Phú Quốc mưa lớn, hàng ngàn du khách kẹt tại sân bay

13/07/2022 - 19:12

PNO - Hơn 40.000 du khách đang ở Phú Quốc bị ảnh hưởng bởi mưa lớn kéo dãi, nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng trong hai ngày 12-13/7.

 

Chị Nguyên cho biết, thời tiết từ đêm qua (12/7) đến trưa nay mưa lớn, kèm giông gió. Đến 14h ngày hôm nay (13/7), thời tiết đã tốt hơn, nhưng chưa có nắng.
Chị Nguyên cho biết, thời tiết từ đêm qua (12/7) đến trưa nay mưa lớn, kèm giông gió. Đến 14g ngày hôm nay (13/7), thời tiết đã tốt hơn, nhưng chưa có nắng.

Chị Phương Nguyên (ngụ TPHCM) cho biết, chuyến bay của chị từ TPHCM - Phú Quốc ngày 12/7, do Pacific Airlines khai thác dự kiến bay 12g nhưng do ảnh hưởng bởi thời tiết nên hoãn đến 13g. Máy bay tới sân bay Phú Quốc lúc 13g40 nhưng hai lần hạ cánh không thành công do thời tiết xấu. Hành khách trên chuyến bay được thông báo phải quay trở TPHCM để tiếp nhiên liệu, hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất lúc 15g15. Đến 17g20 chuyến bay mới hạ cánh được xuống sân bay Phú Quốc.

Nhiều hành khách khác cũng bị ảnh hưởng khi đi du lịch Phú Quốc trong hôm nay, như anh Quyết (ngụ TPHCM) khởi hành đi Phú Quốc cũng bị dời từ 10g sáng đến 12g mới được bay do thời tiết xấu. 

Tại sân bay Phú Quốc, hàng loạt các chuyến bay cũng không thể cất cánh do mưa lớn. Trong buổi sáng ngày 13/7, hầu hết các chuyến bay đều bị hoãn khởi hành từ 1-3 giờ.

Trước đó, chính quyền tỉnh Kiên Giang cũng thông báo từ ngày 11/7 hạn chế các hoạt động tàu thuyền, cũng như các chuyến bay, các hoạt động ngoài trời tại Phú Quốc do ảnh hưởng mưa bão.

Giá vé nhiều chặng bay đang cao; cụ thể chặng Phú Quốc - TPHCM trong ngày 13/7 của Vietnam Airlines chỉ còn hai khung giờ muộn sau 21g giá là 4,2 triệu đồng/vé (đã bao gồm thuế,phí); Phú Quốc - Hà Nội hôm nay hết chuyến, ngày mai (14/7) giá vé từ 1,6 - 2,7 triệu đồng/vé còn khá nhiều sự lựa chọn cho khách; trong khi đó Bamboo Airways là 1,2 triệu đồng/vé (đã bao gồm thuế, phí).

Đại diện hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, trong hai ngày 12-13/7, mặc dù thời tiết xấu ở một số tỉnh, thành miền Nam đặc biệt tại Phú Quốc, Côn Đảo, nhưng tất cả các chuyến bay của hãng thực hiện đi và đến hai địa phương trên gần như vẫn khai thác bình thường. Một số chuyến bay có trễ 15 phút. 

Một số hình ảnh mưa lớn ảnh hưởng đến các hoạt động du lịch tại Phú Quốc trong ngày 13/7:

Nhiều du khách theo tour đến Phú Quốc trùng vào những ngày mưa bị ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động thăm quan
Nhiều du khách theo tour đến Phú Quốc trùng vào những ngày mưa bị ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động tham quan
Du khách tận dụng thời điểm mưa bớt đến các điểm thăm quan
Du khách tận dụng lúc mưa bớt đến các điểm tham quan
Hàng ngàn du khách bị ảnh hưởng khi đến Phú Quốc những ngày này
Hàng ngàn du khách bị ảnh hưởng khi đến Phú Quốc những ngày này

Ngoài Phú Quốc và Rạch Giá, huyện Kiên Hải, nơi có hai hòn đảo du lịch là Nam Du và Hòn Sơn, cũng đang có hơn 1.000 du khách bị kẹt. Theo thống kê của Sở Du lịch Kiên Giang, 6 tháng đầu năm 2022, lượng khách tới Phú Quốc đạt gần 2,4 triệu lượt, đạt 63% so với kế hoạch năm, trong đó khách quốc tế hơn 46.000 lượt, bằng 23% so với kế hoạch.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI