Du lịch vào cao điểm hè, thiếu phòng, khan vé máy bay

11/07/2022 - 07:30

PNO - Theo phản ánh của nhiều du khách, giá vé máy bay, tàu xe, phòng nghỉ… hiện đều tăng giá và rất khó đặt được dịch vụ ưng ý.

 

Du lịch hè bước vào cao điểm, các sân bay lớn thường xuyên trong cảnh đông đúc
Du lịch hè bước vào cao điểm, các sân bay lớn thường xuyên trong cảnh đông đúc

Chị Quỳnh Hoa - nhân viên văn phòng Q.3, TPHCM - cho hay, gia đình chị gồm ba người lên kế hoạch đi du lịch Đà Lạt vào nửa cuối tháng Bảy. Nhưng giá vé máy bay cao đến không ngờ. Dù đặt trước hơn một tuần, vé khứ hồi (cả nhà) của một hãng bay giá rẻ đã lên đến 7 triệu đồng, các hãng khác từ 8 - 10 triệu đồng. Mức giá này đã tăng hơn 2 triệu đồng so với thời điểm tháng Năm.

Tại nhiều kênh bán vé online, ứng dụng đặt vé hàng không - du lịch… giá vé nhiều chặng bay nội địa đến Phú Quốc, Côn Đảo, Đà Lạt, Nha Trang… đều ở mức cao, đặc biệt ở những khung giờ đẹp trong ngày. Chẳng hạn, chặng TPHCM - Phú Quốc, giá vé một chiều của Vietjet Air khởi hành sáng 17/7 là 1,8 triệu đồng/vé (đã bao gồm thuế, phí), giá vé bay sau 16g mới thấp hơn, khoảng 900.000 đồng/vé. Chặng TPHCM - Vinh ngày 17/7 Vietjet Air giá từ 1,7 - 1,8 triệu đồng/vé, Vietnam Airlines từ 2,5 - 5,3 triệu đồng/vé (đã bao gồm thuế, phí). Trong khi đó, giá vé chặng bay TPHCM - Singapore/Bangkok (Thái Lan) cùng khung giờ của AirAsia và Vietjet Air bán ra chỉ 1,2 - 1,4 triệu đồng/vé/chiều (đã bao gồm thuế, phí).

Chặng bay từ TPHCM ra các tỉnh/thành phía Bắc có giá vé cao hơn cả. Chẳng hạn, chặng TPHCM - Quảng Ninh khởi hành sáng 17/7 của Bamboo Airways giá vé lên tới 2,5 triệu đồng/vé/chiều (đã bao gồm thuế, phí). Chặng TPHCM - Hà Nội giá vé khứ hồi bình quân 2,6 - 5 triệu đồng/vé, tăng từ 20 - 30% so với tháng 5 - 6. Đáng chú ý, một số ngày cuối tuần của tháng Bảy và Tám chặng bay này của Bamboo Airways và Vietnam Airlines có giá vé đến 4,5 - 5,9 triệu đồng/vé (đã bao gồm thuế, phí) và không dưới 10 triệu đồng/vé khứ hồi.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, nhu cầu đi lại trên các chặng nội địa và quốc tế đều tăng cao. Chỉ riêng sáu tháng đầu năm 2022, khách nội địa của hãng vượt 12,7% so với năm 2019. Đồng thời, hãng cũng đã nối lại xấp xỉ 55% đường bay quốc tế, tương đương năm 2019. Lượng khách bay đi các nước Đông Nam Á và Đông Bắc Á đang chiếm đa số. 

Không chỉ giá vé máy bay tăng cao vì khan hiếm, giá dịch vụ phòng khách sạn, homestay, xe đò… cũng trong tình trạng tương tự. Chúng tôi liên hệ thử một khách sạn bốn sao, 160 phòng tại TP.Đà Lạt, nhân viên báo khách đã đặt kín đến ngày 8/8. Một homestay trên đường Trạng Trình, TP.Đà Lạt - được nhiều bạn trẻ lựa chọn lưu trú - cho hay, phải sau ngày 16/7 mới bắt đầu có phòng trống, giá phòng từ 450.000 - 900.000 đồng/phòng (tùy giường đơn hay giường đôi).

Nhiều nhà xe chạy từ TPHCM đi Đà Lạt, Nha Trang… cũng không còn nhiều ghế. Chẳng hạn vé xe Limousine giường nằm của Phương Trang từ TPHCM - Đà Lạt là 300.000 đồng/khách, nhưng những ngày cuối tuần như 15 - 16/7, chỉ còn ghế dãy B (tầng trên) và một dãy ghế tầng dưới, sau cùng. Tại các công ty du lịch, giá các dịch vụ lẻ combo Free and Easy (vé máy bay + khách sạn) nhiều chặng đã tăng cao, nhiều dịch vụ gần như hết chỗ từ sớm. Chẳng hạn như combo đi Đà Lạt tại Vietravel chỉ còn ba khách sạn nhận khách trong combo vé máy bay + phòng khách sạn và vé xe + phòng khách sạn. 

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI