để đến Amanjiwo, một nơi ẩn náu cuối tuần dài nếu từng có. Những mái nhà lụp xụp tại khu nghỉ mát gợi lên không thể nhầm lẫn một ngôi đền vì khu nghỉ mát được lấy cảm hứng từ Borobudur, Di sản Thế giới tuyệt đẹp đã được UNESCO công nhận, những bảo tháp có thể nhìn thấy ở đường chân trời.
Borobudur (Indonesia): Từ trung tâm Java, du khách chỉ mất khoảng một tiếng đồng hồ để lái xe đến Borobudur, Di sản Thế giới tuyệt đẹp đã được UNESCO công nhận.
Cảnh quan núi lửa xung quanh vô cùng phong phú và xanh tươi, điểm xuyết là những cánh đồng lúa xanh tươi, Đồi Menoreh, di tích cổ và những ngôi đền đặc biệt đó. Họ cùng nhau tạo nên phông nền hoàn hảo khi bạn thư giãn trong hồ bơi 40m của khu nghỉ mát, nhưng tự nhiên được gặp họ trực tiếp là lý do bạn ở đây và dễ dàng họ chỉ cách suite của bạn chưa đầy 30 phút đi bộ.  Bình minh là thời gian để đi khi mặt trời mọc trên kỳ quan 1.200 năm tuổi và một hướng dẫn viên riêng giải thích lịch sử đáng chú ý của họ, nơi từng bao gồm 2.000 ngôi đền uốn cong tâm trí. Những người muốn tham gia sâu hơn có thể tham gia nhà nhân chủng học thường trú của Amanjiwo hoặc tham gia vào các cuộc thanh tẩy tâm linh do một linh mục người Java thực hiện.
Thời gian lý tưởng nhất tại di sản này là bình minh, khi mặt trời mọc trên kỳ quan 1.200 năm tuổi và hướng dẫn viên riêng đang đứng bên cạnh giải thích cho bạn lịch sử của địa danh này.
DESARU COAST, MALAYSIA  Cuối cùng, một trong những chuyến đi dài ngày cuối tuần nhanh chóng và dễ dàng nhất từ ​​Singapore đến với chuyến du ngoạn ngắn đến Bờ biển Desaru trên dịch vụ phà vừa mới ra mắt từ Tanah Merah. Khi bạn đến nơi sau khoảng 90 phút, các lựa chọn nghỉ dưỡng bao gồm One & Only Desaru Coast, mang đến sự kết hợp hấp dẫn giữa rừng nhiệt đới cổ đại và bãi biển hoang sơ, sự sang trọng tinh tế và ẩm thực hạng nhất.
Chỉ với 42 dãy phòng trên diện tích 128 mẫu Anh, khu nghỉ mát mang lại cảm giác yên tĩnh tuyệt vời. Chúng có bể ngâm, những nét đẹp từ nhà thiết kế người Úc Kerry Hill, phòng tắm sang trọng và sự riêng tư hoàn toàn, có nghĩa là bạn có thể sẽ dành nhiều thời gian cho chúng - nhưng làm như vậy có nghĩa là bạn sẽ bỏ lỡ nhiều trải nghiệm.
Bãi biển Desaru (Malaysia): Cuối cùng, một trong những chuyến đi dài ngày cuối tuần dễ dàng nhất từ ​​Singapore là chuyến du ngoạn ngắn đến bãi biển Desaru. Thời gian di chuyển khoảng 90 phút. Bù lại cho khoảng thời gian lênh đênh này là bạn sẽ được thả mình trong không gian hấp dẫn giữa rừng nhiệt đới và bãi biển hoang sơ, giữa sang trọng tinh tế và mộc mạc cùng ẩm thực tuyệt hảo.

An Huỳnh (theo CNA Luxury)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI